Real thắng nhàn, Barca vất vả tại Nou Camp

Jolie

Member
- Một bữa tiệc bàn thắng trên sân nhà của Tenerife nhưng lại được tạo nên bởi “Kền kền trắng”. Chiến thắng 5-1 của thầy trò HLV Pellegrini đã hoàn toàn lấn át vị thế của Barca khi đội bóng xứ Catalan chỉ có được 3 điểm đầy khó khăn với chiến thắng 2-1 trước Malaga trên sân nhà Nou Camp.

uuebz1267329966.jpg
Lionel Messi (trái) và Barca đã có trận đấu đầy khó khăn ngay trên sân nhà Nou Camp.

Nếu nói rằng hàng công mà HLV người Chile đang sở hữu là hàng công xuất sắc nhất trong vòng hơn một thập kỷ qua, có lẽ sẽ không có nhiều người phản đối. Sự kết hợp của bộ 3 tam giác tấn công Kaka-Ronaldo-Higuain đã mang lại cho Real có được 32 bàn thắng thắng (Higuain 14, Ronaldo 12, Kaka 6). Sức mạnh đó tiếp tục được thể hiện mà nạn nhân là đối thủ Tenerife.

HLV Pellegrini đang phát huy rất tốt khả năng tấn công của C.Ronaldo và bao quát toàn đội của Kaka. Đó là trả Ronaldo lại với vai trò của một cầu thủ tự do dọc hai cánh, nơi anh có nhiều khoảng không hơn để phát huy thế mạnh về tốc độ, thay vì phải bó vào giữa như một trung phong như trước.

Đó là yêu cầu Kaka tích cực xuất hiện ở trung lộ hơn thay vì cứ bám biên như một cầu thủ chạy cánh. Chỉ có ở đó, tiền vệ người Brazil mới có thể phát huy được hết khả năng kiến tạo và săn bàn của mình.

Đội chủ nhà Tenerife chỉ đứng vững được trong 30 phút đầu của trận đấu trước khi làm “gã khờ” trong bữa tiệc của “Kền kền trắng”. Màn solo đẹp mắt của Marcelo bên cánh trái và đường chuyền dành cho Higuain dứt điểm gọn gàng đã mang lại bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Real.

Nhận bàn thua sớm và trước tinh thần đã được giải tỏa của Real, đội chủ nhà tiếp tục phải hứng chịu bàn thua thứ 2 cũng từ Higuain ở những phút cuối hiệp 1 sau một pha đệm bóng dễ dàng từ đường chuyền của Garay.

Trọng tài đã mắc sai lầm trong tình huống rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của Tenerife khi cú đánh đầu thành bàn của Ayoze được thực hiện trong khi bóng đã nằm trong tay thủ thành Casillas. Bất chấp phản ứng của đội khách và Casillas đã phải nhận thẻ vàng vì thái độ phản đối.

Một ngày thi đấu tuyệt vời của Higuain với cú đúp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo thành bàn cho Kaka chỉ sau đó 2 phút đã giúp Real nâng cách biệt lên 3-1. C.Ronaldo cũng để lại dấu ấn của mình bằng bàn thắng được thực hiện trên chấm 11m và “Chúa nhẫn” Raul cũng có được pha lập công từ đầu lượt về ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Phong độ khủng khiếp mà hàng công Real Madrid thể hiện đã khiến những người Tenerife đứng ngồi không yên. Đội bóng của họ không thiếu những cầu thủ đủ khả năng tạo ra sóng gió về phía cầu môn đối phương, nhưng hoàn toàn không có những người đủ khả năng ngăn đối phương làm điều tương tự với cầu môn đội nhà.

Với 49 bàn thua, Tenerife hiện đã là đội có hàng thủ tệ nhất ở Liga. Người Madrid đã có thể quên đi 2 thất bại liên tiếp trên sân Heliodoro của Tenerife ở các mùa 91-92 và 92-93 mà vì chúng họ đã đánh mất chức vô địch vào tay Barca của Johan Cruyff. “Lời nguyền” của “đảo Quỷ” đã được thầy trò HLV Pellegrini hóa giải.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Tenerife (4-2-3-1): Aragoneses, M.Bertran, Manolo (Omar), Luna, P.Sicilia, Richi (Dinei), Ricardo, Juanlu (M.Alonso), Alfaro, Ayoze, Nino.

Real Madrid ( 4-4-2 ): Iker Casillas, Sergio Ramos, Albiol, Garay, Marcelo, Lass, Xabi Alonso (Diarra), Granero (Van der Vaart), Kaka, C.Ronaldo, Higuain (Raul).

Có thể chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng cũng chính vào giai đoạn này của một năm về trước, Barca đã trải qua một cuộc khủng hoảng phong độ khá tồi tệ. Thậm chí là tồi tệ nhất trong mùa, khi thầy trò Guardiola không thắng trong 5 trận liên tục trên cả 3 đấu trường và để cho Real Madrid thu hẹp khoảng cách từ 12 điểm xuống chỉ còn 4.

Trong thời điểm nhạy cảm này, sự xuất hiện của Malaga rõ ràng là không đúng lúc tí nào. Đội bóng này, thoạt nhìn, chẳng có gì đáng ngại với Barca: Họ mới thắng được 6 trận, trong khi Barca thắng tới 18 (gấp ba!), mới ghi được 28 bàn.

Barca ghi được tới 57 (hơn gấp đôi!). Nhưng thực tế, trận gặp Malaga sẽ là một trận đấu rất nhiều rủi ro với Barca. Đội bóng Andalucia đang có phong độ rất tốt (chỉ thua 1 trong 14 trận gần đây!), cực kỳ khó chịu khi phòng thủ và rất nguy hiểm trong phản công, với những pha lên bóng nhanh như điện dọc 2 cánh.

Kịch bản đó đã được thể hiện rất rõ trên sân. Phải mất tới gần 70 phút, Barca mới phá vỡ được thế bế tắc trước lối chơi phòng ngự dày đặc của Malaga. Bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Pedro từ một cú sút xa ngoài vòng cấm địa.

Lại một lần nữa Barca cho thấy hàng phòng ngự vẫn chưa đi vào quy củ với bàn gỡ hòa 1-1 của Malaga ở phút 82. Sau pha phối hợp một hai đơn giản nhưng cực kỳ chuẩn xác giữa Valdo và Obinna. Valdo một mình một bóng đã đánh lừa được Valdes bằng pha tỉa bóng tinh tế đi sát chân đối phương.

Nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ sân Nou Camp. Chỉ mất 3 phút, Barca đã lập lại thế dẫn bàn nhờ cú đệm lòng không thể dễ dàng hơn của Messi từ khoảng cách 5m. Bàn thắng mang đậm dấu ấn của Xavi trong pha phát động tấn công và đường chuyền thành bàn của Alves bên phía cánh phải.

Một ngày không có duyên của Ibra khi ở những phút cuối tiền đạo này đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Munúa nhưng trọng tài đã từ chối vì cho rằng anh đã đẩy sau.

Lại một vòng đấu nữa người hâm mộ được chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của Real và Barca chỉ là nhân vật phụ. Nhưng đối với những CĐV của Barcelona đó là họ vẫn giữ được ngôi đầu và duy trì khoảng cách 2 điểm với kình địch Real Madrid.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona (4-3-3): Victor Valdes, Carlos Puyol, D.Alves, Pique, Maxwell, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Ibra, Pedro (Bojan Krkic).

Malaga (4-2-3-1): Munúa, M.Gaspar, Stepanov (E.Ramos), Welington, Manu Torres (Valdo), Juanito, Toribio, Fernando, Baha (Forestieri), Duda, Obinna.

Chính Nghĩa
 
Back
Top