Quyết tỏ tình bằng… tính mạng

Jolie

Member
Sau hai lần xách tỏ tình bằng hoa hồng mà vẫn bị cự tuyệt, Th điên cuồng lo mất Mai nên cậu… xách dao đến tận phòng cô gái, tuyên bố: “Nếu em từ chối, tôi sẽ… chết ngay tại đây cho em xem”.
Chinh phục bằng… cái chết
Quen nhau được hơn một năm, cùng trong nhóm bạn, Th, cựu SV một trường ĐH đinh ninh rằng, Mai, cô nữ sinh năm 3 nhất định có tình cảm với mình. Thế nên Th vô cùng sốc sau hai lần thiết kế lễ tỏ tình vô cùng lãng mạn cùng hoa hồng nhưng vẫn bị Mai gạt đi. Mai nói rằng cô chỉ xem anh như một người bạn, người anh không hơn không kém.
Không chấp nhận thất bại hay tìm cách khác để chinh phục đối phương, nghe thông tin Mai đang hẹn hò với người khác thì Th như lên cơn điên. Ngay tối hôm đó, Th gọi điện hẹn gặp Mai nhưng cô gái từ chối. Thế là cậu ta lao đến tận phòng trọ, kéo Mai ra trước cửa rồi rút ngay con dao thủ sẵn trong người, la hét đủ điều hạch sách rồi hỏi: “Nếu em từ chối, tôi sẽ… chết ngay tại đây cho em xem”.
Mọi người trong phòng tá hỏa khi thấy ông anh hiền lành, nhiệt tình mọi ngày lại có có kiểu si tình côn đồ đến vậy. Sợ Th làm liều, Mai nhẹ nhàng nói với Th chờ cô thi xong hai người sẽ nói chuyện, anh chàng mới chịu ra về.
Từng rất quý Th, giờ Mai chỉ thấy ghê sợ hắn nên ngay sau đó, cô tìm mọi cách tránh mặt cậu. “Thấy anh ta hống hách nói rằng tôi đây thua kém gì những thằng khác, sau lại đòi chết để cầu xin tình yêu thì mình thấy kinh luôn. Con trai hèn vậy, sao yêu nổi”, Mai nhận xét về kẻ đang săn đuổi mình.
Th không chịu nhận ra điều đó, còn vênh váo tự hào rằng: “Tao yêu em Mai đến mức sẵn sàng chết”. Suốt ngày lùng sục tìm Mai còn cô lại tìm cách chạy trốn.

3694.jpg

Không ít người bị từ chối tình cảm, quay sang… đòi chết để ép đối phương (Ảnh minh họa).
Con trai thường là người chủ động trong chuyện tình cảm nên họ thường là đối tượng “hù dọa” ép người kia nhận lời yêu mình. Nhưng cũng không hiếm trường hợp, có cô gái “cầm cưa” cũng dùng đến chiêu thức này.
Quan tâm, yêu thương đến nghĩ ra nhiều thủ đoạn, Hồ, 22 tuổi, nhân viên bán hàng của một công ty viễn thông ở Q.3, TP.HCM phát hoảng khi Chí, người bạn của ông anh trai không rung cảm trước mình mà ngày càng cố tình xa cách. Lo lắng Chí sẽ sớm hẹn hò với một cô gái khác, Hồ không còn đủ kiên nhẫn để theo đuổi bằng những cách thông thường nên cô gái cũng quyết… liều một phen.
Đánh vào điểm yếu dễ mềm lòng của Chí, trong khi tranh cãi “vì sao anh thờ ơ với em”, Hồ tuyên bố rằng nếu Chí không nhận lời yêu mình cô sẽ giết anh, sau đó sẽ chết theo để được ở bên anh ở thế giới bên kia. Chí nghe mà thấy nực cười, nhưng vẫn cố giải thích cho gái hiểu tình yêu không thể ép buộc và bỏ đi.
Thế mà chỉ hôm sau, Chí đã nghe anh trai của Hồ gọi điện báo cô em gái cắt mạch tay tự vẫn, đang cấp cứu ở viện vì… bị phụ tình. Thấy Chí vào thăm, nằm trên giường bệnh, Hồ vẫn cố bật dậy, khăng khăng nói rằng lúc nào khỏe lại sẽ tiếp tục... tự tử.
Lòng thương hại, cùng với chút gì đó day dứt, bất đắc dĩ Chí cầm tay cô gái. Giây phút đó, Chí biết anh đã phải ép lòng mình, còn H thì bật khóc… vì quá hạnh phúc.
“Cố đấm” có ăn được “xôi”?
Khi thất bại trong tình cảm, điều cần nhất là phải có bản lĩnh để suy xét vấn đề xem nguyên nhân điểm yếu ở đâu để khắc phục. Tình cảm không thể gượng ép, nếu đã biết người ta chẳng yêu mình thì cần phải chấp nhận điều đó. Nhưng không ít người sử dụng đến vũ lực, thậm chí là đưa cả tính mạng của chính mình và của đối phương ra như một cách để trói buộc tình yêu.
Đúng là có người làm liều, dám chết thật và còn hùng hồn cho rằng mình yêu người ta hơn cả sự sống. Thế nhưng, đó không phải là cách để chứng mình tình yêu mà chỉ cho thấy con người đó yếu hèn, thiếu tự tin ở bản thân và ích kỷ. Hỏi có mấy ai dám và muốn gắn bó với một người chưa gì đã đòi chết, dọa giết?
Việc “cố đấm ăn xôi” trong những trường hợp này không đưa lại kết quả gì tốt đẹp mà tệ hơn người đó đang tự hạ thấp nhân phẩm của mình. Có có khi, phương pháp dọa làm người kia vì sợ mà phải nhận lời yêu. Nhưng đó chỉ là tình huống đối phó với kẻ làm liều của đối phương, còn nữa chỉ là sự khinh thường, sợ hãi.
Trường hợp của Hồ, hí hửng khoe chinh phục được Chí chẳng bao lâu đã phải chịu đựng rất nhiều đắng cay. Không có tình cảm, lại ghê sợ khi mình bị người con gái đánh mất hết lòng tự trọng “ép” yêu như vậy nên Chí rất thờ ơ với Hồ. Anh không bao giờ tỏ ra hành động, cử chỉ hay thái độ nào xem Hồ là người yêu.
Vẫn thương Hồ như một người em mà Chí không thể giấu nổi sự khinh thường của mình đối với cô. Trước tình cảnh đó, cuối cùng chính Hồ là người chủ động rút lui để tự giải thoát cho mình.
Ngoài đánh mất phẩm chất, những người dọa dùng tính mạng để ép người khác yêu khi mức độ nghiêm trọng còn liên quan đến phát luật. Đã không ít câu chuyện đâu lòng xảy ra ảnh hưởng đến cả tính mạng mà thủ phạm chính là những kẻ bị từ chối tình yêu.
Mới đây nhất, trên đường đi thi tốt nghiệp, nữ sinh T.T ở Ninh Thuận đã bị kẻ cô đồ đâm ba nhát gây trọng thương. Hóa ra kẻ côn đồ kia là một gã theo đuổi T.T từ lâu nhưng bị cô gái từ chối nên làm càn.
Tình yêu nào cũng cần sự chinh phục. Nhưng phải tìm cách chinh phục để người khác phải tâm phục khẩu phục thì mới đem lại kết quả, còn khi không thành cũng làm sao ra đi để có thể “ngẩng cao đầu”. Còn kiểu “yêu đòi chết” không những là bạn chấp nhận thất bại ngay từ đầu mà còn còn bị người khác xa lánh.


Theo Dân Trí
<!--@vbbanners:0@-->

Today Handpicked Deals: (Please support our sponsors)

<<>>Nikon Coolpix L120 14.1MP Digital Camera - Black - Digital Cameras $259.86<<>>

<<>>Casio Exilim EXS6SR Silver 12.1-megapixel Digital Camera $99.77<<>>

<<>>Mitsubishi 60" Class 1080p 3D-Ready DLP HDTV, WD-60638 $888.00<<>>

<<>>Nikon D3100 14.2-Megapixel Digital SLR Camera - Black $598.99<<>>

<<>>GE Profile PFSS6PKXSS 25.5 CuFt French Door Refrigerator - Stainless Steel $1,597.69<<>>

<<>>Hoover UH70085 Pet Cyclonic WindTunnel Vacuum Cleaner $147.99<<>>

<<>>Cuisinart Prep 9-Cup Food Processor in Aluminum DLC-2009CHB $146.00<<>>

<<>>JVC Everio GZMS110 Black Flash Memory Camcorder w/ 39x Optical Zoom $129.00<<>>

<<>>Garmin Nuvi 255W 4.3" GPS Navigation with Text to Speech $99.99<<>>

<<>>Brother TN360 Compatible Black Toner Cartridge $21.90<<>>

<!--@vbbanners:0@-->
 
Back
Top