Quá nhiều ăn cắp tại khu người Mỹ gốc Việt

Jolie

Member
Người Mỹ gốc Việt nói rằng rất nhiều ăn trộm, ăn cắp thông thường ở ngay sát họ. Hiện trên đường South Grand Boulevard về phía nam của thành phố St. Louis rất nhiều tội phạm. Sự việc nhiều đến nỗi không phải vụ nào cũng có thể báo ngay cho cảnh sát biết được. Vì những lý do trên đài truyền hình KMOV đã đến tận nơi và tìm hiểu được người dân ở đây sống như thế nào với bao vụ như vậy.

warning.gif
attachment.php

Một người Việt Nam đang nói chuyện với đài KMOV về tình trạng tội ác trong vùng South St. Louis.

Nhiều cư dân cho biết các vụ cướp đã tăng lên ở Grand, giữa Meramec và Chippewa, và một số người đã có mặt khi những vụ tội phạm xảy ra.
Chủ tiệm Foods International trong khu phố 3900 trên đường Grand, ở phía nam Chippewa, nói với đài KMOV, “Tôi nghe một tiếng la lớn kêu cứu, và chạy ra ngoài xem.”

Một nhân chứng khác, yêu cầu được giấu tên, cho biết người bác của cô là một nhân chứng đã thấy xảy ra một trong những vụ cướp như vậy. Người phụ nữ này nói, “Tôi không muốn chuyện này xảy ra với người Việt chúng tôi. Chuyện này đáng lý không xảy ra cho bất cứ ai.”

Một cư dân nghĩ rằng mặc dù các nạn nhân đều là người Việt Nam, họ không là mục tiêu vì chủng tộc của họ.

Cô Tristana Phạm, một người cư ngụ trong khu vực này, nói với KMOV, “Đối với họ, việc mang theo tiền mặt thì dễ hơn là mang thẻ tín dụng.” Cô tin rằng lý do khiến cho tội phạm gia tăng là vì kẻ cướp biết rằng có lẽ nhiều người trong khu vực mang theo tiền mặt trong người.

“Đối với tôi, tôi nghĩ rằng lý do chính là vì trạm xe buýt nằm trong khu vực của chúng tôi, ” chủ nhân của tiệm Foods International nói như vậy. Ông nghĩ rằng bất cứ ai đứng chờ xe buýt đều có thể dễ dàng trở thành mục tiêu.

Cảnh sát St. Louis cho biết không có vụ cướp nào đã được báo cáo trong tháng Giêng. Nếu những vụ cướp tiếp tục xảy ra, nhà chức trách muốn các nạn nhân gọi cảnh sát. Sở cảnh sát cũng nói rằng họ đã tiếp xúc với các cộng đồng di dân, bằng cách sử dụng một loạt phương tiện. Trong số này có các cảnh sát viên nói được những ngôn ngữ khác nhau và có thể giúp vượt qua những rào cản ngôn ngữ.

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top