Phim truyền hình: Sóng tình

Jolie

Member
Phim đề cập đến một vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện nay: Các bạn trẻ cho rằng “thử” chung sống với nhau có thể phát hiện những ưu khuyết điểm của nhau rõ ràng hơn trước khi tiến tới hôn nhân.
17ecanhtrongphimsongtinh9.jpg

Thể loại: Tình cảm- tâm lý- xã hội
Kịch bản: Phạm Thùy Nhân & Hoàng Chiêu Quân
Đạo diễn: Xuân Cường
Thời lượng: 30 tập x 45 phút
Diễn viên: Ngân Khánh (Hằng)- Thành Đạt (Đạt)- Minh Luân (Tuấn)- Quỳnh Như (Xuyến)- Ngọc Thuận (Trình)- Thúy Diễm (Linh)- Tấn Phát (Trọng)- Lục Diệp (Diệp) – Kim Phượng (Mỹ Hà)- ca sĩ Thủy Tiên (Hồng Ngọc) – Thiện Hùng (Viện)- Công Hậu, Hoài An…
Phát sóng: 18 giờ trên HTV9, thứ tư đến thứ bảy hàng tuần, kể từ 20/3/2009

canhtrongphimSongtinh5.jpg

Phim đề cập đến một vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện nay: Các bạn trẻ cho rằng “thử” chung sống với nhau có thể phát hiện những ưu khuyết điểm của nhau rõ ràng hơn trước khi tiến tới hôn nhân. Song, trong thực tế, không phải cuộc “sống thử” nào cũng mang đến kết quả tốt đẹp; trái lại, còn phát sinh nhiều hệ luỵ đáng tiếc, ảnh hưởng đến tương lai của người trong cuộc, đi ngược với truyền thống đạo đức Việt Nam…
Trong Sống thử, đó là những mẩu chuyện xoay quanh một nhóm sinh viên xa nhà lên thành phố học và cùng ngụ chung dãy nhà trọ. Hằng và Đạt “nổ” phát pháo sống thử đầu tiên để nương tựa vào nhau, vừa tiết kiệm được chi phí vừa vơi cảm giác thiếu thốn tình cảm khi xa nhà. Nhưng “lửa gần rơm”, Hằng lỡ mang thai với Đạt và bị Đạt ruồng bỏ. Tương lai của một giáo sinh sư phạm trở nên mù mịt. Hằng đành phải phá thai.

canhtrongphimSongtinh4.jpg

Tuấn chạy xe ôm kiếm tiền ăn học. Xuyến bị cưỡng hiếp, mất phương hướng sống. Tuấn ra tay cứu giúp và “sống thử” với Xuyến. Để có tiền lo cho người yêu, anh lao vào cuộc tình tạm bợ với Mỹ Hà.
Là sinh viên trường sân khấu, Trọng và Diệp chỉ lo ăn chơi phung phí và yêu cuồng sống vội. Trọng ngày càng sa ngã và giở trò vũ phu với Diệp. Diệp thất vọng, muốn hủy hoại cuộc đời.
Trình và Linh may mắn hơn những cặp trên. Tuy hai gia đình không môn đăng hộ đối và mẹ Linh nhất quyết bắt Linh về gả nơi giàu có, nhưng đôi bạn đã liều sống thử và cương quyết cùng nhau vượt mọi trở ngại để nắm bắt hạnh phúc.
Bên lề:
Đạo diễn Xuân Cường tỏ ra khá hài lòng về diễn xuất và thái độ làm việc của dàn diễn viên trẻ, như…

ngankhanhthanhdat.jpg

Ngân Khánh và Thành Đạt
Ngân Khánh tạo hình cho cô giáo
Khác với những vai thương cảm trước, nhân vật Hằng của Ngân Khánh chịu nhiều sự dằn vặt tâm lý suốt từ đầu đến cuối phim. Ở mỗi vai diễn, Khánh đều chịu khó tìm hiểu, phân tích nhân vật. Với Sóng tình, Khánh được đạo diễn cho phát huy óc sáng tạo, để tìm mảng miếng cho từng phân đoạn, như tập nói chậm rãi, tập đeo kính, tập thể hiện nỗi đau của một cô gái trí thức khác với nỗi đau của một thiếu nữ bình dân…
Thành Đạt, “thấy mặt, đặt tên”
Mày rây nhẵn nhụi, với nụ cười thật…đểu, cứ nhìn bề ngoài của Thành Đạt là có thể đoán được tính cách nhân vật anh đóng. Thế nhưng, trong thực tế, những cảnh diễn ‘mùi” với Ngân Khánh, Đạt phải quay đi quay lại mấy lần vì bị…khớp, nên những lần sau, cả hai rút kinh nghiệm, “thử nghiệm” trước để lúc vô hiện trường dễ tập trung hơn.

lucdiepTanphat.jpg

Lục Diệp và Tấn Phát
Lục Diệp sợ hôn
Vai Diệp phức tạp, nhiều xung đột nội tâm, nhưng Lục Diệp không ngán, chỉ sợ đóng những cảnh tình tứ quá “hot” với Tấn Phát. Lần đầu diễn chung với nhau, do chưa quen nên hai người cứ nhìn nhau cười… ngượng nghịu. Rốt cuộc, Diệp đành năn nỉ đạo diễn cho giảm bớt độ “hot” của những màn nào quá mùi.
Nỗ lực của những người không muốn làm “bình hoa di động”
Trong dàn diễn viên trẻ, đếm sơ sơ đã có đến 4 người mẫu, ngoài Ngân Khánh, còn có Ngọc Thuận, Thúy Diễm và Quỳnh Như. Ngọc Thuận và Thúy Diễm tuy đã có chút kinh nghiệm ở một vài phim trước, nhưng với Sóng tình, cả hai đều phải cố gắng khắc phục khó khăn: phải tập… đàn - vì nhân vật của họ là sinh viên khoa violon và piano. Riêng Quỳnh Như thì hoàn toàn là một…tân binh của làng điện ảnh. Bên cạnh sự chỉ đạo diễn xuất tận tình của đạo diễn, chính sự nhạy cảm và thông minh của Như đã giúp cô vượt qua những đoạn xử lý nội tâm khá phức tạp của một cô gái chẳng may bị vấp ngã ngay khi bước vào đời.
Thủy Tiên ngày càng cá tính
Vai nhỏ xíu nhưng ca sĩ Thủy Tiên đã biết gây ấn tượng cho người xem từ nụ cười cong cớn, khinh khỉnh cho tới cách chài mồi khách, cách cầm điếu thuốc và nhả khói của một cô ca ve.
Thiện Hùng si tình
Anh bảo vệ vũ trường tên Viện là vai mà Thiện Hùng rất tâm đắc. Đó là một thanh niên có tâm hồn cao thượng, thầm yêu cô ca-ve Hồng Ngọc (ca sĩ Thủy Tiên), theo dõi từng bước chân của cô, giang tay cứu vớt khi cô bị đánh ghen, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để bảo vệ cho cô…, cưu mang cô và cuối cùng họ cưới nhau. Có thể nói đây là một cặp “không trẻ” như các cặp trên, nhưng kết thúc lại có hậu nhất trong phim.
Mi Ty
 
Back
Top