Phim Chiếu rạp: Tái sinh - The Unborn

Jolie

Member
Cô gái 18 tuổi Casey Beldon (Odette Yustman thủ vai) đã từng rất ghét mẹ mình vì bà đã rời bỏ Casey từ khi cô còn là một đứa bé. Tuy nhiên, khi một số chuyện không thể giải thích được liên tiếp xảy đến Casey mới bắt đầu nhận ra lý do vì sao cô lại bị bỏ rơi. Luôn bị quấy rầy bởi những giấc mộng hãi hùng và bị ám ảnh bởi hồn ma một đứa bé luôn theo đuổi mình, Casey chỉ còn biết nhờ đến sự trợ giúp của vị cố vấn tâm thần học Rabbi Sendak (Gary Oldman), người duy nhất có thể giúp cô thoát... Chuyện về cô gái bị quỷ ám

Nhân vật chính trong The Unborn là cô nữ sinh xinh đẹp Casey, người bắt đầu phát sinh những ảo tưởng kì lạ và những sự biểu thị về vật chất của một lời nguyền quỉ quái. Những hiện tượng bí ẩn đó đã dẫn dắt Casey đi sâu vào tìm hiểu sự thật về lịch sử gia đình cô. Đạo diễn Goyer đã hình dung nhân vật nữ chính trong bộ phim của mình là một cô gái trẻ thông minh và chăm chỉ nhưng sớm phải sống cô độc. Casey đã trải qua quãng thời gian thơ ấu đầy những nỗi đau khi mẹ cô được cho là đã cố tìm cách tự vẫn từ khi Casey còn rất nhỏ tuổi.

The%20unborn_7.jpg


“Tuyển chọn nữ diễn viên vào vai cô gái trẻ với nhiều chuyển biến tâm lý phức tạp như Casey quả là một điều không dễ dàng, “ đạo diễn Goyer cho biết. “Sự thành công của bộ phim đè nặng lên vai diễn của nhân vật nữ chính này. Thử thách càng khó khăn hơn khi chúng tôi quyết định tạo cơ hội cho một diễn viên trẻ và còn rất mới mẻ với người hâm mộ như Odette Yustman. Tuy nhiên, sau khi vượt qua hàng trăm diễn viên khác cùng tham gia thử vai, việc tạo được ấn tượng sâu sắc và tài năng diễn xuất trên màn ảnh của Odette đã chứng tỏ rằng chúng tôi đã lựa chọn đúng. Cô ấy thể hiện vai diễn trong phim rất tốt, nó sẽ khiến bạn muốn trở thành người đồng đội của nhân vật Casey, bảo vệ cô ấy và cùng cô ấy vượt qua cuộc phiêu lưu với đầy những cơn ác mộng kinh hoàng.”
The%20unborn_9.jpg


Đồng cảm cùng nhân vật của mình trong phim, nữ diễn viên Odette Yustman thổ lộ: “Mặc dù Casey cố giả vờ rằng cô ấy đã vượt qua cú sốc khi mẹ mình tự vẫn và cố gắng sống thật tốt, tuy nhiên, vẫn còn đó những nỗi ám ảnh đè nén bên trong con người thật của Casey. Casey vẫn chưa sẵn sàng để nói về cái chết của mẹ với cha mình bởi vì điều đó thật khó khăn cho cả hai người.”

Ngay khi đọc xong kịch bản phim của Goyer, Yustman hiểu rằng nhân vật Casey của cô đang trở nên mạnh mẽ hơn với hy vọng sẽ phá bỏ được lời nguyền đã bám theo dai dẳng và gây tổn thương nặng nề cho nhiều thế hệ gia đình cô. Nữ diễn viên giải thích: “Lúc đầu, Casey chỉ nghĩ rằng mình đang mắc phải những ảo giác bởi những giấc mơ diễn ra có tính định kì. Tuy nhiên, khi mọi thứ dần chuyển biến trở nên khắc nghiệt và rõ ràng hơn, cô ấy biết rằng mình buộc phải lựa chọn tìm hiểu đến cùng bí ẩn của sự việc nếu muốn kéo dài sự sống của chính mình.”

The%20Unborn_10.jpg


Đồng hành cùng Casey trong chuyến hành trình giải phóng những ảo tưởng kì bí đã ám ảnh cô là người bạn trai thân thiết Mark Hardigan, nhân vật do nam diễn viên Cam Gigandet thủ vai. Tính cách nhân vật trong The Unborn hoàn toàn đối lập với các nhân vật phản diện mà Cam Gigandet đã thủ vai trong 2 bộ phim gần đây của anh (chàng ma-cà-rồng khát máu James trong hiện tượng điện ảnh Twilight và tay đấm ngạo mạn Ryan trong Never Back Down).

“Tôi đã bị lôi cuốn bởi kịch bản phim và nhất là sự thay đổi tính cách của nhân vật Mark,” Gigandet nói. “Mark là một chàng trai yêu thương bạn gái mình, luôn quan tâm chăm sóc cho cô ấy và sẽ sẵn sàng liều lĩnh chống chọi với linh hồn quỉ dữ để bảo vệ Casey cho dù cuối cùng tên quỉ đã kiểm soát được tâm trí của cậu ta.”

The%20Unborn_11.jpg


Khi Casey khám phá ra nguyên nhân dẫn đến cái chết được cho là tự vẫn của mẹ mình, những sự việc vô tình đã dẫn dắt cô tìm đến mối liên hệ với bà ngoại của mình, Sofi Kozma, một người sống sót sau cuộc thảm sát người Do Thái của Đức Quốc Xã và cũng là một linh hồn quan trọng của bộ phim. Sofi đã cung cấp những lời giải đáp cho sự biến chuyển đang xảy ra trên cơ thể Casey (màu mắt của cô chuyển dần từ nâu sang xanh sáng – một dấu hiệu cho thấy quỉ dữ đang đến gần) cũng như những ảo tưởng kì quái mà Casey đang trải nghiệm. Đó chính là kết quả trực tiếp của lời nguyền có liên quan đến người anh em song sinh của Casey, kẻ đã chết trong thời kì thai nghén của mẹ cô.

The%20Unborn_13.jpg


Người bạn đồng hành sát cánh cùng Casey tìm đến ngôi nhà mà bà ngoại Sofi đang sống để tìm hiểu sự việc là người bạn thân nhất của cô, Romy Marshal, nhân vật do nữ diễn viên Meagan Good thủ vai. Thông cảm cho hoàn cảnh tuyệt vọng của bạn mình, Romy đã tìm đủ mọi cách để giúp Casey vượt qua cú sốc tinh thần. “Romy và Casey lớn lên cùng nhau nên họ đã xem nhau thân thiết như chị em trong nhà,” Good giải thích mối liên hệ của nhân vật của cô và nhân vật chính trong phim. “Trên thực tế, Romy có đôi khi mê tín dị đoan, và vì vậy, cô lo sợ rằng Casey rồi sẽ suy sụp tinh thần và sẽ chọn cách kết thúc cuộc sống của mình như mẹ của mình. Vì vậy, Romy luôn sẵn sàng chia sẻ cùng Casey những tình huống khó khăn nhất.”

The%20Unborn_21.jpg


Với sự giúp đỡ của Sofi, Casey dần hiểu được lời nguyền huyết thống của gia đình mình và vì sao cô luôn bị quấy rầy không chỉ bởi những cơn ác mộng vào ban đêm mà còn cả những ảo tưởng về sự xuất hiện của một thảm họa kinh hoàng sẫn sàng ập đến vào ban ngày. Hy vọng duy nhất để Casey có thể chấm dứt những điều dối trá điên cuồng là làm theo lời hướng dẫn của vị cố vấn tâm thần học Rabbi Sendak, vai diễn do nam diễn viên nổi tiếng Gary Oldman đảm nhận.

The%20Unborn_16.jpg


Là một người hâm mộ cuồng nhiệt của những bộ phim thuộc thể loại kinh dị và khoa học giả tưởng, Oldman đã hào hứng tiết lộ về vai diễn của mình trong The Unborn: “Sendak là một giáo sĩ Do Thái nhiều kinh nghiệm, và Casey đã nhờ đến sự giúp đỡ của ông bởi vì cô đang bị ám bởi một linh hồn quỉ dữ và cô cần một câu thần chú để giải thoát. Dù lúc đầu Sendak còn hoài nghi về lời cầu cứu của Casey nhưng rồi ông cũng đã nhận ra những rắc rối mà cô gái trẻ đang phải gánh chịu và đồng ý giúp Casey chuyển ngữ quyển sách mà cô tin rằng sẽ cứu vớt được cuộc sống khó khăn hiện tại của mình. Khi Casey rời khỏi văn phòng của ông, Sendak bắt tay vào công việc chuyển ngữ và rồi ông nghe thấy một âm thanh trong giáo đường. Sendak tìm kiếm và nhìn thấy một con chó dại với cái đầu lộn ngược…điều đó càng chứng tỏ những điều mà Casey nói với ông là sự thật.”

The%20Unborn_19.jpg


Với sự giúp đỡ của Sendak cùng cô bạn gái thân thiết Romy (Megan Good) và cậu bạn trai Mark (Cam Gigandet), Casey dần khám phá ra một lời nguyền rủa dành cho gia đình cô có liên quan đến Đức Quốc Xã - một người nào đó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi chiếm hữu được nó. Khi lời nguyền được phóng thích, cơ hội duy nhất để Casey có thể sống sót là phải đóng lại một cánh cửa từ bên kia thế giới của chúng ta – cánh cửa đã bị mở ra bởi một kẻ nào đó chưa hề được sinh ra.

Đạo diễn: David S. Goyer
Kịch bản: David S. Goyer
Thể loại: Kinh dị - Ly kì hồi hộp
Thời lượng: 87 phút

Diễn viên:
Odette Yustman trong vai Casey Beldon
Gary Oldman Rabbi Sendak
Cam Gigandet Mark Hardigan
Meagan Good Romy
Jane Alexander Sofi Kozma
Idris Elba Arthur Wyndham

Khởi chiếu 3/3/2009

Thúy Phương
(nguồn Megastar)​
 
Back
Top