Phim chiếu rạp: 12 vòng sinh tử (12 rounds)

Jolie

Member
Nhân vật chính trong 12 vòng sinh tử là thám tử Danny Fisher (John Cena đóng), người phải trải qua những giờ phút khó khăn nhất trong cuộc đời. Đó là khi Miles Jackson (Aidan Gillen), một tên khủng bố nổi tiếng quốc tế có khả năng thoát khỏi mọi cuộc truy đuổi bắt cóc bạn gái Molly Porter (Ashley Scott) của anh để trả thù cho người tình bị cảnh sát giết lầm. Hắn buộc anh phải tham gia 12 vòng sinh tử trong một trò chơi nguy hiểm được thiết kế cẩn thận trên các đường phố New Orleans sao cho cơ may chiến thắng của người chơi là tối thiểu. Không còn lối thoát nào khác, Danny đành chấp nhận đánh đu với số phận, anh cố gắng giữ sự tâp trung trong khi chơi, bình tĩnh trước những tiếng gõ hối thúc của kim đồng hồ và khôn khéo vượt qua những chướng ngại để cứu người yêu trước khi quá trễ.

5b4716.jpg

Sơ lược về bộ phim
12 vòng sinh tử thuộc thể loại phim hành động do Renny Harlin đạo diễn, WWE Studios sản xuất. Trong đội ngũ diễn viên của phim có ngôi sao đô vật chuyên nghiệp John Cena và các diễn viên: Steve Harris, Gonzalo Menendez, Aidan Gillen, Brian J. White, Ashley Scott và Taylor Cole. Phim được quay tại bang New Orleans, Mỹ (cũng là bối cảnh của phim) từ 25.2 đến 12.5.2008 và được công chiếu từ 27.3.2009 tại các rạp chiếu phim Bắc Mỹ.
Nhạc nền 12 vòng sinh tử do Trevor Rabin soạn. Ông đã từng cộng tác với đạo diễn Renny Harlin trong hai bộ phim Deep Blue SeaExorcist: The Beginning. Dàn nhạc giao hưởng Hollywood Studio Symphony thu âm toàn bộ nhạc nền tại sân khấu Eastwood Scoring Stage của Warner Brothers Studios. Trong tuần công chiếu đầu tiên tại Mỹ và Canada, 12 vòng sinh tử thu được hơn 10 triệu USD. Phim nhận được cả lời khen lẫn chê của các nhà phê bình.

618.jpg

John Cena đi từ đấu vật chuyên nghiệp qua phim nhựa từ năm 2006 với bộ phim hành động The Marine khai thác đề tài lính thủy đánh bộ Mỹ. Nhưng vai diễn trong phim này không đủ để biến anh thành ngôi sao như anh đã làm được trong làng đấu vật nhà nghề. Trong The Marine, Cena đóng vai John Triton, một lính thủy đánh bộ Mỹ có vợ bị những kẻ xấu bắt cóc. Năm 2009, Cena mới trở lại với màn ảnh rộng lần nữa bằng bộ phim 12 vòng sinh tử. Lần này, anh được làm việc với đạo diễn Renny Harlin, người được xem là một trong những phù thủy của thể loại phim hành động cơ bắp.
Khi một chiến dịch gài bẫy được tiến hành để bắt tên khủng bố Bắc Ai Len Miles Jackson đang đi đúng hướng bỗng biến thành thảm họa, Danny Fisher, một cảnh sát New Orleans bị rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Để trả thù cho cái chết của bạn gái mình (do tai nạn chứ không do chủ ý của cảnh sát) trong chiến dịch trên, Jackson vượt ngục, bắt cóc vợ của Danny, người mà y cho là phải chịu trách nhiệm chính về thảm kịch trên. Có con chủ bài trong tay rồi, Jackson dàn dựng một trò chơi đấu trí một mất một còn. Y buộc Danny phải vượt qua 12 vòng sinh tử của trò chơi để lấy lại người vợ yêu dấu. Phải tự xoay sở trong những tình huống chết người, Danny chỉ được sự giúp đỡ chút ít của các nhân viên FBI như đặc vụ George Aiken. Nhưng chính những gì anh học được trong ngành cảnh sát và quyết tâm cứu người vợ yêu dấu đã đưa anh đến chiến thắng cuối cùng và hạ gục tên khủng bố máu lạnh.

521.jpg

12 vòng sinh tử dù sử dụng một tay đấu vật chuyên nghiệp vẫn không để lại dấu ấn như những gì hai diễn viên Schwarzenegger và Stallone làm được trong các bộ phim thiên về cơ bắp của điện ảnh Hollywood. Nếu có điều gì đọng lại trong lòng khán giả thì đó là những pha nguy hiểm do Cena đóng cùng các diễn viên đóng thế khác và những cảnh hành động nhanh, tạo cảm giác hồi hộp cho khán giả. Bố cục phim làm người ta nhớ lại Die Hard with a Vengeance (cũng do Harlin đạo diễn) hay Speed. Một số nhà phê bình nhận xét, với bộ phim thứ hai này, Cena cho thấy anh không có duyên với điện ảnh và không nên đóng phim. Khả năng đóng phim của anh còn thua The Rock, một đô vật khác được biết đến với loạt phim xác ướp Mummy.

136.jpg

Đôi dòng về John Cena
Tên khai sinh John Felix Anthony Cena, Cena sinh ngày 23.4.1977 tại West Newbury, Massachusetts. Là đô vật thành công và nổi tiếng nhưng anh chỉ nặng gần 115 ký, cao 1,85 mét, khá thấp so với các đô vật nhà nghề khác. Thuở còn ngồi ghế đại học, Cena đã chơi bóng bầu dục trong đội bóng quê nhà West Newbury. Sau đó anh tập thêm thể hình và hạ quyết tâm bước vào thế giới đô vật. Lấy biệt danh Dr. of Thuganomics, nhưng khi vào học đô vật tại lò Ultimate Pro Wrestling anh thay biệt danh mới là The Prototype. Ngày 27.6.2002, Cena chính thức tham gia tranh giải nhà nghề WWE bằng trận đấu với Kurt Angle nhưng bị thua. Năm 2004, Cena đã xác lập được tên tuổi trên đấu trường khi anh thắng giải United States Championship trong cuộc tranh tài Big Show. Tiếc thay, anh không giữ được danh hiệu phải khổ công mới đạt được khi để thua siêu sao WWE Carlito khá đễ dàng. Cũng vào thời điểm này, Cena bị một cận vệ của Carlito đâm trúng thận khiến anh phải nghỉ dưỡng thương một tháng.

223.jpg


Hai năm 2005 và 2006, Cena có dây dưa vào vài vụ rắc rối. Anh gây thù chuốc oán với nhà vô địch John Bradshaw Layfield, ông bầu Eric Bischoff và tay đô vật Chris Jericho. Hai kẻ thù khác của anh là Edge, Umaga, đều là cự phách của thế giới đô vật. Tuy nhiên, Cena trở thành bạn của Carlito sau khi hai người cùng Jeff Hardy thách đấu và thắng bộ ba Edge, Randy Orton và Johnny Nitro. Năm 2007 là năm đáng nhớ của Cena khi anh thi đấu với Kevin Federline, một ca sĩ nhạc Rap, tình nhân cũ của ca sĩ Britney Spears. John thua trận đấu này vì Kevin Federline được sự giúp đỡ của Umaga. Cuối đêm đó, Cena trả đũa bằng cách lao người vào Kevin Federline sau khán đài.

Năm 2007 cũng là năm tốt cho Cena khi anh trở thành đô vật đầu tiên đánh bại “cỗ xe ủi đến từ Samoa” (Samoan Bulldozer) Umaga. Có biệt danh mới Chain Gang Soldier, anh và Shaun Michaels đánh bại cặp đôi Randy Orton và Edge. Tháng 10.2007, Cena bị mất danh hiệu vô địch WWE do bị rách cơ tay đến tận xương lúc đang nắm hông đối thủ Kennedy nhấc lên để quật xuống. Anh phải nằm viện 7 tháng mới hồi phục. Vì Cena không thể thi đấu được nên tổng giám đốc WWE Vince McMahon tước ngôi vị của anh. Năm 2008, Cena bất ngờ trở lại đấu trường vào ngày 27.1 để tham dự vòng cuối cùng của giải Royal Rumble. Anh thắng và có thêm biệt danh mới WrestleMania. Nhưng tháng 8, Cena phải giải phẫu một đĩa đệm ở đốt sống cổ và lại phải nghỉ đấu một thời gian dài.

c9f423.jpg


Ngoài đấu vật, Cena còn lấn sang lĩnh vực phim ảnh bằng 2 bộ phim The Marine (2006) và 12 Rounds (2009). Dù cả hai phim đều không được các nhà phê bình điện ảnh chuyên nghiệp đánh giá cao nhưng do tò mò, khán giả đến xếp hàng xem nhà đô vật chuyên nghiệp diễn xuất ra sao trên màn bạc. Kết qủa là cả hai phim đều thành công tương đối về tài chính. Trong lĩnh vực âm nhạc, Cena có album rap đầu tay You Can't See Me, thu âm chung với người em họ Tha Trademarc, xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng US Billboard 200 ngay tuần đầu phát hành. Ngoài The Time Is Now và một số ca khúc khác hát riêng trong album, anh còn hát chung với nhóm nhạc Rap Estoric và tay Rap Bumpy Knuckles. Cena là đô vật chuyên nghiệp duy nhất được mời tham gia chương trình TH nhiều kỳ Top of the Pops của kênh BBC.
Trong lúc vẫn còn thi đấu trên võ đài WWE, Cena lên chương trình TH Jimmy Kimmel Live! hai lần để quảng bá cho album của mình. Anh cũng có mặt trong những chương trình TH phổ thông như Late Night with Conan O'Brien, Fuse's Celebrity Playlist, Fox Sports Net's The Best Damn Sports Show Period, MADtv, G4's Training Camp. Cena còn là người dẫn chương trình chung với Hulk Hogan tại đêm trao giải Teen Choice Awards năm 2005. Để tạo dấu ấn riêng cho mình, anh thường mặc quần jean lửng và đội mũ khi lên khán đài. Khi The Marine công chiếu, Cena thêm nét rằn ri cho chiếc quần để quảng cáo cho bộ phim. Trên đường học vấn, Cena tốt nghiệp Đại học Springfield, Massachusetts, khoa tâm lý và ngôn ngữ cơ thể. Nộp đơn vào 60 trường đại học và 58 đơn được chấp nhận nhưng anh chọn Springfield. Cena là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh em. Những người bạn thân nhất của anh cũng là các đồng nghiệp trên võ đài: John Hennigan, Batista, Randy Orton, Carlito, Jeff, Matt Hardy. Năm 2005, Cena xếp vị trí thứ 2 trong danh sách 500 đô vật xuất sắc nhất mọi thời. Là người hâm mộ nhạc rock cổ điển, anh rất thích nhóm nhạc Led Zeppelin. Yêu đô vật nhưng Cena là môn đệ của phim hoạt hình, nhất là bộ phim Family Guy (1999). Tạp chí ưa thích: Auto Trader. Diễn viên Christy Carlson Romano là bạn gái thân nhất của Cena.

322.jpg

Các diễn viên và vai diễn:
John Cena: thám tử Danny Fisher
Ashley Scott: Molly Porter
Aidan Gillen: Miles Jackson
Brian J. White: thám tử Hank Carver
Taylor Cole: Erica Kessen
Vincent Flood: thám tử Chuck Jansen
Steve Harris: đặc vụ George Aiken
Gonzalo Menendez: đặc vụ Ray Santiago
Đạo diễn: Renny Harlin
Kịch bản: Daniel Kunka
Sản xuất: Becki Cross Trujillo, Mark Gordon, Renny Harlin, Mike Lake, Josh McLaughlin, Vince McMahon


Trung Nguyên
 
Back
Top