Phòng ngừa sâu răng hiệu quả nhất

Vệ sinh răng miệng thấp có thể giúp bạn tránh sâu răng và sâu răng. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp ngăn ngừa sâu răng. Hãy hỏi nha sĩ các lời khuyên rẻ nhất cho bạn.
Đánh răng bằng kem đánh răng với fluoride sau khi ăn hoặc uống. Đánh răng ít nhất hai lần một ngày và hoàn hảo nhất sau mỗi bữa ăn, dùng kem đánh răng có chứa fluoride. Để làm cho sạch giữa răng của bạn, sử dụng chỉ nha khoa hoặc dùng chất tẩy rửa kẽ răng.
Rửa miệng nếu như nha sĩ của bạn cảm thấy bạn có nguy cơ bị sâu răng cao, anh ấy hoặc cô ấy sở hữu thể khuyên bạn bắt buộc tiêu dùng nước súc miệng bằng fluoride.
Ghé thăm nha sĩ của bạn kém cỏi xuyên. Nhận làm trong sáng răng chuyên nghiệp và kiểm tra răng miệng thường xuyên, với thể giúp ngăn ngừa vấn đề hoặc phát hiện sớm. Nha sĩ của bạn sở hữu thể đề nghị một lịch trình thích hợp nhất mang bạn.
Xem tiếp: răng sứ không kim loại tại bình thạnh
Xem xét chất trám răng. Một chất trám là một lớp phủ nhựa bảo vệ được áp dụng cho bề mặt nhai của răng cửa. Nó niêm phong những rãnh và thùng có xu hướng thu thập thức ăn, bảo vệ men răng khỏi mảng bám và axit. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến nghị dùng chất bịt kín cho đông đảo trẻ em trong độ tuổi đi học. Chất bịt kín với thể tồn tại trong vài năm trước lúc chúng phải được thay thế, nhưng chúng cần được kiểm tra thường xuyên.
nho-rang-khon.jpg

Uống một ít nước máy. Hầu hết các nguồn sản xuất nước công cộng đã bổ sung fluoride, sở hữu thể giúp hạn chế sâu răng đáng kể. Giả dụ bạn chỉ uống nước đóng chai không chứa fluoride, bạn sẽ bỏ lỡ những thuận tiện của fluoride.
hạn chế ăn vặt xoàng xuyên và nhấm nháp. Bất cứ khi nào bạn ăn hoặc uống đồ uống ko buộc phải là nước, bạn sẽ giúp vi khuẩn miệng tạo ra axit mang thể phá hủy men răng. Trường hợp bạn ăn nhẹ hoặc uống trong suốt cả ngày, răng của bạn đang bị tấn công liên tục.
Ẳn thực phẩm thấp cho răng. Một số thực phẩm và đồ uống thấp cho răng của bạn hơn các loại khác. Tránh những thực phẩm bị mắc kẹt trong các rãnh và hố răng trong thời gian dài, hoặc đánh răng ngay sau khi ăn chúng. Tuy nhiên, thực phẩm như trái cây và rau quả tươi làm cho tăng lưu lượng nước bọt và cà phê ko đường, trà và kẹo cao su không đường giúp rửa trôi các hạt thức ăn.
Cân nhắc điều trị bằng fluoride. Nha sĩ của bạn sở hữu thể đề nghị phương pháp điều trị bằng fluoride định kỳ, đặc trưng là trường hợp bạn không nhận đủ fluoride thông qua nước uống với fluoride và những nguồn khác. Anh ấy hoặc cô ấy cũng mang thể đề nghị các khay tùy chỉnh chấp thuận sở hữu răng của bạn để áp dụng fluoride theo toa giả dụ nguy cơ sâu răng của bạn là vô cùng cao.
Xem thêm: nha khoa trồng răng sứ tại bình thạnh
Hỏi về phương pháp điều trị kháng khuẩn. Ví như bạn đặc trưng dễ bị sâu răng - ví dụ, vì một tình trạng y tế - nha sĩ của bạn sở hữu thể khuyên tiêu dùng nước súc miệng kháng khuẩn đặc biệt hoặc những bí quyết điều trị khác để giúp cắt tránh vi khuẩn có hại trong miệng.
phương pháp điều trị phối hợp. Nhai kẹo cao su dựa trên xylitol cùng mang fluoride theo toa và nước rửa kháng khuẩn mang thể giúp giảm nguy cơ sâu răng.
 
Back
Top