Phòng ngừa dị ứng sữa ở trẻ sơ sinh

thanhlinh

Junior Member
Dị ứng sữa bò, chính xác hơn là dị ứng với protêin có trong sữa thường xảy ra với trẻ em dưới 3 tuổi. Bạn cần chú ý đến các triệu chứng của bé như tiêu chảy, đau bụng…vì đó có thể là những biểu hiện của tình trạng dị ứng sữa.
Đối với trẻ từ 1 đến 3 tuổi, những thực phẩm dễ gây dị ứng nhất là trứng, lạc và sữa bò. Sau 5 năm, 80% trường hợp dị ứng với sữa bò sẽ khỏi hẳn và sau 8 năm tỉ lệ này là 90%. 10% còn lại sẽ sống chung với bệnh suốt đời.


newborn_bottle.jpg
Ảnh: Inmagine Nguyên nhân của hiện tượng dị ứng sữa chưa được làm rõ nhưng có thể là do yếu tố di truyền kết hợp với việc cho trẻ ăn sữa bò quá sớm. Trẻ bú mẹ thường ít nguy cơ bị dị ứng hơn.


Biểu hiện


Một vài triệu chứng rất đặc trưng của hiện tượng dị ứng sữa bò ở trẻ sơ sinh như bị eczêma rất nặng (chứng viêm da do dị ứng, da thường mẩn đỏ lên sau đó mọc những mụn nước li ti làm cho da sần lên), có máu ở trong phân và trẻ chậm tăng cân, tăng trưởng không bình thường. Nếu trẻ bị dị ứng nặng, có thể bị sốc phản vệ nặng và đôi khi còn nguy hiểm đến tính mạng.

Một số trường hợp có phản ứng dị ứng chậm hơn với các dấu hiệu như đau bụng, tiêu chảy (phân có thể có hoặc không có máu), bị táo bón. Một số hiện tượng như nôn trớ, thở khò khè cũng có thể liên quan đến việc dị ứng sữa bò.


Bú mẹ cũng bị dị ứng


Sữa mẹ cũng có thể gây ra tình trạng dị ứng ở trẻ sơ sinh do chế độ ăn uống của người mẹ. Đôi khi, chỉ cần mẹ ăn trứng hoặc uống sữa là trẻ cũng xuất hiện các dấu hiệu của dị ứng do hấp thụ một phần các chất này qua sữa mẹ. Chính vì vậy, người mẹ cần loại bỏ các thực phẩm này ra khỏi bữa ăn để tránh trường hợp trẻ bị dị ứng khi bú mẹ.


Điều trị


Cần điều trị hiện tượng dị ứng sữa bò càng sớm càng tốt. Việc đầu tiên cần làm là bạn ngừng cho bé uống các sản phẩm liên quan đến sữa bò.
Trong khẩu phần ăn của người mẹ cũng cần chú ý tránh các sản phẩm có chứa sữa.

Nếu cho bé dùng sữa đậu nành thay sữa bò mà các triệu chứng dị ứng vẫn không giảm thì bạn có thể sử dụng các loại sữa bột đặc biệt ít chứa các protêin gây dị ứng. Các loại sữa này cần được các bác sỹ kê đơn và được bán tại khoa dinh dưỡng của các bệnh viện nhi.

Sau một thời gian, bác sĩ sẽ thử phản ứng của bé bằng cách cho sữa bò vào thức của bé dưới dạng một xét nghiệm y học. Nếu trẻ vẫn bị dị ứng thì phải tiếp tục dùng sản phẩm sữa thay thế và sau một thời gian lại kiểm tra xem trẻ đã dung nạp được sữa bò hay chưa.



- Khi cho bé bú mẹ hoặc uống sữa bò, nếu bé khóc và miệng bị sưng lên thì có thể bé đã bị dị ứng sữa.


- Hãy nhớ rằng các triệu chứng thông thường như tiêu chảy, nôn trớ, đau bụng…cũng có thể báo hiệu hiện tượng dị ứng.



- Trong trường hợp nghi ngờ bé bị dị ứng, đừng ngần ngại hỏi ý kiến bác sĩ khoa nhi.



- Nếu không được điều trị hoặc điều trị không kịp thời, sau này trẻ có thể bị dị ứng với nhiều chất khác và có nguy cơ mắc bệnh hen.



- Kiểm tra kỹ thành phần ghi trên nhãn sản phẩm trước khi sử dụng cho bé. Trong trường hợp trẻ bị sốc phản vệ, cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện.

Theo Santé A-Z/Dân trí
 
Mỡ máu cao (máu nhiễm mỡ) rất phổ quát và là căn nguyên hàng đầu gây nên các bệnh tim mạch như vữa xơ động mạch, cao huyết áp, nghẽn mạch, tai biến huyết quản não, loạn nhịp, nhồi máu cơ tim…. Chúng là nguy cơ tiềm ẩn gây các bệnh chứng cũng như để lại nhiều hệ lụy cho người bệnh, cho gia đình và cho xã hội. Hậu quả sẽ rất nặng nề nếu chúng ta xem nhẹ, thiếu thông báo, thiếu tri thức cần thiết để có các biện pháp ngừa, xử lý kịp thời.
Xu thế giờ để giảm mỡ máu là sử dụng thảo dược an toàn nhằm khắc phục những hạn chế của thuốc thuốc tây khi sử dụng kéo dài (như độc với gan - tăng men gan; độc với thận - tăng creatinin; tiêu cơ vân…).
Theo kinh nghiệm dân gian và lí thuyết dược học cựu truyền, sử dụng một số dược chất như Nghệ (curcuma), Lá sen (liên diệp), Ngưu tất, Tỏi (garlic), Lúa mạch (mạch 3 góc), Gạo nếp đỏ (gạo cẩm), Dây thìa canh, Táo mèo (sơn tra), Phấn mía, Thổ phục linh (khúc khắc), Tì giải … cũng giúp giảm mỡ máu. Tuy nhiên, hiệu quả và tác dụng còn khá khiêm tốn, chưa có các nghiên cứu chuyên sâu và đặc biệt là các thí nghiệm lâm sàng chứng minh tác dụng.
Chỉ sau khi cây nần vàng được phát hiện và nghiên cứu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia, thì đây chính là bước đột phá trong việc xử lý vấn đề giảm mỡ máu an toàn từ thảo dược.
giảm mỡ máu
Hamomax là kết tinh chất xám của các giáo sư, tiến sĩ trường Đại Học Dược Hà Nội

Công dụng:

- Giúp giảm mỡ máu, giảm mỡ dư trong thân, giảm mỡ trong gan.
- Giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng, đốt cháy mỡ thừa trong thân thể, mau chóng lấy lại vóc dáng.
- Giúp tăng tính bền thành mạch máu, dự phòng bệnh tim mạch.
- Ổn định và điều trị bệnh huyết áp.
- Giúp dự phòng và giảm nguy cơ tai biến huyết quản não và đột quỵ do xơ vữa động mạch gây ra.
Các công trình nghiên cứu:

1. Được đánh giá tại Đại Học Y số 1 xê - trê - Nốp Matxcova Liên Xô cũ vào năm 1985.
2. Đạt giải nhất Hội Nghị Khoa Học Y Dược Trẻ Toàn Quốc năm 1992.
3. Đã được Đại Học Dược Hà Nội - Việt Nam đánh giá xuất sắc vào năm 1995.
4. Đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và đánh giá thành phần hoạt tính Saponin cũng như tác dụng dược lý lâm sàng với đầy đủ bằng chứng khoa học chắc chắn bởi tiến sĩ danh y Nguyễn Hoàng (với sự hợp tác của bộ môn dược liệu, dược học cựu truyền, dược lý,...của Đại Học Dược Hà Nội, cố giáo sư Phậm Khuyê - Viện Lão Khoa, các bác sĩ ở Bệnh Viện hữu hảo Việt Xô, PGS Hoàng Kim Huyền cùng nhiều cộng sự khác)
...
Code:
Chi tiết xem thêm: hamomax.vn/hamomax
 
upppp cho pick lên cao..........
rất tuyệt vời...........

NẾU BẠN ĐANG CẦN TIM KIẾM CÁC BÍ KÍP CHÕI GAME NHANH NHẤT MỌI THỂ LOẠI



HÃY GHÉ THĂM TRANG WEB CỦA CHÚNG TÔI ??http://hack1s.com/?? TRANG CHUYÊN CUNG CẤP CÁC LOAI AUTO GAME, HACK GAME ĐỈNH CAO SỐ 1 VIỆT NAM, ??http://hack1s.com/CAM KẾT MỌI PHẦN MỀM DO CHÚNG TÔI CUNG CẤP ĐỀU LÀ CÁC LOẠI AUTO GAME, HACK GAME SỐ 1 VỀ UY TÍN VÀ CHẤT LÝỢNG, NGOÀI RA TẠI ĐÂY CÁC BẠN CÒN CÓ THỂ TÌM THẤY CÁC LOẠI KEY, CODE...SHARE NICK GAME, KEY GAME, KEY PHẦN MỀM BẢN QUYỀN.. MIỄN PHÍ

HACK1S.COM?? NÕI ??ỈNH CAO CỦA CÁC CAO THỦ GAME TOP 1
 
Back
Top