Phân biệt bệnh trĩ nội và trĩ ngoại

nguyenmaiajc

New member
Bệnh trĩ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây chảy máu trực tràng. Chúng hiếm khi nguy hiểm và thường rõ ràng trong một vài tuần. Nhưng bạn nên gặp bác sĩ để đảm bảo đó không phải là tình trạng nghiêm trọng hơn. Các chuyên gia y tế cũng có thể loại bỏ bệnh trĩ sẽ không biến mất hoặc rất đau đớn.

Bệnh trĩ nội và ngoại.

Bệnh trĩ nội đủ xa bên trong trực tràng mà bạn thường không thể nhìn thấy hoặc cảm nhận được. Họ thường không đau vì bạn có một vài dây thần kinh cảm giác đau ở đó. Chảy máu có thể là dấu hiệu duy nhất của họ.

Bệnh trĩ ngoại nằm dưới da xung quanh hậu môn, nơi có nhiều dây thần kinh cảm giác đau hơn, vì vậy chúng có xu hướng đau cũng như chảy máu.
Đôi khi bệnh trĩ tăng sinh, hoặc to hơn và phình ra ngoài cơ thắt hậu môn. Sau đó, bạn có thể thấy chúng là những vết sưng ẩm hơn màu hồng hơn khu vực xung quanh. Và họ có nhiều khả năng bị tổn thương, thường là khi bạn đi ngoài.

1546332416870.png

Bệnh trĩ sa thường tự quay trở lại bên trong. Ngay cả khi họ không, họ thường có thể được đẩy nhẹ vào vị trí.
Một cục máu đông có thể hình thành trong một búi trĩ bên ngoài, biến nó thành màu tím hoặc màu xanh. Điều này được gọi là huyết khối. Nó có thể đau và ngứa rất nhiều và có thể chảy máu. Khi cục máu đông tan ra, bạn vẫn có thể có một chút da còn sót lại, có thể bị kích ứng.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là gì?

Một số người có thể dễ mắc bệnh trĩ hơn nếu các thành viên khác trong gia đình, như cha mẹ của họ, mắc bệnh này.
Sự tích tụ áp lực ở trực tràng dưới của bạn có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu và làm cho các tĩnh mạch ở đó sưng lên. Điều đó có thể xảy ra do tăng cân , khi bạn béo phì hoặc mang thai . Hoặc nó có thể đến từ:

  • Đẩy trong khi đi tiêu
  • Căng thẳng khi bạn làm một việc gì đó khó khăn về thể chất, như nâng vật nặng
  • Những người đứng hoặc ngồi trong thời gian dài cũng có nguy cơ cao hơn.

Bạn có thể nhận được chúng khi bạn bị táo bón hoặc tiêu chảy mà không rõ ràng. Ho, hắt hơi và nôn có thể làm cho chúng tồi tệ hơn.
 
Back
Top