Phân biệt yến sào thật giả

pesumeo

Junior Member
8944.jpg


Phân biệt yến sào thật- giả



Đặc trưng nổi bật trước hết của tổ yến nước hoa nam là sự chồng chéo, gắn liền nhau của nhiều lớp sợi trông như xơ mướp, vành tổ mỏng nhưng chân nước hoa nam oriflame tổ lại dày để có thể bám chặt vào vách đá. Kích thước mỗi tổ yến có chiều dài từ 8 đến nước hoa nam cao cấp 10cm, ngang khoảng 5 đến 6cm và cao từ 4 đến 5cm. Tổ lớn và dày cân nặng bình quân 10g.

Phân nuoc hoa nam biệt thật giả ra sao?

* Chuẩn mực phân biệt

Yến sào vốn là nước bọt của chim gia nuoc hoa yến hàng tiết ra và quết dính vào các thành đá trong các hang động ngoài hải đảo hoang vắng để nha nuoc làm tổ vào mùa sinh đẻ, có hình dạng giống như một chiếc vỏ ngao, vỏ sò.

Đặc trưng nổi ban nuoc hoa bật trước hết của tổ yến là sự chồng chéo, gắn liền nhau nước hoa nam của nhiều lớp sợi trông như xơ mướp, nuoc mat vành tổ mỏng nhưng chân tổ lại dày để có thể bám chặt vào vách đá. Kích thước mỗi tổ yến có chiều nhac hoa dài từ 8 đến 10cm, ngang khoảng 5 đến 6cm và cao từ 4 đến 5cm. Tổ lớn và dày cân nặng bình quân 10g.

Yến hoa hoc sào giả “nguyên con” cũng có các sợi chồng chéo gắn liền nhau một cách rất công phu và tinh xảo, nhưng nuoc hoa hong thực chất chỉ là một hỗn hợp được cấu tạo bằng Agar, tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước nuoc hoa qua cá với một kỹ thuật chế biến tinh vi đến mức trông giống như yến sào thực.

Vào đến mua nuoc hoa thời điểm ấy, kết quả phân tích so sánh của Phòng sinh hóa thuộc Viện Hải dương học Nha Trang nuoc hoa phap cho thấy: về cảm quan, tổ yến thực có mùi tanh của nước biển, màu trắng trong, chỉ ở chân tổ nuoc hoa nu có màu đen do dính đá, nước biển và lông chim.

Các sợi trên mặt tổ có dính lông cơ thể nước hoa chim. Tổ có đặc điểm mềm, bẻ không gãy do nước hoa nam oriflame dẻo, không tan khi chưa đun, không mùi. Sôi không có bọt, nhac nuoc ngoai nước trắng trong, để nguội có độ pH = 7 trung tính.

Lọc qua giấy lọc sau khi đun nhac hoa tau sôi để nguội tổ yến thực vẫn trở lại dạng sợi bình thường không mùi. Ngược lại tổ yến giả có mui nuoc hoa màu trắng đục hơi ngà, từ thân tổ ra một màu như nhau, toát ra mùi hôi khó chịu khi chưa đun co phan hoa lẫn khi đun. Mặt ngoài tổ nhẵn, các sợi bết nhau, bản sợi to trông “dại” không tự nhiên.

Tổ thien hoa khô cứng, giòn, dễ bẻ gãy, nở ngay sau 2 phút ngâm, sợi rã ra và nước có màu trắng đục, độ pH = linh nuoc hoa 5 là loại acid có hại cho người đau dạ dày. Đáng chú ý, sau 15 phút đun sôi, tổ yến giả có mùi nuoc hoa chanel của carbonat natri rất hắc. Sôi có nhiều bọt, không lọc được qua giấy lọc, để qua đêm chuyển nuoc hoa gio màu vàng, chảy nước và hôi như bị thiu.

Còn về mặt hóa học, các phân tích cho thấy my pham ở tổ yến thực có hàm lượng nước hoa nam cao cấp protein là 47,3% (tổ yến Indonesia hàm lượng protein là 52%, tổ yến Singapore nuoc hoa perfume 60,1%...), trong khi đó ở tổ yến giả hàm lượng protein rất thấp, chỉ 35%.

Mặt khác, chu tich nuoc do được làm có chất tinh bột nên khi khử bằng thuốc Luigon (loại thuốc thử đặc trưng để xác nuoc hoa re định tinh bột) nhỏ vào, tổ yến giả cho phản ứng tạo màu xanh (không còn màu sau khi đun để nguội); nuoc hoa lancome riêng tổ yến thực khi gặp thuốc thử này không có phản ứng tạo màu, vì không có tinh bột...

Tóm nuoc hoa ck lại, tổ yến giả không mang đặc trưng của tổ yến thực ở bất cứ đặc điểm nào, và không giống với hoa hoc tro tổ yến ở bất cứ nơi nào trong khu vực. Đó là chưa kể tới những chất chưa xác định được trong yến shop nuoc hoa sào giả có thể gây nguy hại cho người tiêu dùng.

Loại yến sào giả được chế biến “nguyên nuoc hoa gucci con”, đựng trong hộp gương còn tinh vi hơn. Cũng với những sợi đan xen thoạt trông như yến nuoc hoa oriflame sào thực rất dễ đánh lừa khách hàng, nhất là đối với những khách hàng chưa hề trông thấy nuoc hoa avon tổ yến bao giờ.

Kết quả phân tích của Phân viện Khoa học vật liệu Nha Trang cho thấy, nuoc hoa hugo loại yến sào giả này cũng được làm từ tinh bột và carbon hydrat nên khi đem đun sôi khoảng 5 nuoc hoa boss phút là tan hết ngay, hoàn toàn không có acid amin tự do, thủy phân, vitamin và các nguyên tố nuoc hoa dior đa lượng (Na, K, Mg, Ca).

Trong khi thành phần của yến sào thực không có tinh bột nuoc hoa bvlgari mà có 20 loại acid amin và nhiều nguyên tố đa lượng... Đặc biệt, nếu yến sào thực có mùi nuoc hoa linhperfume tanh của nước biển, ở chân tổ có màu đen do dính đá và lông chim thì ở yến sào giả mùi tanh được làm từ nước mực xay nhuyễn đổ lên và gắn lông chim sẻ lên tổ.

Yến sào giả ngày càng tinh vi. Vì vậy, để mua được yến sào chất lượng nên đến các chi nhánh cửa hàng, siêu thị tổ yến để mua hoặc nhờ những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề yến đi cùng.

Truy cập website: www.yensaocungdinh.com hoặc www.sieuthitoyen.vn để biết thêm chi tiết các cửa hàng bán yến sào uy tín- chất lượng.
 
Back
Top