Niềng răng 3 tháng sau sẽ như thế nào?

Trong 3 tháng đầu là thời gian cũng khá quan trọng trong các giai đoạn niềng răng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho mọi người biết niềng răng 3 tháng đầu cần lưu ý những điều gì để hàm răng đều đẹp như ý?

Nha Khoa Sunshine địa chỉ nha khoa uy tín

Các giai đoạn niềng răng và những điều cần lưu ý khi niềng răng 3 tháng đầu

Đầu tiên cùng tìm hiểu qua các giai đoạn niềng răng chủ yếu:

– Thăm khám sức khỏe răng miệng, chụp X-quang hàm mặt, lấy dấu hàm, đo khớp cắn,… Từ đó, bác sĩ sẽ biết được cấu trúc xương hàm, nguyên nhân khiến răng bị lệch lạc hay hô móm, mức độ khấp khểnh, xô lệch của hàm răng và tư vấn giải pháp phù hợp nhất.

nieng-rang-1-ham-co-duoc-khong-1.jpg


– Sau khi niềng răng 3 tháng đầu thì sẽ bắt đầu tiến hành đeo khí cụ chỉnh nha. Các bác sĩ sẽ phải nhổ bỏ một số răng để tiến hành chỉnh nha. Khi này hàm răng đã bắt đầu có những thay đổi nhưng vẫn chưa thể đều như mong muốn ban đầu.

>>>> Tham khảo thêm : niềng răng giá bao nhiêuhttps://nhakhoasunshine.vn/nieng-rang-gia-bao-nhieu.html ?

– Niềng răng sau 6 tháng đầu thì cung hàm đã bắt đầu thay đổi theo đúng hướng, nhưng không rõ rệt hẳn như 3 tháng đầu. Hàm răng bắt đầu đều đẹp hơn và hơi chìa ra ngoài một chút và sẽ hết sau khi hết thời gian niềng răng.

– 9 tháng sau niềng răng thì hàm răng đã thay đổi nhiều, trông đều đặn và ổn định hàng lối hơn. Xương hàm mở rộng, khớp cắn bắt đầu hài hòa trên dưới.

– Sau 15 tháng thì hàm răng có những thay đổi dần đến hàm răng đều hoàn chỉnh. Vị trí của răng cũng khá ổn định, khớp cắn trên dưới cân đối, hài hòa. Đây là giai đoạn quan trọng để kết quả niềng răng đạt được như mong muốn.

– Hoàn tất quá trình chỉnh nha, niềng răng. Bác sĩ sẽ kiểm tra lần cuối sự ổn định của hàm răng, tháo gỡ khí cụ.

nieng-rang-hay-boc-rang-su-1.jpg


>>>> Xem thêm : niềng răng hô giá bao nhiêuhttps://nhakhoasunshine.vn/nieng-rang-ho-gia-bao-nhieu.html ?

Niềng răng 3 tháng đầu là thời gian hàm răng thay đổi nhiều nhất. Vậy trong thời gian này cần chú ý điều gì?

– Nếu sau khi niềng răng 3 tháng đầu mà hàm răng chưa có sự thay đổi nhiều thì có thể do một số nguyên nhân như độ tuổi đã quá lứa, răng khó di chuyển đến vị trí mong muốn nên cần thời gian lâu hơn. Hoặc có thể là do răng bị xô lệch, khấp khểnh quá mức, ở mức độ nặng nên phải nhổ nhiều răng để điều chỉnh răng nên mất thời gian. Cũng có thể là do tay nghề của bác sĩ chưa được cao, thực hiện kĩ thuật chưa chính xác, đo đạc, xác định tỉ lệ không chuẩn.

nieng-rang-mac-cai-pha-le.jpg


– Bạn cũng nên hạn chế ăn các đồ ăn cứng trong thời gian này, việc vệ sinh cũng cần theo hướng dẫn từ bác sĩ.

Tìm hiểu thêm>>>>> Niềng răng ăn cháo bao lâu

Những phát sinh trong quá trình niềng răng

Những phát sinh trong quá trình niềng răng như các bệnh lý trên răng hoặc sự cố như bung mắc cài hoặc dây cung bị lỏng… có thể là nguyên nhân khiến thời gian niềng răng mất bao lâu của bạn bị kéo dài hơn so với phác đồ. Vì vậy, trong quá trình niềng răng, hãy chú ý đến chế độ chăm sóc trong khi niềng, đồng thời quan sát khí cụ niềng mỗi ngày một cách cẩn trọng để ngăn chặn những sự cố phát sinh. Bên cạnh đó, hãy thuân thủ lịch thăm khám mà bác sĩ đưa ra để nhanh chóng phát hiện những vấn đề có thể ảnh hưởng đến thời gian niềng răng của bạn.

Nieng-rang-loai-nao-tot-01-1024x768.jpg


Rút ngắn thời gian niềng răng mất bao lâu tại Nha Khoa

Thấu hiểu tâm lý muốn rút ngắn thời gian niềng răng trong bao lâu nhưng vẫn có thể đạt được kết quả tốt nhất, Nha Khoa là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín trên cả nước áp dụng hệ thống thiết bị y khoa tối tân vào điều trị chỉnh nha nhằm loại bỏ những trường hợp phán đoán mơ hồ, không cụ thể, dẫn đến thiếu chi tiết và chính xác như tại những địa chỉ nha khoa kém uy tín. Để làm được điều này, Nha Khoa sử dụng hệ thống chụp Xquang Cone Beam CT3D để kiểm tra chính xác tình trạng của người bệnh, từ đó lên kế hoạch niềng răng bằng phần mềm phân tích Vceph 3D, mô phỏng sự dịch chuyển của các răng, từ đó cho người bệnh thấy trước kết quả sau khi điều trị cũng như thời gian niềng răng mất bao lâu cụ thể. Toàn bộ quy trình điều trị này đều do các bác sĩ nha khoa đầu ngành thực hiện.

Chuyên gia tư vấn>>>> Niềng răng 3 tháng có hay không?
 
Back
Top