Những lời khen sáo rỗng nên tránh khi mới hẹn hò

N

nikki

Guest
Ai cũng thích được khen ngợi, khích lệ nhưng bạn không nên lạm dụng quá đà khiến đối phương cảm thấy bị đùa cợt, xúc … Những lời khen nghe có vẻ bình thường nhưng sẽ thật vô duyên nếu như chủ nhân thực sự không hứng thú với điều đó. (Ảnh minh họa). *1. [...]

Ai cũng thích được khen ngợi, khích lệ nhưng bạn không nên lạm dụng quá đà khiến đối phương cảm thấy bị đùa cợt, xúc …
nhung_loi_khen_sao_rong_nen_tranh_khi_moi_hen_ho.jpg

Những lời khen nghe có vẻ bình thường nhưng sẽ thật vô duyên nếu như chủ nhân thực sự không hứng thú với điều đó. (Ảnh minh họa).
*1. “Anh thật dễ thương khi làm điều đó”
“Trông anh thật cute khi mặc quần skinny bó sát”, “bộ râu mới của anh thật nam tính”… Những lời khen nghe có vẻ bình thường nhưng sẽ thật*vô duyên*nếu như chủ nhân thực sự không hứng thú với điều đó. Hoặc lời khen cũng trở nên lạc lõng khi bạn nói về một thói quen, sở thích đã quá quen thuộc với anh ấy. Đừng buông những lời khen một cách sáo rỗng, qua loa trừ khi bạn thực sự ấn tượng về điều đó.
2. “Anh quá khác so với gu của em”
Bạn không nhất thiết phải nói điều này với người đang tán tỉnh, theo đuổi bạn. Nó có thể không khiến anh ấy cảm thấy đây là một lời khen (dù có thể bạn muốn nhấn mạnh về cá tính đặc biệt của anh ấy), mà như một cách để “đá xoáy”, hay hạ thấp tiêu chuẩn bạn trai của bạn. Mỗi người có một cá tính, vì vậy hãy cẩn thận khi nói về người khác, đặc biệt là người đang hẹn hò với bạn.
3. “Em gần như đã không nhận ra anh”
Những câu ngạc nhiên theo chiều hướng tiêu cực, đại loại như “Anh dạo này mặt nổi nhiều trứng cá thế”, “anh lại tăng cân đúng không”… bạn cũng tránh nên nói để khiến người đối diện cảm thấy tự ái. Chẳng ai thích bị chê, nhất lại là từ người họ đang theo đuổi. Bạn có thể góp ý một cách nhẹ nhàng, hoặc dùng những từ ngữ nói giảm nói tránh để khiến anh ấy không quá tự ti về bản thân.
4. “Em ngạc nhiên khi anh làm điều đó”
“Em không thể tin rằng anh có thể thắng trò chơi đó”; “em không nghĩ anh có thể cắm lọ hoa kia”… mọi cố gắng, nỗ lực đều xứng đáng được ghi nhận, nhất là khi người ta làm điều đó là vì bạn. Thay vì buông ra những lời nửa khen nửa chê như vậy, bạn nên dành cho họ những lời khích lệ thật lòng, dù có thể bạn chưa thực sự hài lòng với cách họ làm.
5. “Anh quá hot so với những anh chàng da đen”
Khi bạn mới hẹn hò, nên tránh dùng những lời khen mang tính chất phân biệt màu da, dân tộc, đất nước… Có thể khi nói, bạn không hề có ý đó nhưng người nghe lại cảm thấy bạn đang phân biệt đối xử, không tôn trọng và không thiện ý. Mọi lời lẽ phân biệt chủng tộc đều bị lên án, từ sân cỏ đến chính trị, xã hội. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên dùng những lời đó với người mà bạn đang quan tâm.
6. “Anh nhìn chẳng giống với hình ảnh trên Instagram/Facebook”
Câu nói này của bạn chắc chắn sẽ làm anh ấy cảm thấy ngượng ngùng, xấu hổ, bởi anh sẽ ngầm hiểu đó là một lời chê bai. Nếu bạn thực sự thất vọng với ngoại hình của anh ấy, đừng nên bộc lộ ra ngoài vì điều đó là bất lịch sự.
7. “Anh giống một người bạn tuyệt vời”
Nếu bạn cũng có cảm tình với anh ấy, không nên nói những câu kiểu này, bởi anh ấy sẽ nghĩ tình cảm của hai người chỉ dừng lại ở mức tình bạn. Còn nếu bạn cảm thấy anh ấy không hợp với mình, hãy từ chối khéo léo và nói ra lý do của bạn, hy vọng hai người vẫn có thể là bạn sau khi chia tay.
 
Back
Top