Những lưu ý khi lựa chọn máy tính bảng

em_ngheo_lam

Junior Member
Những lưu ý khi lựa chọn máy tính bảng

Với sự đa dạng của các dòng máy tính bảng trên thị trường hiện nay, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy tính bảng với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đến giá các dòng máy tính bảng khác nhau.
Những mẫu máy tính bảng hiện nay đang làm mưa làm gió trên thị trường phải kể đến iPad 2 của Apple, TouchPad của HP, Xoom của Motorola, PlayBook của RIM, và G-Slate của T-Mobile LG. Nhưng trước khi quyết định mua một mẫu máy nào đó, bạn nên chờ đợi sự xuất hiện của các thế hệ xuất sắc hơn và theo dõi đánh giá của người dùng thêm ít lâu. Còn nếu bạn không thể chờ đợi được, thì hãy cùng tham khảo một số ý kiến khi lựa chọn cho mình một chiếc máy tính bảng

9281.jpg


Tiền nào của nấy: Bạn cần cân nhắc và xem xét kỹ mức giá của các dòng máy tính bảng, các máy tính bảng có giá rẻ thường sẽ kém đi một vài chi tiết quan trọng như: bộ xử lý, chất lượng màn hình, độ nhạy cảm ứng. Nếu bạn mua bạn cần để ý đến những thông số này, đặc biệt là các mẫu có lõi đơn hoặc có CPU nhỏ hơn 1GHz, chúng sẽ chạy chậm. Bên cạnh đó bạn cũng đừng bỏ qua thông số về màn hình cảm ứng điện trở, đây thường là yếu tố gây cản trở độ nhạy của màn hình cảm ứng. Màn hình có độ phân giải quá thấp cũng không tốt.
Hệ điều hành của máy tính bảng: Bàn cần biết nên chọn hệ điều hành nào thích hợp cho chiếc máy tính bảng của mình, hiện tại trên với dòng máy tính bảng sử dụng phổ biết hệ điều hành Android của Google và iOS của Apple.

9282.jpg


Hệ điều hành Android của Google có nhiều phiên bản được sử dụng trên nhiều máy tính bảng khác nhau. Android 3.0 Honeycomb nổi bật với các tính năng như dễ dàng chuyển giữa các tác vụ, hỗ trợ màn hình độ phân giải cao, cho phép tùy chỉnh nhiều màn hình chủ khác nhau với các widget.
iOS gần đây ra mắt phiên bản IOS5 có giao diện được đánh giá là trực quan nhất, có hơn 140.000 ứng dụng đa dạng từ game, chương trình video, các công cụ làm việc và âm nhạc. Trong số đó, FaceTime của iOS được coi là ứng dụng chat video di động ổn định và đáng tin cậy nhất. iPad cũng là sản phẩm máy tính bảng có những lựa chọn phụ kiện hàng đầu.

9283.jpg


Băng thông di động cho máy tính bảng: Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính bảng ngoài khu vực có mạng Wi-Fi, hãy mua một mẫu có tích hợp sẵn 3G hoặc 4G. Các loại máy tính bảng tích hợp băng thông di động thường có giá cao hơn. Ví dụ, iPad 3G 16GB có giá 629 USD, đắt hơn 130 USD so với phiên bản chỉ Wi-Fi.
Máy tính bảng iPad lý tưởng: iPad của Apple là kẻ đi tiên phong trong phong trào công nghệ máy tính bảng. Không chỉ ở vị trí đi đầu, nó còn được người dùng đánh giá là một trong những máy tính bảng đáng mua vì vừa có thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, lại vừa có cấu hình mạnh mẽ. Nếu bạn đủ điều kiện, thì bạn nên tìm mua một chiếc iPad để dùng. Đừng quên theo dõi thường xuyên các trang bán lẻ nổi tiếng như eBay hoặc Amazon để chớp lấy ngay được cơ hội mua iPad giá rẻ.

Sản phẩm tương tự



 
Back
Top