Những hiểu lầm tai hại khi chăm sóc cửa sổ tâm hồn

G

Guest

Guest
Đôi mắt của chúng ta là bộ phận nhạy cảm và dễ xuất hiện nếp nhăn nhất, do đó bạn thường xuyên chăm sóc thật kỹ cho cửa số tâm hồn của mình luôn sáng đẹp. Thế nhưng, dường như những phương pháp của bạn không có hiệu quả gì rõ rệt. Vậy bạn hãy xem lại xem mình có đang mắc 1 trong 7 điều dưới đây không nhé:

1. Càng dùng nhiều kem dưỡng thì càng hiệu quả.

200991494713-1.jpg


Bạn vô cùng lo lắng khi mắt bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu mỏi mệt và lão hóa, vết chân chim nhiều hơn. Vậy là bạn cuống cuồng mua một những sản phẩm dưỡng dành cho vùng mắt và bôi thật nhiều với mong muốn đánh bay những dấu hiệu trên càng sớm càng tốt. Nhưng da mắt rất mỏng, nếu bạn bôi quá nhiều, không những da không hấp thụ hết kem mà còn khiến cho mắt phải chịu áp lực lớn, sẽ càng nhanh lão hóa hơn.

2. Chỉ cần bôi kem dưỡng vùng mắt mỗi tối trước khi đi ngủ là được.

Có một số chị em chỉ bôi kem vào buổi tối, kì thực sau một đêm tế bào da vùng mắt sẽ rất kém linh hoạt, bạn nên bôi kem dưỡng cả vào buổi sáng và buổi tối.

3. Qua tuổi 25 mới bắt đầu chú ý dưỡng da và bảo vệ vùng mắt.

200991494713-2.jpg


Rất nhiều bạn gái cho rằng qua tuổi 25 mới cần phải có 1 lọ kem dưỡng mắt trên bàn trang điểm. Thông thường 25 tuổi trở đi da mắt mới bắt đầu trùng xuống như một hiện tượng lão hóa tự nhiên, nhưng bạn nên bắt đầu dưỡng và bảo vệ da mắt từ 20 tuổi để giảm xuống mức thấp nhất hiện tượng này.

Kem dưỡng mắt không chỉ dựa vào tuổi tác để lựa chọn mà bạn còn phải căn cứ vào loại da, khí hậu, môi trường… để quyết định cho mình loại phù hợp nhất.

4. Coi sản phẩm dưỡng mắt là cứu cánh

200991494713-3.jpg


Hiện nay, vấn đề điều trị mụn, nám, nếp nhăn vẫn được coi là nan giải đối với công nghệ mỹ phẩm. Do đó, bạn cứ hi vọng rằng những loại kem dưỡng mắt đắt tiền sẽ có thể xóa sạch nếp nhăn, bọng mắt, quầng thâm thì chỉ là “mất bò mới lo làm chuồng thôi”. Để là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, hãy dùng kem dưỡng da mắt ngay khi chưa xuất hiện vết chân chim, quầng thâm, bọng mắt để phòng ngừa bạn nhé!

5. Kem dưỡng mặt có thể dùng để dưỡng mắt

Có nhiều người cho rằng kem dưỡng toàn thân, hoặc kem dưỡng mặt có thể dùng luôn để dưỡng mắt. Thực ra dưỡng mắt như vậy là hoàn toàn không khoa học bởi trong kem dưỡng mắt có những thành phần hóa học khác so với các loại kem dưỡng khác. Do đó, hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng mắt chất lượng để cửa sổ tâm hồn luôn sáng đẹp bạn nhé!

6. Chỉ dùng một loại kem dưỡng mắt cho tất cả các mùa

200991494713-4.jpg


Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm có vô vàn chủng loại kem dưỡng dành cho mắt. Nếu như bạn đã và đang dùng một loại kem dưỡng mắt được 2, 3 năm rồi thì nên xem lại nhé vì có thể 2, 3 năm trước mắt bạn chưa có nếp nhăn hoặc quầng thâm nhưng giờ thì có. Thay đổi một loại kem dưỡng phù hợp với mùa trong năm và với tình trạng da mắt hiện giờ là một điều cần thiết.

7. Chỉ dùng kem dưỡng ở vùng đuôi mắt

Nơi nhanh xuất hiện nếp nhăn nhất chính là vùng đuôi mắt, do đó khi bôi kem dưỡng nhiều bạn gái chỉ bôi vào vùng đuôi mắt đang xuất hiện nhiều vết chân chim. Vô hình trung bạn đã quên mất rằng phần dưới mắt là nơi da dễ bị trùng và xuất hiện bọng mắt, hay quầng thâm. Những khu vực này da cũng rất yếu và dễ bị lão hóa, do đó cũng cần được bạn săn sóc.

Những cách đơn giản để chăm sóc cho cửa sổ tâm hồn:

200991494713-5.jpg


1. Làm sạch sâu

Nếu như bạn thường xuyên make up thì nhất định phải dùng loại nước tẩy trang chuyên dụng dành riêng cho vùng mắt , đặc biệt là với vùng lông mày và vùng gần mi mắt, không được để mỹ phẩm vẫn còn sót lại, rất dễ dẫn đến những bệnh lý về mắt như viêm bờ mi.

2. Massage nhẹ nhàng

Bước 1: Dùng ngón giữa và ngón đeo nhẫn nhẹ nhàng massage từ đầu mắt đến đuôi mắt trên. Lặp lại 3 lần.

Bước 2: Lặp lại động tác này 2 lần với vùng dưới mắt.

Bước 3: Chấm kem dưỡng mắt vào 4 điểm xung quanh mắt ( phía bầu mắt trên và bầu mắt dưới) sau đó lặp lại 2 động tác phía trên, khi làm dùng bụng ngón tay ấn nhẹ nhàng để thúc đẩy sự hoạt động của tế bào ở vùng da mắt.

Chúc cửa sổ tâm hồn của bạn luôn sáng đẹp!

Quỳnh Anh

Theo XinhXinh
 
Back
Top