Những câu hỏi bổ ích trước hôn nhân

tuyet_loan08

Junior Member
Bạn sắp kết hôn? Bạn đã chuẩn bị được nhiều cho cuộc sống ấy. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc.
Những cặp chỉ vợ chồng chỉ quan tâm tới các câu chuyện lãng mạn, bay bổng mà quên không đánh giá xem cuộc sống chung của họ sẽ ra sao trong tương lai sẽ có thể gặp trục trặc khi bắt đầu cuộc sống vợ chồng. Đó là ý kiến của chuyên gia tư vấn về hôn nhân, bà Charlotte Shoup Olsen, hiện đang công tác tại Đại học bang Kansas, Mỹ.

Nếu bạn chuẩn bị bước vào cuộc sống vợ chồng, hãy để ý tới những tình huống liên quan đến cách mà người bạn đời ứng xử với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp ra sao để từ đó dự đoán được những tình huống có thể xảy ra khi chung sống.


honnhan.jpg


Bà Olsen khuyên các cặp vợ chồng tương lai nên nói chuyện về các mục tiêu, các giá trị cuộc sống và mong muốn trong cuộc sống hôn nhân trước khi quyết định nên vợ nên chồng.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên đặt ra trước khi quyết định kết hôn:

1. Bạn và người ấy định nghĩa hôn nhân như thế nào? Người bạn đời tương lai có mong muốn gì khi sống chung? Hôn nhân có phải là lời ước hẹn trọn đời? Nếu không phải như vậy thì vì sao hai người lại cưới nhau?

2. Vì sao hai người kết hôn? Có phải một trong hai đang tìm kiếm địa vị xã hội hoặc người bảo lãnh về mặt tài chính hay không? Có phải chàng đang tìm một người nào đó để tổ chức cuộc sống và chăm chút cho chuyện gia đình? Hay động lực của chuyện kết hôn chỉ là nhu cầu sinh lý? Mong đợi của người bạn đời tương lai về "chuyện ấy" như thế nào?

3. Việc quản lý tài chính của hai người có giống nhau không hay một người chuyên tiêu tiền và một người chuyên kiếm tiền? Liệu người bạn đời có kế hoạch tích lũy để đề phòng những trường hợp không may hay vẫn tiêu tiền bạt mạng? Người ấy có nợ nần hoặc gửi ngân hàng nhiều tiền không? Theo bà Olsen thì việc một người nợ có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng sau này.

4. Người bạn đời tương lai có ước muốn có gia đình hay không? Nếu có thì người ấy muốn có bao nhiêu đứa trẻ? Người ấy có muốn chia sẻ trách nhiệm chăm sóc con không?

5. Người bạn đời tương lai có mong muốn đạt được mọi điều người đó thích khi sống chung không hay họ biết nhường nhịn và chia sẻ?

6. Phong cách sống của hai người có hợp nhau không? Khi sống chung, việc nhà, bảo dưỡng xe, chăm con sẽ được phân công như thế nào? Ai sẽ là người lau nhà, rửa bát, giặt đồ? Có chuyện một người làm hết việc nhà và một người nằm đọc báo, xem tivi không?

7. Cách mà hai người tổ chức ngày sinh nhật và ngày nghỉ thế nào? Người kia mong muốn gì trong các kỳ nghỉ, chẳng hạn như thích tắm biển hay gặp gỡ người thân?

8. Có nên sống thử không? Theo bà Olsen thì đây là quyết định riêng tư. Theo các kết quả nghiên cứu thì các cặp đôi sống thử không có tỉ lệ hạnh phúc cao.

Bà Olsen cũng chia sẻ thêm rằng, các cặp vợ chồng chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân nên tập trung vào việc chia sẻ các giá trị chung, các mục tiêu chung và xây dựng mối quan hệ bền vững. Tuy nhiên, cũng cần linh hoạt và thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top