Những bước contour đơn giản tại nhà cho người mới bắt đầu Makeup

Những bước contour đơn giản tại nhà cho người mới bắt đầu Makeup

Bạn đã từng nghe đến contour chưa? Contour là gì ? Contour là một bước trong quá trình Makeup. Contour còn được gọi là tạo khối. Để contour được đẹp, đòi hỏi bạn phải có tay nghề chuyên nghiệp. Nghĩa là bạn đã có kinh nghiệm Makeup. Nếu không những đường tạo khối của bạn sẽ không được tự nhiên?

Vậy contour là gì?

Contour là dùng phấn tối màu đi những đường nét xương bị nhô ra trên khuôn mặt mà bạn muốn thu nhỏ lại. Contour nhằm mục đích khiến người nhìn cảm thấy gương mặt bạn thon gọn hơn. Contour thường kết hợp với Highlight. Nếu contour dùng phấn hơi tối màu thì ngược lại Highlight dùng phấn sáng màu. Vậy Highlight là gì ? Highlight là dùng chổi đánh lớp phấn/kem sáng màu (sáng hơn cả kem nền) để giúp gương mặt có điểm nhấn và góc cạnh hơn. Phần được highlight sẽ nổi bật, thu hút sự chú ý của người nhìn. Còn phần được contour lại tối màu giúp gương mặt thon gọn hơn.

lelGuMCGZy3mFF3GOEWgFxoQw06zbTWV0OJB6u8zuJhtGqLPKA-fVuz6GyDN71w3wVWb42Rsj-79N9auB6R6IWHa7erOTsCKCm5UBzUPH4W68K4GIp2cPiEvnu48oU1L5Gu4lwwC


Nếu muốn sống mũi bạn cao hơn, cần kết hợp giữa highlight và contour để đạt được hiệu quả nhất. Contour sẽ đi dọc phần hai bên cánh mũi còn Highlight đi dọc phần sống mũi và nhấn nhá ở phía chóp mũi.

Nhờ Highlight và contour mà bạn sẽ nổi bật trước đám đông bởi gương mặt thanh tú hoàn hảo. Tuy nhiên, cần cần thận, nếu bạn đi Contour quá tay thì mặt sẽ trở nên không tự nhiên chút nào. Ngược lại, nếu bạn đi quá nhẹ tay thì phần Contour sẽ không rõ những đường nét trên khuôn mặt bạn.

Dụng cụ để contour:

Bạn có thể dùng chổi hoặc mút để tán phần contour và Highlight sao cho thật đều và đẹp. Nếu dùng kem tạo khối, hãy dùng mút để tán kem dễ dàng hơn. Còn nếu bạn dùng kem tạo khối, nên sử dụng chổi để tán phấn, dùng mút sẽ bị đọng rãnh tạo khối và đường tạo khối sẽ trở nên không tự nhiên chút nào.

Hãy nhớ để lớp kem nền khô rồi mới tiến hành bước tạo khối và bắt sáng tiếp theo nhe. Nếu kem nền đang ướt mà bạn đánh phấn lên luôn sẽ bị hỏng cả lớp Makeup trước đó..

Nên mua phấn contour hay kem contour:

Nếu bạn là người Makeup chuyên nghiệp, hãy trang bị phấn contour có các màu tối khác nhau sử dụng cho các phần của khuôn mặt. Ngược lại, nếu bạn mới bắt đầu tập tành makeup nên sử dụng một thỏi tạo khối sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Bảng phấn Contour bạn nên mua hàng chính hãng bởi như thế phấn sẽ mềm mịn và trông tự nhiên. Tránh được trường hợp vón cục khi Makeup. Cũng nên tránh những bảng tạo khối rẻ tiền, vì nếu sử dụng lâu dài có thể ảnh hưởng đến làn da thật của bạn.
 
Back
Top