Nhật Bản triệu tập đội hình: Nakamura trở lại

Jolie

Member
Mặc dù đã chính thức vượt qua vòng loại Asian Cup 2011 nhưng HLV Takeshi Okada vẫn cho gọi những cầu thủ tốt nhất của mình để chuẩn bị cho trận đấu với Bahrain vào tuần sau.
Takeshi Okada đã phải chịu rất nhiều sức ép do phong độ nghèo nàn của đội bóng xứ mặt trời mọc kể từ đầu tháng Hai vừa qua. Một chiến thắng trước Bahrain không những sẽ giúp chiến lược gia này giải tỏa được sức ép từ phía dư luận mà còn lấy lại niềm tin đang ngày một suy giảm nơi các cầu thủ trước thềm World Cup 2010.
“Một chiến thắng vào lúc này không mang nhiều ý nghĩa về mặt thành tích nhưng sẽ giúp Nhật Bản có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi hành quân đến Nam Phi. Chính vì vậy, tôi yêu cầu tất cả các cầu thủ phải hết sức tập trung trong trận đấu với Bahrain và phải đá hết mình để giành chiến thắng”, HLV Takeshi Okada nhấn mạnh.
dmmbw1267274165.jpg
Gần như tất cả các cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu đều được gọi trong lần triệu tập này, Takayuki Morimoto (Catania), Makoto Hasebe (Wolfburg), Keisuke Honda (CSKA Moskva), Daisuke Matsui (Greboble) nhưng đáng chú ý nhất chính là sự trở lại của tiền vệ kỳ cựu Shunsuke Nakamura.
Chấn thương cùng sự sa sút phong độ khiến Nakamura không thường xuyên được ra sân trong đội hình Espanyol kể từ đầu mùa giải, và mới đây anh đã phải trở về thi đấu cho Yokohama F Marinos để kịp lấy lại phong độ trước khi World Cup chính thức khởi tranh. Nhưng điều đó chẳng khiến HLV Okada bận tâm: “Tôi biết là cậu ấy rất ít được thi đấu nhưng nó không nói lên được nhiều điều. Nakamura luôn sẵn sàng ra sân và chơi với đẳng cấp đích thực của mình”.
Tại VCK World Cup 2010, Nhật Bản nằm ở bảng E với sự góp mặt của Camerroon, Đan Mạch và cơn lốc màu da cam Hà Lan.
Danh sách cụ thể:
Thủ môn: Seigo Narazaki (Nagoya Grampus), Eiji Kawashima (Kawasaki Frontale)
Hậu vệ: Yuji Nakazawa (Yokohama Marinos), Marcus Tulio Tanaka (Nagoya), Yuichi Komano (Jubilo Iwata), Yasuyuki Konno (FC Tokyo), Yuto Nagatomo (Tokyo), Atsuto Uchida (Kashima Antlers)
Tiền vệ: Shunsuke Nakamura (Espanyol/ESP), Junichi Inamoto (Kawasaki Frontale), Yasuhito Endo (Gamba Osaka), Daisuke Matsui (Grenoble/FRA), Yuki Abe (Urawa Red Diamonds), Makoto Hasebe (Wolfsburg/GER), Keisuke Honda (Moscow/RUS)
Tiền đạo: Keiji Tamada (Nagoya), Sota Hirayama (Tokyo), Shinji Okazaki (Shimizu S-Pulse), Shinzo Koroki (Kashima), Takayuki Morimoto (Catania/ITA)
Dương Cưu
 
Back
Top