Những đánh giá đầu tiên về iPhone 4

N

nikki

Guest
Phần 1 : đánh giá về thiết kế của iPhone 4
spacer.gif


Sau bài phát biểu giới thiệu về iPhone 4 tại WWDC ngày 07/06, giới truyền thông đã được mời dùng thử 1 số tính năng của iPhone 4, bao gồm sử dụng hệ điều hành iOS 4, tính năng đàm thoại video FaceTime,...
Sau đây là đánh giá của những phóng viên đã được cầm tận tay iPhone 4

iPhone 3GS so với người tiền nhiệm của nó chỉ khác nhau về phần cứng, nhưng iPhone 4 có một thiết kế hoàn toàn mới.

1.jpg


iPhone 4 có bề ngang hẹp hơn một chút do cạnh bên được thiết kế phẳng, đồng nghĩa với ít vỏ bọc xung quanh các cạnh của màn hình hơn các phiên bản trước. Với thiết kế này, iPhone 4 có thể đứng thẳng trên cạnh của nó giúp bạn có thể dựng nó lên và quay video dễ dàng.

2.jpg


Các viền làm bằng thép không gỉ trông khá nam tính, nhưng phần kính phía trước và sau máy dễ để lại dấu vân tay, nhưng với phiên bản màu trắng, những vết do vân tay để lại rất khó để nhận ra.

3.jpg


Trong các phụ kiện đi kèm với iPhone 4 nên có 1 lượng lớn vải dùng để đánh bóng thứ nhất vì những miếng vải này thường rất dễ bị bỏ quên, thứ hai iPhone 4 có vẻ rất dễ bị hằn vết khi đút nó trong túi quần của bạn.

4.jpg


iPhone 4 chỉ dày 9.3 mm, mỏng hơn 24% so với iPhone 3GS tại phần dày nhất, mang lại cảm giác khá tuyệt vời khi cầm trên tay.

5.jpg


Với các nút bấm băng kim loại, cạnh bên sáng bóng,iPhone 4 nhìn ngang như một chiếc máy ảnh số siêu mỏng - cứng cáp và khá thân thuộc.

6.jpg


Nặng hơn iPhone 3GS, nhưng đó là sự khác biệt rất khó thể nhận thấy khi bạn cầm iPhone 4. Khe cắm thẻ SIM đã chuyển từ trên đầu sang bên cạnh, nhưng bây giờ đó là một khe cắm microSIM - có nghĩa là nếu bạn muốn thay đổi giữa các mạng di động sẽ phức tạp hơn.

7.jpg


Camera ở mặt sau được đi kèm một đèn LED flash mà bạn có thể bật tắt theo ý muốn. Nút tăng giảm âm lượng có một chút khác biệt so với các phiên bản trước.


8.jpg

Có một microphone thứ hai ở phía trên của iPhone 4 với khả năng loại bỏ tiếng ồn. Các dòng màu đen có thể nhìn thấy ở ba điểm dọc theo các cạnh của iPhone chính là các ăng-ten được gắn trực tiếp vào khung thép.
Apple hy vọng thiết kế này sẽ tăng thêm sức mạnh và giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi, một trong những điểm mà iPhone đã luôn luôn bị chỉ trích.
 
Phần 2 : đánh giá màn hình công nghệ Retina
spacer.gif



Cải tiến đáng giá nhất của iPhone 4 là màn hình 960x640. Nó có 326 điểm ảnh/inch, chúng ta đang nói đến những điểm ảnh rất nhỏ bé, chỉ có rộng 78 micro mét.

1.jpg


iPhone 4 có số điểm ảnh gấp 4 lần các đàn anh. Bạn có thể tưởng tượng 78% số điểm ảnh có trên màn hình 9.5 inch của iPad được đặt trên màn hình 3.5 inch của iPhone 4G. Với độ phân giải như vậy, màn hình của iPhone 4 có một vẻ đẹp lộng lẫy mà không một điện thoại nào có được.


2.jpg


Tất cả mọi thứ trông sắc và rõ nét, đặc biệt là với văn bản. Bạn thực sự có thể phóng to thật gần mà không hề nhìn thấy bất kỳ hiện tượng vỡ hạt nào, điều đó làm việc đọc văn bản trở nên thoải mái hơn rất nhiều.


3.jpg


iOS 4 sẽ tự động tối ưu hóa các văn bản trong tất cả các ứng dụng cho màn hình này.


4.jpg


Các bức ảnh trong Camera Roll nhìn rõ ràng và chi tiết, với màu sắc tuyệt vời nhờ độ tương phản lên tới 800:1, gấp bốn lần so với iPhone 3GS.


5.jpg

Công nghệ IPS cung cấp một góc nhìn màn hình khá rộng. Tuy nhiên 1 số đánh giá cho rằng nó không tốt hơn so với công nghệ OLED của HTC Desire.

6.jpg

Màn hình này được Apple tuyên bố là "cứng hơn,khả năng chống xước cao hơn, và bền hơn bao giờ hết."

7.jpg
 
Phần 3 : đánh giá phần cứng
spacer.gif


Apple sử dụng chip A4 cho iPhone 4, cùng một loại chip bên trong iPad. Chúng tôi nhận thấy rằng các ứng dụng đóng-mở một cách nhanh chóng và iPhone 4 chạy mượt mà, nhạy bén và linh hoạt.

1.jpg



Apple cho biết, khả năng quản lý điện năng của chip A4 rất tốt cùng với dung lượng pin lớn hơn sẽ giúp tuổi thọ pin iPhone tăng đáng kể.
Điều này có nghĩa lên đến thời gian đàm thoại lên đến 7 giờ (tăng 40%), 6 giờ duyệt web qua 3G hoặc 10 giờ qua Wi-Fi, xem video liên tục 10 giờ, hay nghe nhạc 40 giờ, và có thời gian chờ 300 giờ.

2.jpg


Tất nhiên đó là các thông tin từ nhà sản xuât, nên chúng ta sẽ phải đợi iPhone 4 chính thức ra mắt để có thể kiểm tra hiệu suất trong thực tế của nó trong các bài kiểm tra tuổi thọ pin.


3.jpg


iPhone 4 thêm một bộ cảm biến khoảng cách, cảm biến ánh sáng xung quanh, la bàn, và gia tốc.
Cùng với đo gia tốc và la bàn, nó cung cấp cho các nhà phát triển khả năng cảm ứng chuyển động 6 điểm giúp xây dựng các trò chơi, tăng cường ứng dụng thực tế, và bất cứ điều gì khác mà họ có thể nghĩ ra.


4.jpg


Có một bất ngờ đó là không có phiên bản 64GB như mong đợi. iPhone 4 chỉ có hai bản 16GB và 32GB. Tại Mỹ, hai phiên bản được bán ra với giá 299 $ cho 32GB và 199 $ cho 16GB.
 
Phần 4 : Camera, iMovie, Facetime, iOS 4,...
spacer.gif



Camera

Hai chiếc camera mới thực sự biến iPhone thành một hệ thống camera. Đi cùng với camera 5MP tại mặt sau là camera VGA ở mặt trước dùng cho các cuộc gọi FaceTime. Chiếc camera mạnh mẽ 5MP thậm chí hỗ trợ quay video HD 720p với 30 khung hình/giây.

7%20.jpg



Sử dụng camera với màn hình cảm ứng thật dễ dàng, bạn chỉ cần chạm vào khu vực cần lấy nét cả khi chụp ảnh tĩnh lẫn quay video.

Đèn LED flash có thể được bật hoặc tắt, chúng tôi đã không được thử nó trong điều kiện ánh sáng yếu, tuy nhiên có thể thấy nó khá là sáng, và có thể chiếu sáng liên tục trong khi bạn đang quay video.

1.jpg


Camera phía trước là VGA 640x480, và Apple cho biết nó được chuyên môn hóa cho FaceTime. Bạn có thể tự chụp chân dung với camera phía trước, nhưng bạn bị mất khả năng chạm để lấy nét và đèn flash.

iMovie

Bạn vẫn có thể chỉnh sửa các video một cách cơ bản bên trong các ứng dụng Cameras. Bạn có thể đính kèm video vào một tin nhắn MMS trong ứng dụng Messages, cùng với đính kèm video vào email hoặc gửi nó ngay lên YouTube và MobileMe.

3.jpg


Nhưng với ứng dụng iMovie của Apple, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa phức tạp hơn, kết hợp các video clip, hình ảnh, và âm nhạc để tạo ra một bộ phim nhỏ.

4.jpg




FaceTime

Apple đã thêm tính năng gọi video vào iPhone tuy nhiên nó chỉ hoạt động trên Wi-Fi. Nó làm việc khá tốt, với chất lượng VGA của video khá rõ ràng và chỉ có một chút "lag" có thể chấp nhận được.

5.jpg


Chuyển đổi giữa hai máy ảnh rất dễ dàng; bạn bè có thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn qua camera VGA, hoặc những gì bạn nhìn thấy khi bạn chuyển sang camera 5MP phía sau.


iOS 4

Hệ điều hành iOS 4 đã ra mắt ngày 21 tháng 6, là một cập nhật miễn phí cho tất cả người dùng.

6.jpg


iPhone 4 chạy iOS 4, với khả năng dễ dàng thay đổi hình nền, dễ dàng chuyển qua lại giữa các ứng dụng và một trình điều khiển âm thanh có thể làm việc với bất kỳ nền tảng ứng dụng âm thanh nào, không chỉ các ứng dụng iPod.

7.jpg



Tổng thể

Với thiết kế đẹp mắt và thật sự ấn tượng iPhone 4 chắc chắn sẽ có tiềm năng lớn trên thị trường, nó sẽ giữ cho thương hiệu iPhone luôn đứng đầu trong danh sách của các smartphone.Màn hình Retina rõ ràng màn hình thú vị nhất mà chúng tôi đã được thấy trên một thiết bị cầm tay, và những công nghệ được tích hợp vào iPhone 4 quả là đáng ngạc nhiên.

8.jpg



Với thương hiệu Apple, thiết kế bỏng bẩy, siêu mỏng, thời lượng pin được cải thiện, cùng các công nghệ mới nhất đi kèm, iPhone 4 sẽ là một lựa chọn không tồi cho một smartphone và có thể sẽ là một tượng đài trong làng di động sắp tới.
 
Back
Top