Nhân tài ngày càng 'thăng hoa' muộn

bnvhktsg

Junior Member

Nhân tài ngày càng 'thăng hoa' muộn
“Cty TNHH thiết kế xây dựng phương nam chuyên mục: thiet ke nha, thiet ke nha dep
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI: ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ : NHÀ PHỐ 70.000/M2. BIỆT THỰ 100.000/M2
website: http://kientrucsaigon.net/THIET-KE-NHA-DEP.html
website: http://kientrucsaigon.net/THIET-KE-NHA.html


Trong những năm đầu thế kỷ trước khá nhiều nhà khoa học đoạt giải Nobel trước tuổi 30, nhưng ngày nay rất ít người tạo ra thành tựu khoa học đột phá trước tuổi thiet ke nha dep 40.
Vào năm 1982, giáo sư Dan Shechtman, nhà hóa học người Israel, phát hiện bán tinh thể khi ông mới 41 tuổi. Ông được trao giải Nobel cho phát hiện này vào năm 2011. Ảnh: technion.ac.il.
"Nếu một người không có cống hiến to lớn cho khoa học thế giới trước tuổi 30, họ sẽ không bao giờ làm được điều đó", Albert Einstein, nhà vật lý thiên tài của nhân loại từng nói. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy nhận định này đã thay đổi đáng kể.
Bruce Weinberg, một nhà kinh tế lao động tại Đại học Ohio, Mỹ nhận định rằng hiện nay độ tuổi thành công bình quân của các nhà khoa học tài năng đang lớn dần theo thời gian.
forum

Để thiet ke nha chứng minh nhận định trên, Weinberg và các đồng nghiệp đã phân tích 525 giải thưởng Nobel đã được trao trong các lĩnh vực vật lý, hóa học và y học từ năm 1901 tới 2008. Họ đã so sánh độ tuổi các nhà khoa học đạt giải trong các lĩnh vực khác nhau và trong một lĩnh vực ở những giai đoạn khác nhau, Livescience cho biết.
Nhóm nghiên cứu nhận thấy, trước năm 1905, thành tựu đột phá của các nhà khoa học dưới 30 tuổi xuất hiện khá phổ biến trong ba lĩnh vực nói trên. Khoảng hai phần ba chủ nhân của giải Nobel đạt được thành tựu lừng lẫy khi chưa tới 40 tuổi và 20% số họ đoạt giải ở độ tuổi dưới 30.
Từ năm 1905 đến năm 2000, không nhà khoa học nào dưới 30 tuổi đạt giải Nobel trong cả ba lĩnh vực vật lý, hóa học và y học. Những thành tựu quan trọng của các nhà khoa học dưới 40 tuổi chỉ còn chiếm 19% đối với lĩnh vực vật lý và không có trường hợp nào xuất hiện trong hoá học.
"Độ tuổi mà tại đó các nhà khoa học đạt được thành tựu to lớn ngày càng tăng theo thời gian. Ngày nay độ tuổi trung bình của các nhà vật lý đoạt giải Nobel là 48", Weinberg nhận định.
Benjamin Jones, một nhà kinh tế tại Đại học Northwestern, Mỹ cho rằng các doanh nghiệp , trường đại học và viện nghiên cứu cần hiểu xu hướng “thăng hoa muộn” của nhân tài trong quá trình tuyển dụng và hỗ trợ họ nghiên cứu khoa học.


lienhe:0908491408
website: http://kientrucsaigon.net
 
Back
Top