Nghi can về VN, bị bắt khi trở lại Mỹ

Jolie

Member
SAN JOSE, Bắc California – Một trong hai nghi can trong một vụ bắn chết người vào đêm giao thừa vừa qua đã bị cảnh sát bắt. Theo thông báo của cảnh sát San Jose, nghi can đã bị bắt đầu tuần qua sau khi về Việt Nam một thời gian và mới trở lại California.

warning.gif
attachment.php

Huỳnh Nam, bên phải, đã bị bắt. Lê Hoàng Sai đang bị truy nã. (Hình cảnh sát San Jose)
Cảnh sát đã bắt Huỳnh Nam, 18 tuổi, vào ngày thứ Hai, 19 tháng Giêng, tại phi trường quốc tế San Francisco ngay sau khi Nam vừa rời máy bay và bước xuống sân bay. Tham gia vụ bắt này gồm bốn cơ quan công lực là cảnh sát liên bang, cảnh sát San Francisco, cơ quan bảo vệ quan thuế, và cảnh sát San Jose.
Nam đã dính líu đến vụ bắn thiệt mạng một thanh niên Việt Nam, và đây là án mạng đầu tiên tại San Jose năm 2015.
Nạn nhân Alexander Nguyễn Thạch đã bị bắn cùng với một người khác bên ngoài câu lạc bộ Reign Lounge lúc 12:30 giờ sáng ngày 1 tháng Giêng. Câu lạc bộ nằm trong một khu thương xá gần góc đường McLaughlin Avenue và East Capitol Expressway.
Nguyễn Thạch, 22 tuổi, đã qua đời vào ngày hôm sau vì vết thương do đạn gây ra. Nạn nhân thứ nhì đã sống sót.
Hai nghi can và hai nạn nhân đều là cư dân San Jose. Cho đến nay cảnh sát vẫn chưa cho biết động lực trong vụ bắn này. Có lẽ họ cũng chưa biết rõ tại sao các thanh niên đã bắn nhau bên ngoài câu lạc bộ.
Huỳnh Nam đã bị tạm giam tại nhà tù Hạt Santa Clara, nơi mà tòa không cho nghi can này được đóng tiền thế chân trong lúc chờ ra tòa vì tội danh sát nhân.
Hiện nay cảnh sát vẫn đang tiếp tục truy nã nghi can thứ nhì trong vụ bắn này, và người đó là Lê Hoàng Sai, 19 tuổi. Nhà chức trách không biết thanh niên này đang ở đâu và đang cần sự trợ giúp của công chúng.
Những ai có thêm thông tin có thể gọi ty cảnh sát San Jose ở số 408-277-5382 hoặc để lại tin nhắn để không bị tiết lộ danh tánh ở số 408-947-STOP (7867) của phòng Silicon Valley Crime Stoppers.

Xin qúy bạn ủng hộ các nhà tài trợ của chúng tôi . Thành thật cám ơn







 
Back
Top