Ngăn dự phòng sâu răng như thế nào cho hiệu quả

Sâu răng là sự phá hủy cấu trúc răng và mang thể ảnh hưởng tới cả men răng (lớp phủ bên ngoài của răng) và lớp ngà răng của răng.
Sâu răng xảy ra lúc thực phẩm có đựng carbohydrate (đường và tinh bột), chẳng hạn như bánh mì, ngũ cốc, sữa, soda, trái cây, bánh hoặc kẹo được để lại trên răng. Vi khuẩn sống trong mồm tiêu hóa các thực phẩm này, biến chúng thành axit. Những vi khuẩn, axit, mảnh vụn thức ăn và nước bọt hài hòa sở hữu nhau tạo thành mảng bám, bám vào răng. Các axit trong mảng bám làm hòa tan bề mặt men răng, tạo ra những lỗ trên răng gọi là sâu răng.
Xem thêm: trồng răng implant ở đâu tốt tại bình thạnh
Để ngăn phòng ngừa sâu răng:
Đánh răng ít nhất hai lần 1 ngày với kem đánh răng với cất fluoride. Thấp nhất, nên chải sau mỗi bữa ăn và đặc trưng là trước khi đi ngủ.
làm cho sạch giữa răng của bạn hàng ngày bằng chỉ nha khoa hoặc chất khiến cho sạch kẽ răng, chả hạn như Bàn chải kẽ răng miệng-B, Reach Promotion-U-Dent hoặc Sulcabrush.
Rửa sạch hàng ngày bằng nước súc miệng với đựng fluoride. Một số nước rửa cũng sở hữu thành phần tiệt trùng để giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mảng bám.
Ẳn các bữa ăn bổ dưỡng và cân bằng và tránh ăn vặt. Giảm thiểu carbohydrate như kẹo, bánh quy và khoai tây cừu, với thể vẫn còn trên bề mặt răng. Nếu như thức ăn dính được ăn, đánh răng ngay sau đó.
rà soát có nha sĩ của bạn về việc dùng fluoride bổ sung, giúp củng cố răng của bạn.
nho-rang-khon.jpg

Hỏi nha sĩ của bạn về chất trám răng (một lớp phủ kiểm soát an ninh bằng nhựa) được ứng dụng cho các bề mặt nhai của răng cửa (răng hàm) để kiểm soát an ninh chúng khỏi sâu răng.
Uống nước với chất fluoride. Chí ít một lít nước fluoride mỗi ngày là cấp thiết để bảo vệ con nít khỏi sâu răng.
lép thăm nha sĩ của bạn thường xuyên để làm cho sạch chuyên nghiệp và kiểm tra miệng.
Xem thêm: nha khoa niềng răng uy tín tại bình thạnh
những nhà nghiên cứu đang tăng trưởng các dụng cụ mới để ngăn ngừa sâu răng. Một nghiên cứu cho thấy một chiếc kẹo cao su với cất chất làm ngọt xylitol tạm bợ khiến chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn gây sâu răng. Bên cạnh đó, một số nguyên liệu giải phóng florua chậm theo thời gian, sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng hơn nữa, đang được khám phá. Những vật liệu này sẽ được đặt giữa răng hoặc trong những lỗ và khe nứt của răng. Kem đánh răng và nước súc miệng có thể đảo ngược và "chữa lành" sâu răng sớm cũng đang được nghiên cứu.
 
Back
Top