Ngày xưa ơi

Jolie

Member
Mấy chị em ở văn phòng sau bữa trưa rủ nhau đi cà-phê. Quán cà-phê này buổi trưa vắng tanh, thấp thoáng sau ghế bành là vài cái đầu dựa xuống rủ rỉ rù rì. Hình như chỉ có chị em chúng tôi không buồn ngủ, háo hức chờ cà-phê mang đến. Lâu rồi mới có dịp hội tụ thế này.


img62.jpg


Minh họa: Trung Dũng


Vả lại, hôm nay sinh nhật chị B, chị C thì không muốn về vì cãi nhau với chồng, chị D chồng đi công tác, em E còn son rỗi. Với chị A, cũng chả có lý do gì chạy mấy cây số về nhà ăn ù bát cơm rồi lại long tong đi đến cơ quan, và đơn giản để tiết kiệm xăng và sức khỏe.

Nào, chúc mừng sinh nhật chị B! Ấy, uống cà phê không cụng ly được! Mà còn phải chờ cà phê nhỏ giọt đã. Mọi người cùng ăn hoa quả. “Ăn hoa quả là rất đẹp da”- chị D mở miệng trước. “Nhà em lúc nào cũng có hoa quả”- chị A lên tiếng.

Em E ăn nhỏ nhẹ từng miếng một như mèo con, mắt đăm đắm ngắm bông hồng đỏ rực trên bàn, và hình như đang nghĩ đi đâu đâu. Chị B bất chợt cũng hướng ánh mắt theo em E về phía bông hồng đang nửa như muốn xòe nửa muốn cụp kia, thốt lên: “Ngày xưa, hồi còn cưa mình, mỗi tuần một bó hoa hồng rực rỡ. Ngày ấy chả thấy hắn bảo xấu hổ gì. Thế mà giờ sinh nhật vợ đã không tặng được hoa thì thôi lại còn chê mấy thằng tay ôm bó hoa, tay lái xe chạy vù vù là điên, trẻ ranh”.

Không để B nói xong, D thổn thức: “Ngày xưa, lúc yêu nhau, có những hôm rét mướt, hắn phóng vù vù hàng chục cây số đến thăm mình rồi nửa đêm lọ mọ về một mình. Lần nào hắn cũng rút trong vạt áo ra một bông hồng đẹp ơi là đẹp! Nhớ, hắn tỏ tình bằng một bài thơ ghép vần lại từ khổ đầu đến khổ cuối là họ tên của hai đứa…Bây giờ nhắc lại thì hắn bảo đúng là chỉ có cổ tích mới thế…”.

“Các chị không biết thì thôi – chị C lên tiếng: – Cái lão nhà em mới buồn cười chứ. Hồi mình là sinh viên, hắn tỏ tình làm xôn xao cả khoa. Hôm sinh nhật em, hắn cùng mấy thằng bạn bên trường Kiến trúc kết 999 bông hồng trên sân trường và cắt một cái băng to tướng ở giữa: H love C mãi mãi. Vậy mà giờ động cãi nhau là bỏ ra ngoài, đi cho tới khi nào chán mới về…”.

Đến lượt chị A, tủm tỉm “Ngày xưa á, em còn nhớ cái hôm tiễn hắn ra ga đi tầu về trường đại học. Lúc chuẩn bị tạm biệt vào sân ga, hắn bất chợt ôm và thơm chụt một cái. Ôi, mình cảm giác bao nhiêu con mắt đổ dồn về mình, xấu hổ ơi là xấu hổ. Giờ nhắc lại, hắn cười cười bảo sao ngày ấy mình làm nhiều chuyện điên rồ thế nhỉ. Thế có tức không…”.

Em E xinh đẹp từ nãy đến giờ chỉ chăm chú nghe các chị nói, buột miệng: “Lúc yêu và lúc lấy nhau sao có thể khác nhau được nhỉ?”. Ngay lập tức, các bà chị cướp lời: “Cô cứ lấy chồng đi rồi sẽ biết. Đừng nhìn xa trông rộng quá, cứ nước đến đâu bắc cầu đến đấy. Trông xa quá là khó chống lầy”…




Chim Én
Theo Tienphong​
 
Back
Top