Nỗi khổ vì có vợ đẹp

tuyet_loan08

Junior Member
Lúc nào cũng nơm nớm sợ mình bị thừa canxi (trên đầu "mọc sừng") nên từ ngày lấy nhau, vợ chồng Thiện - Huyền không còn sánh đôi đi hội hè, lễ tiệc như thuở đang yêu nữa.
Anh Thiện rầu rầu: "Vợ đẹp nên cho đi ra ngoài không thoải mái".
Không chỉ có nhan sắc, Huyền – vợ anh Thiện còn có tài năng giao tiếp và khiếu hài hước. Hôm anh Thiện đưa vợ dự buổi họp lớp và hát karaoke với đám bạn hồi Đại học. Chỉ nửa tiếng sau khi nhập cuộc, anh Thiện đã phải ngồi “chơ vơ” một mình ngắm vợ trổ tài ca hát, cười nói với mấy "thằng bạn" mà “tức đến tận cổ”.
“Biết là vợ mình rất có sức hút nhưng mình vẫn thấy tự ái vì bị lép vế. Thôi, lần sau để cô ấy ở nhà cho đỡ bực mình” – anh Thiện thành thật giãy bày.
"Sang" cho hợp với vợ
Anh Huy (Hà Đông, Hà Nội) dạo này lại liên tục đầu tư cho quần áo, đầu tóc. Thấy chồng bảnh bao, cứ ra ngoài là xịt nước hoa, caravat chỉnh tề, Thu - vợ anh đâm ra nghi ngờ. Cô khăng khăng rằng, anh đang giấu vợ con “léng phéng” với cô nào bên ngoài.
noikho.jpg

“Vợ mình bảo, khi một ông chồng tích cực chăm chút cho nhan sắc, nhất định anh ta đang ngoại tình. Bà xã còn khẳng định, dấu hiệu này cô ấy tham khảo trong sách tâm lý hẳn hoi” – Anh Huy cười méo mó.
Nhiều lần trình bày mà vợ không nghe, anh Huy thành ra hay cáu gắt. Được thể, chị nhà anh lại càng nhanh chóng kết luận anh đang “trăng hoa” gì đó.
“Có lần không kìm nén được, mình lớn tiếng ‘Anh chỉ muốn cho xứng đôi với em thôi. Em suốt ngày son phấn, áo váy, anh không được làm đẹp sao?’. Nghe xong bà xã mình tròn mắt rồi cười nghiêng ngả” – Anh Huy chia sẻ tiếp.
"Uất hận" vì lấy nhầm vợ xinh
Anh Hào (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) thì “cay cú” vì bị vợ luôn miệng so sánh với “đám vệ tinh” xung quanh. Anh cho biết: “Vợ mình xinh xắn nên ngày xưa, có nhiều 'thằng xin chết’. Bực nỗi, cô ấy còn cố tình kể 'anh này galant mua 99 bông hoa hồng, anh kia viết thư tình dài 5 trang văn bản. Sao anh là chồng em mà không được thế?’”.
Nhiều lần tự ái, hai vợ chồng cãi nhau rồi không thèm nhìn nhau đến cả tuần lễ - phí cả vợ xinh.
Nỗi lòng người vợ đẹp
Nhiều người vợ có nhan sắc luôn sống trong tình trạng bất an vì chồng ghen tuông. Một số cô vợ khác thì mải mê làm đẹp mà quên mất bổn phận trong gia đình khiến cho mái ấm nảy sinh mâu thuẫn (không ai ngăn cấm phụ nữ làm đẹp nhưng người vợ nên biết cân bằng điều này với việc chăm sóc chồng con).
Về phía người vợ, nên hiểu cho tâm lý của chồng mình. Cảm giác đi đâu cũng có người ngắm nhìn vợ mình khiến không ít anh chồng tự ti với suy nghĩ bản thân kém cỏi. Kể cả sự ngưỡng mộ của bạn bè, người quen dành cho vợ cũng có thể khiến một số anh “nổi điên” (khi ấy, chính người vợ cũng bị đẩy vào tình huống khổ sở: Chồng không cho đi đâu, luôn phải vắng mặt trong những buổi tiệc tùng, đình đám của chồng…).
Người vợ đẹp cần biết điểm dừng trong các mối quan hệ bên ngoài, nhất là quan hệ với người khác phái để tránh mâu thuẫn với chồng. Một chuyên gia tâm lý đã góp ý với phụ nữ thế này: “Nếu chồng bạn nói ‘Anh luôn tin em' thì sự tin tưởng ấy cũng chỉ đúng một nửa. Suy rộng ra, câu này có thể hiểu là ‘Tôi tin cô đấy nên cô đừng có làm gì vớ vẩn nhá”.
Những người vợ có nhan sắc thường chịu nhiều cám dỗ bên ngoài xã hội so với những người vợ có vẻ đẹp thường thường bậc trung. Vì vậy, hạnh phúc gia đình với những người vợ đẹp cũng khó khăn hơn bình thường rất nhiều. Nên coi trọng ông xã và luôn đoan chính trong các mối quan hệ khác để tránh hiểu nhầm, đồng thời, tránh được tiếng xấu: “Cô này chỉ được cái mã bề ngoài”.



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top