Nằm nghiêng bên phải có tốt cho thai nhi không

Mulan23

Junior Member
các mẹ bầu thường được khuyên nên nằm nghiêng bên trái vậy bà bầu nằm nghiêng bên phải mang sao không?
không chỉ trong chuyện ăn uống mà trong cả chuyện ngủ nghỉ mẹ bầu cũng cần lưu ý để không ảnh hưởng tới sức khỏe thai kỳ.
Bà bầu khoảng thời gian thai kì nên lưu ý
phương pháp sàng lọc trước sinh

lợi ích lúc mẹ bầu nằm nghiêng bên trái

khi nằm nghiêng bên trái mẹ sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến thai nhi, điều này với tức là bé sẽ nhận được phổ thông dinh dưỡng hơn.

Nằm nghiêng bên trái cũng giảm chứng áp huyết phải chăng ở mẹ bầu.

Chất thải trong cơ thể cũng dễ bài xuất qua thận hơn khi mẹ nằm nghiêng bên trái và nhờ vậy mà giảm thiểu được chứng sưng phù ở mắt cá, chân và bàn tay.

những theo dõi cũng cho thấy mẹ bầu nằm nghiêng bên trái ít sinh non hơn.

như vậy, sở hữu những lợi ích này, mẹ bầu nên nằm nghiêng bên trái trong thai kỳ của mình nhé.

Bà bầu nằm nghiêng bên phải sở hữu sao không?

Nằm nghiêng bên phải sẽ khiến cho trọng lượng của thai nhi gây áp lực lên những dây chằng và làm màng tử cung bị kéo căng, huyết quản cũng bị kéo căng, dẫn tới cản trở lượng máu lưu thông tới thai nhi.

Tử cung của mẹ cũng sẽ nghiêng phải rộng rãi hơn và gây ra vặn vẹo xoắn mạch máu trong tử cung khi mẹ nằm nghiêng bên phải.

tuy nhiên mẹ bầu cũng không nên nằm ngửa hay nằm sấp khi mang thai vì cả 2 tư thế này đều gây ra các ảnh hưởng ko tốt lên mẹ và bé.

lúc mẹ bầu nằm ngửa, sự chèn của tử cung dồn lên xương sống và gây ra đau nhức cho mẹ. Còn lúc mẹ nằm sấp phần bụng bị chèn ép làm cho thai nhi mang thể bị ngộp đấy. bởi thế, nhất là mang các mẹ bầu công sở, đừng tranh thủ gục đầu lên bàn để nghỉ trưa nhé.

các lưu ý khi có thai

Ngoài phong thái nằm khi mang thai mẹ cũng cần chú ý đến các điều sau lúc ngơi nghỉ trong thai kỳ:

như vậy với những thông tin trên hẳn mẹ đã rõ ràng việc bà bầu nằm nghiêng bên phải sở hữu sao không cũng như biết những ích lợi của tư thế nằm nghiêng bên trái. tương tự mẹ hãy lưu ý tới phong thái ngủ của mình để thai kỳ khỏe mạnh. với 1 số mẹ có thói quen không nằm nghiêng thì lúc này mẹ nên hình thành nên thói quen đa dạng ích lợi này trong thai kỳ mẹ nhé.
 
Back
Top