Năm 2020 có quy định mới về học bằng lái xe ô tô

Trước đây, học viên học lái xe ô tô chỉ học lý thuyết và thực hành… sau đó tham gia thi sát hạch để được cấp GPLX. Tuy nhiên với quy định mới, bắt đầu từ năm 2020 ngoài phần lý thuyết, thực hành, các học viên sẽ được học thêm các nội dung mới trên thiết bị mô phỏng đào tạo lái xe. Theo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT, thiết bị này bao gồm: hệ thống các máy tính có cài đặt phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và cabin học lái xe ô tô.

Việc thi sát hạch của học viên theo đó cũng được bổ sung thêm phần thi thực hành trên thiết bị mô phỏng các tình huống giao thông. Trình tự thi sát hạch gồm phần thi lý thuyết, lái xe bằng phần mềm mô phỏng, lái xe trên sa hình thực tế và lái xe trên đường trường.
Tăng cường giám sát học viên tham gia khóa đào tạo lái xe ô tô
Theo quy định mới, từ năm 2020 các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trang bị, duy trì cabin học lái xe ô tô, thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Giao thông vận tải ban hành. Bên cạnh đó, từ ngày 1.5.2020 các cơ sở đào tạo phải lắp thiết bị giám sát và nhận dạng học viên trong thời gian học lý thuyết. Điều này có nghĩa là học viên phải học đầy đủ thời gian đào tạo lý thuyết mới được dự sát hạch.
Xem thêm: Quy định mới về học lái xe
 
Back
Top