Nên niềng răng sứ hay kim loại

Niềng răng mắc cài sứ đẹp, thẩm mỹ, niềng răng mắc cài kim loại có độ bền, cứng chắc. Mỗi phương pháp có một ưu và hạn chế riêng, vậy nên niềng răng sứ hay kim loại thì mới tốt?

Niềng răng giúp can thiệp các khiếm khuyết về răng như hô, móm, thưa, lệch lạc. Niềng răng mắc cài kim loại và niềng răng mắc cài sứ đều là những chỉ định hợp lý để can thiệp các khiếm khuyết về răng. Nhiều bạn đang có ý định niềng răng thắc mắc nên niềng răng mắc cài kim loại hay niềng răng mắc cài sứ?

Nha Khoa Sunshine Đại chỉ nha khoa uy tín hàng đầu

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng hệ thống các mắc cài và dây cung làm bằng chất liệu kim loại để tạo ra lực siết di chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn và chức năng ăn nhai. Mắc cài và dây cung có độ bền, cứng chắc, lực tác dụng đều và ổn định.

cong-nghe-chinh-nha-hien-dai-1.jpg


Hiện nay phương pháp niềng răng mắc cài kim loại có hai dạng:

+ Niềng răng mắc cài kim loại thông thường dùng thun có độ đàn hồi tốt để cố định dây cung trên rãnh mắc cài, đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra liên tục và hiệu quả hơn.

+ Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa được cải tiến từ mắc cài kim loại thông thường, với hệ thống nắp trượt thay thế cho dây thun, giữ cố định dây cung vào các mắc cài. Cải tiến này giúp người niềng giảm ê khi thay thun hàng tháng, dễ dàng điều chỉnh lực siết răng.

>>>> Tham khảo thêm : niềng răng giá bao nhiêuhttps://nhakhoasunshine.vn/nieng-rang-gia-bao-nhieu.html ?

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ tương tự như niềng răng mắc cài kim loại, dùng mắc cài bằng sứ và dây cung để kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm. Mắc cài bằng sứ có màu gần trùng với màu răng nên người niềng có thể tự tin hơn khi giao tiếp.

nieng-rang-khenh-thumb.jpg


Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ có hai loại chính là:

+ Niềng răng mắc cài sứ thông thường sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm. Thun đặc biệt có độ đàn hồi tốt giúp cố định dây cung trên rãnh mắc cài, đảm bảo lực niềng răng diễn ra liên tục.

+ Niềng răng mắc cài sứ tự khóa có cấu tạo giống với niềng răng mắc cài kim loại tự đóng. Các mắc cài được làm bằng sứ có chốt tự đóng hoặc nắp trượt tự động ngay trên các rãnh mắc cài, thay thế cho dây thun của các mắc cài thường, giúp giảm ê khi mới mang hơn dùng thun cố định.

>>>> Xem thêm : niềng răng hô giá bao nhiêuhttps://nhakhoasunshine.vn/nieng-rang-ho-gia-bao-nhieu.html ?

Nên niềng răng sứ hay kim loại ?

Về bản chất, cả hai phương pháp này đều dùng để khắc phục các khiếm khuyết răng hô, móm, thưa hay lệch lạc. Tuy nhiên mỗi phương pháp sẽ có một ưu và hạn chế riêng. Để giải đáp thắc mắc nên niềng răng mắc cài sứ hay niềng răng mắc cài kim loại bạn nên tham khảo một số đặc điểm của 2 phương pháp.

nieng-rang-co-dau-khong.jpg


+ Điểm chung:

Niềng răng mắc cài kim loại và niềng răng mắc cài sứ có chung đặc điểm là sử dụng mắc cài và dây cung để di chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Mắc cài là "điểm tựa" của dây cung và dây cung là nguồn tạo ra lực siết chính giúp răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo chức năng ăn nhai.

Tìm hiểu thêm>>>>> Có nên niềng răng cho trẻ em

Có 2 loại mắc cài là:

+ Mắc cài thông thường không có khóa tự đóng nên dùng thun đặc biệt để cố định dây cung và rãnh mắc cài.

nieng-rang-bao-lau-het-dau.jpg


+ Mắc cài tự đóng có chốt tự khóa để buộc cố định dây cung nằm chắc chắn trên rãnh mắc cài.

Cả hai phương pháp đều có khả năng can thiệp và khắc phục các khiếm khuyết về răng như hô, móm, thưa, lệch lạc từ mức độ trung bình, khó đến phức tạp. Theo giới chuyên môn, chất liệu chế tạo mắc cài bằng kim loại và sứ đều đảm bảo độ an toàn cao cho sức khỏe người niềng.

Chuyên gia tư vấn>>>>> Nên niềng răng sứ hay kim loại
 
Back
Top