Nên hay không việc teen dùng bút xóa?

mhighttwo

Junior Member
12167.jpg




Để bỏ đi thói quen dùng bút xóa không hề có lợi trong việc thi Tốt nghiệp và thi Đại học, nhiều trường học đã đưa nội quy không được sử dụng và mang bút xóa đến trường, nếu không sẽ bị tịch thu vào nội quy của trường...







Bút xóa là một dụng cụ học tập dường như không thể thiếu trong cặp sách của teen nhà mình, vật dụng vô cùng hữu ích giúp ruou nhung huou teen xóa một cách dễ dàng. Nhưng các thầy cô chẳng bao giờ khuyến khích teen dùng bút xoá cả, mà bút xoá lại nhiều lợi ích, giá thành lại rẻ, vậy có nên hay không việc teen dung bút xóa?

Không thể phủ nhận lợi ích của bút xoá

H.Ngọc, ruou nhung huou lớp 12, trường THPT N. – một tín đồ trung thành của bút xóa từ những năm cấp II chia sẻ rằng lúc nào trong cặp cô nàng cũng có bút xoá, nhung hươu tươi cô nàng còn có cả bộ sưu tập bút xóa, nào là bút xóa nước, bút xóa băng, tẩy mực… của nhiều hãng và có nhiều hình dạng ngộ nghĩnh đáng yêu. Nếu hôm nào quên không mang bút thì Ngọc cảm thấy bứt rứt không yên và thiếu thiếu, đến lúc viết sai không có bút thì cảm thấy khó chịu lắm.



Những bài kiểm tra ở trường lớp thì thầy cô vẫn cho sử dụng bút xóa, nhưng không khuyến hạt methi khích vì các thầy cô bảo là dùng bút tẩy xóa rất bẩn bài. T.Nam, lớp 11, trường H. tâm sự: “Từ trước đến nay tớ coi bút xoá là một dụng cụ không thể thiếu, cũng như bút nhung hươu tươi mực bút chì ấy, mà bút xóa cũng không đắt, dùng được khá lâu nên tiện dụng lắm, viết sai dùng bút xóa, xóa đi viết lại vừa sạch vừa đẹp. Nhưng mà trong bài thi tốt nghiệp và thi Đại học thì teen không được sử dụng bút xóa rồi, như rươu nhung hươu chuyên nghiệp thế thì hơi bất tiện, tại mình quen dùng bút xóa rồi mà, vào phòng thi không có thì hay nhầm lắm. Nhưng biết làm thế nào được, đành cứ dùng bút xóa bây giờ, còn vào phòng thi thì phải thật cẩn thận thôi.”





Dùng bút xóa có thể mang lại nhiều rắc rối cho teen đấy! (Ảnh minh họa)Nhiều trường học đã nghiêm cấm học sinh sử dụng bút xóa

Để rượu nhung hươu bỏ đi hạt methi thói quen dùng bút xóa không hề có lợi trong việc thi Tốt nghiệp và thi Đại học của học sinh, nhiều trường học đã đưa ra quy định không được sử dụng và mang bút xóa đến trường, nếu không sẽ bị tịch thu theo đúng nội quy nhà trường.

Theo thầy Tùng, thầy giám thị trường THPT N.: “Bút xóa chỉ bị cấm sử dụng trong phòng thi, nhưng nếu các em học sinh cứ dùng bút xóa trong suốt rượu nhung hươu tốt nhất cho người tiêu dùng quá trình học sẽ tạo thành một thói quen không thể thiếu, ảnh hưởng đến các kỳ thi. Chính vì vậy, trường ra nội quy này để bỏ cho các em thói quen dùng bút xóa không có lợi, sai đâu các em gạch đấy là tốt rồi, không cần phải dùng đến bút xóa. Trường triển khai mạnh bằng cách kiểm tra kỹ các đồ dùng học tập của học sinh, tất cả cũng chỉ là mong muốn mang lại những Nhung Hươu và Rượu Nhung Hươu điều có lợi nhất cho học sinh mà thôi!”

Tip tip về những “sự cố” teen ơi!

Trong lần đi thi HSG môn Sử năm lớp 9, cô bạn Thùy Dung, THPT A. đã lỡ tay dùng bút xóa trong bài thi, mà thời gian còn rất ít nên chẳng thể thay tờ giấy thi khác được, thế là bài thi coi như bị đánh dấu, bao nhiêu công sức của cô nàng học bài đều bị đổ xuống sông xuống biển, Dung nhung hươu với rượu trắng chẳng biết làm thế nào ngoài cách rút ra bài học để đời cho bản thân mình.

Còn cô bạn H.Linh, THPT N. để bút xoá trong hộp bút nhưng không đậy nắp hộp bút, thế là bị thầy giám thị đi qua bắt được, bị phạt rất nặng theo nội quy của nhà trường. Lúc đầu Linh cũng hơi bất bình vì đây là một chuyện quá nhỏ, nhưng rồi sau cô nàng cũng nhận ra thầy cô chỉ muốn tốt cho mình mà thôi.

Kết

Bất cứ cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại của nó, hãy biết phát huy mặt lợi và khắc phục những điểm yếu của nó teen nhé!
 
Back
Top