Muc Chien Nuoc Mam

luuthihuynhchin

New member
CÁCH LÀM MỰC CHIÊN NƯỚC MẮM NHÂM NHI NGÀY MƯA

Vào những ngày mưa, mực chiên nước mắm sẽ là món ăn tuyệt nhất cho bữa cơm. Mực dai ngọt hòa quyện trong vị đậm đà của nước mắm sẽ khiến cho tất cả mọi thành viên trong gia đình yêu thích. Hãy cùng trổ tại nấu ăn của bạn với cách làm mực chiên nước mắm ngay sau đây!

muc-chien-mam.jpg

Mực là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích và cũng có thể chế biến nên các món ăn cực ngon. Nếu đã quá quen thuộc với món mực xào, mực hấp… thì tại sao bạn không thử đổi vị với món mực chiên nước mắm. Vị giòn dai kết hợp cùng sự đậm đà của nước mắm sẽ mang đến cho bạn một món ăn hoàn hảo để nhâm nhi vào những ngày mưa. Cách làm món ăn này khá đơn giản và cũng không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và cùng chúng tôi vào bếp nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 200gr mực tươi
  • 1 muỗng nước mắm
  • 1 muỗng tỏi băm
  • 2 muỗng tương ớt
  • 1 muỗng cà phê bột nêm
  • 2 muỗng cà phê đường
Cách thực hiện:

Bước 1: Mực làm kỹ, moi bỏ ruột và mai mực, rửa lại cho sạch rồi thấm khô nước để khi chiên không bị bắn dầu. Với mực lớn, bạn có thể cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn để dễ thấm gia vị hơn. Với mực nhỏ bạn có thể để nguyên con.

Bước 2: Bắc chảo dầu lên bếp, đun nóng rồi cho mực vào chiên khoảng 2 phút sau đó vớt mực ra để ráo dầu, có thể sử dụng giấy thấm dầu.

Bước 3: Trút bớt dầu trong chảo ra, chỉ chừa lại một ít. Cho tỏi vào phi thơm rồi cho mực đã chiên vào, sau đó cho nước mắm, đường, bột nêm, tương ớt đảo đều cho mực thấm gia vị, xào thêm 1-2 phút nữa cho nước mắm cạn bám xung quanh mực và mực chuyển sang màu vàng cánh gián thì lúc đó hãy tắt bếp và thưởng thức món ăn được rồi đấy!

Để món ăn ngon hơn, bạn nên chọn được phần mực tươi. Sau đây, sẽ là mẹo để bạn chọn được những con mực tươi ngon nhất:

Mực tươi phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa và dù màu nâu hay trắng thì cũng sáng bóng.

Dùng ngón tay ấn vào thân con mực. Con mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu. Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao.

Lật râu mực lên sẽ thấy các đầu xúc tua tròn tròn dính vào phần râu. Nếu thấy các xúc tua này còn đầy đủ và dính chặt vào phần râu thì đó là mực rất tươi. Còn nếu các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon nữa.

Mực tươi thường có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức bạn có thể nhìn rõ con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục. Hy vọng với những gợi ý về cách chọn mực tươi và các bước hướng dẫn món mực chiên nước mắm như trên, bạn đã có thể tự tay làm được món ăn ngon và đậm đà này cho gia đình. Chúc các bạn thành công!

Mọi thông tin chi tết bạn vui lòng liên hệ :

HƯỚNG NGHIỆP Á ÂU :
Địa chỉ : 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh
Phone : 028 3820 8788
Email : [email protected]
Website : https://www.huongnghiepaau.com/
 
Back
Top