Mourinho bị phạt nặng vì phản ứng với trọng tài

Jolie

Member
Những hành vi có tính kích động và châm biếm trong trận hòa Sampdoria cuối tuần trước khiến cả HLV người Bồ Đào Nha lẫn Inter chịu vạ.
Mourinho bị treo quyền chỉ đạo 3 trận tại Serie A và phải nộp khoản tiền phạt lên tới 40.000 euro.
Trong trận Inter hòa Sampdoria 0-0 trên sân Meazza cuối tuần qua, trọng tài chính Tagliavento đã rút thẻ đỏ đuổi hai cầu thủ chủ nhà là Samuel và Cordoba trong vòng 7 phút ở nửa cuối hiệp một. Mourinho phản ứng lại bằng cách làm cử chỉ như thể ông bị còng tay, hướng thẳng về các ống kính truyền hình.
djzod1266892984.jpg
Cử chỉ này của Mourinho bị cho là xúc phạm trọng tài. Ảnh: AFP.Sang hiệp hai, khi Eto’o bị Tagliavento phạt thẻ vàng vì tội ngã vờ trong vòng cấm để kiếm phạt đền, Mourinho lại rũ người cười đầy châm biếm. (Xem clip)
Trong thông cáo gửi tới truyền thông, Tiểu ban kỷ luật LĐBĐ Italy cho rằng Mourinho “đã liên tục thách thức các trọng tài bằng những cử chỉ rất rõ ràng”. HLV người Bồ Đào Nha vì thế bị khép vào tội “lăng mạ trọng tài chính và các trợ lý” và “thách thức các quan chức liên đoàn đứng gần khu vực kỹ thuật của Inter và Sampdoria trong hiệp hai trận đấu”.
Đây là lần thứ hai liên tiếp trong vòng chưa đầy một tháng, Mourinho chịu hình phạt vì những vấn đề liên quan tới công tác trọng tài của Serie A. Khi Inter đánh bại Milan trong trận derby hồi cuối tháng một, HLV này từng nói rằng mọi thứ đã được sắp đặt để chống lại Inter. Nhưng khi đó Mourinho chỉ bị cảnh cáo và phạt tiền 18.000 euro.
Tiểu ban kỷ luật cũng quyết định treo giò hai trận Serie A với hai cầu thủ Inter là các tiền vệ Cambiasso và Muntari. Cambiasso đã cố tình gây ẩu đả khi đuổi theo đòi đấm một cầu thủ Sampdoria trên đường vào phòng thay đồ. Còn Muntari thì nhiều lần gây hấn với các trọng tài.
Chưa tính tới những thiệt hại lớn vì Mourinho vắng mặt, án treo giò với hai cầu thủ trên sẽ đẩy Inter vào một cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng khi làm khách trên sân của Udinese ở lượt đấu tới tại Serie A. Ngoài Samuel và Cordoba phải vắng mặt vì thẻ phạt, Inter còn mất thêm Chivu đang dưỡng thương và vì thế, chỉ còn vừa đủ hai trung vệ là Materazzi và Lucio.
Giám đốc thể thao Inter, Lele Oriali cũng bị phạt tiền 10.000 euro và bị cấm hoạt động đến tận ngày 8/3. Inter còn phải nộp khoản tiền phạt 25.000 euro vì hành vi của các tifosi trong trận hòa Sampdoria - ném pháo bông và chai lọ về phía trọng tài biên. Đội ĐKVĐ Serie A cũng phải nộp thêm 5000 euro nữa vì đã cố tình trì hoãn không có lý do khi trọng tài chuẩn bị thổi còi bắt đầu hiệp hai.
Trong thông cáo đăng tải trên website chính thức của đội sau đó, Inter khẳng định họ sẽ làm tất cả để kháng các quyết định kỷ luật Mourinho, Cambiasso và Muntari.
Minh Kha
 
Back
Top