Miss Teen Diễm Trang: 'Cuộc sống của em nhiều cám dỗ'

Jolie

Member
Trang chia sẻ những thông tin không hay về giới trẻ đã khiến bố mẹ cô rất lo lắng cho cảnh xa nhà của con gái, và Miss Teen cũng nhận thấy đầy rẫy những cám dỗ trong cuộc sống.

Hôm 14/11, Nguyễn Lâm Diễm Trang, sinh viên trường ĐH Quốc gia TP HCM đã đăng quang Miss Teen 2010.

Từ Hà Nội trở vào TP HCM được một hôm thì Miss Teen về quê Vĩnh Long nghỉ ngơi cùng bố mẹ. Diễm Trang cho biết thời gian qua quá mệt, căng thẳng nên khi về đến nhà cô đang bị ốm và chưa đi học trở lại.

Trước khi trở thành Miss Teen, Diễm Trang từng tham gia khá nhiều hoạt động như: tặng quà cho các em nhỏ khuyết tật nhân dịp trung thu, thăm và giúp đỡ các em nhỏ mồ côi, tham dự hội thảo Phát triển kĩ năng lãnh đạo cấp quốc gia tại Hà Nội năm 2010 của tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC, tham gia cuộc thi International University Challenge, góp phần tổ chức chương trình Gặp gỡ các nhà lãnh đạo (Bình Dương, tháng 4/2010).
t444825.jpg
Diễm Trang trong buổi chia tay các thí sinh tham dự Miss Teen 2010

Dưới đây là những chia sẻ của Diễm Trang:

- Trang có thể chia sẻ về hành trình tham gia các hoạt động xã hội của mình?

- Trước đây em sống ở Vĩnh Long, tháng 9 vừa rồi em lên TP HCM học ĐH. Hai ba tháng sau đó thì em tham gia các hoạt động, vì em thấy ở nhà không làm gì rất chán, và bên ngoài có rất nhiều điều để học. Như thế em nghĩ mình tận dụng được thời gian một cách hiệu quả, thứ hai là mình học được kỹ năng sống. Hoạt động đầu tiên mà em tham gia là thi vào một tổ chức sinh viên nước ngoài.

- Chắc hẳn cũng có những kỷ niệm không thể nào quên trong thời gian đó?

- Tổ chức của em là tổ chức nước ngoài nên khi tham gia em gặp khá nhiều bạn trẻ ngoại quốc. Lúc đó em thấy mình rất nhỏ bé, họ đến từ một đất nước khác, nền văn hóa khác, sự hiểu biết của họ lại nhiều hơn mình. Bản thân em là một sinh viên năm thứ nhất thôi nên cảm thấy rất bỡ ngỡ, và từ đó em quyết tâm mình phải rèn luyện, học hỏi nhiều hơn nữa.

- Cuộc sống xa nhà của một 9X như Trang gặp khó khăn như thế nào?

- Khi lên TP HCM học, sống xa gia đình thì đó là cơ hội và thách thức đối với em. Về cơ hội thì ra cuộc sống bên ngoài, em được tự do hơn. Nhưng thách thức thì cũng không ít, em gặp vấn đề lớn nhất là nhớ nhà, và cuộc sống tự lập thì cái gì mình cũng phải tự làm, không thể dựa dẫm vào ai được. Đôi khi một ngày em mệt đừ, em về nhà mà vẫn phải làm một số việc mà mình không muốn. Và khi ra ngoài thì cuộc sống xung quanh em có rất nhiều điều cám dỗ.

- Em nói về cám dỗ, vậy cuộc sống của một sinh viên (trước đây) và tân Miss Teen (hiện tại) có gì cám dỗ?

- Ba mẹ em luôn luôn lo lắng cho em khi em lên TP HCM học. Thời gian gần đây, ba mẹ đọc báo thấy đăng tải rất nhiều chuyện không hay như bạo lực học đường, rồi chân dài cặp đại gia… Cho nên ba mẹ thường xuyên dặn em là phải cẩn thận.

Giờ, khi em trở thành Miss Teen thì thì ba mẹ lại càng lo sợ. Cho nên bản thân em cũng phải suy nghĩ rất nhiều. Em luôn nghĩ kỹ về các việc mình làm, rồi em hỏi ý kiến anh hai, hỏi những người thân thiết- người mà em cảm nhận họ luôn muốn điều tốt cho em. Sau đó thì em mới quyết định mình nên làm gì.
t444830.jpg
Diễm Trang trong trang phục áo dài tại đêm chung kết

Thấy mình tự tin hơn

- 19 tuổi, em có cảm nhận mình khá ‘khá dừ’ so với tên gọi Miss Teen?

- Khi tham gia cuộc thi này, em nghĩ rằng đây là một sân chơi, một bước chuyển biến để em tạm biệt tuổi teen và bước vào thời kỳ trưởng thành. Tuy nhiên, dù không còn quá xì tin như lứa tuổi 16,17 nhưng mọi người vẫn thấy hồn nhiên quá, em cũng còn rất nhõng nhẽo ba mẹ nữa. Cứ mỗi lần gọi điện về nhà, em lại đòi mẹ nấu món này món kia, đặc biệt là em thích ăn tôm kho tàu và canh chua do mẹ nấu, và khi em về nhà thì tủ lạnh đầy ắp đồ ăn, cho đến lúc em đi thì lại… sạch bách.

- Trở thành Miss Teen, có nghĩa là em đã và sẽ nhanh chóng nổi tiếng, liệu nếu có cơ hội, Trang có nghỉ học để tham gia các hoạt động nghệ thuật?

- Em hiểu rằng khi trở thành Miss Teen thì đồng nghĩa với nhiều cơ hội cũng như thách thức. Như em đã từng chia sẻ, mơ ước của em là trở thành một doanh nhân, nhưng với hoàn cảnh mới này em sẽ cân nhắc xem các hoạt động đó có phù hợp với lứa tuổi, thời gian, việc học của em hay không. Dĩ nhiên, những hoạt động với tính chất của một Miss Teen cần thực hiện thì em sẽ tham gia đúng với vai trò của mình.

- Nhưng đã rất nhiều teen từ bỏ việc học để theo đuổi nghệ thuật, dù trước đó họ cũng khẳng định rằng luôn đặt sự nghiệp học hành lên hàng đầu?

- Em không có sự phê phán đối với những người như thế, bởi bản thân mỗi người đều có con đường đi của mình. Họ có đam mê và tài năng thì đó là sự lựa chọn … Nhưng, cũng có những bạn lại sẵn sàng đánh đổi tất cả để được nổi tiếng, thậm chí họ quên đi chính bản thân, đánh mất bản thân thì theo em là không tốt.
t444833.jpg
Miss Teen 2009 trao vương miện cho Diễm Trang

- Về suy nghĩ là thế, nhưng trong thời gian qua em cũng đã nghỉ học hơn nửa tháng để tham gia hành trình trở thành một ngôi sao tuổi teen?

- Đúng là em gặp rất nhiều khó khăn khi xin nghỉ học trong một thời gian dài để ra Hà Nội, đặt biệt là thời gian này em bị vướng đợt thi cuối kỳ. Em đã đến gặp từng thầy cô giáo, thầy hiệu trưởng để nhận được sự đồng ý của thầy cô.

Tuy nhiên, bản thân em cũng nghĩ rằng, 15 ngày sống chung với các bạn, cùng tham gia các hoạt động thì đó là một quá trình học tập rất quý giá với em. Em biết thêm nhiều điều về cuộc sống, biết nhìn lại bản thân.

- Vậy em đã nhìn nhận lại bản thân được như thế nào?

- Em thấy mình tự tin hơn. Trước đây em đã từng tham gia nhiều hoạt động xã hội, nhiều chương trình ở trường nhưng khả năng đứng trước đám đông của em vẫn chưa tốt. Trong cuộc thi này, em không thực sự nổi bật như một số bạn khác.

- Phần đông teen bây giờ rất tự tin, nhưng em cho rằng điều mình nhận được là sự tự tin thì có thì liệu có sự khác biệt gì?

- Em nghĩ là có khác, có rất nhiều bạn tự tin, bản thân em trước đây cũng được đánh giá là tự tin. Thế nhưng trong nhiều trường hợp, em không hề tự tin, em lo lắng, bất an khi thực hiện một điều gì đó, nhưng em đã nén lại, cố gắng không để lộ ra ngoài. Và em biết rằng, nhiều bạn cũng che giấu sự lo sợ, sự tự ti của mình để người ngoài.

Chỉ khi sống với các bạn trong suốt một thời gian dài, cùng tham gia nhiều hoạt động thì qua đó em thấy mình thay đổi nhiều hơn. Em có một vốn sống nhất định, có sự nhìn nhận đúng sai về cách sống, về sự hòa hợp trong các mối quan hệ...

Một số hình ảnh của Diễm Trang:




t444834.jpg
t444835.jpg
t444837.jpg
t444838.jpg
t444840.jpg
t444841.jpg






Theo : Zings
 
Back
Top