Messi vẫn có ảnh hưởng lớn hơn Cristiano Ronaldo

Jolie

Member
Năm thứ hai liên tiếp siêu sao của Barca dẫn đầu danh sách các cầu thủ bóng đá có ảnh hưởng lớn nhất đến truyền thông thế giới.
Đây là kết luận rút ra từ nghiên cứu thường niên của Đại học Tổng hợp Navarra, Tây Ban Nha. Theo đó Messi, trụ cột trong hành trình chinh phục cú ăn sáu danh hiệu lớn của Barca năm 2009 và là chủ nhân của các danh hiệu cá nhân lớn cùng năm, tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong giới bóng đá. Cristiano Ronaldo đứng thứ hai.
tuvco1267238288.jpg
Messi có vai trò rất quan trọng trong thành công rực rỡ của Barca mùa trước. Ảnh: AFP.Nghiên cứu trên dựa vào hai tiêu chí chính, gồm số lượng các trang web có sự hiện diện của các cầu thủ, và số tin tức về họ trong mùa bóng vừa qua. Số lần ra sân và đóng góp của họ trong những trận cầu có tính chất bản lề của mùa bóng cũng được tính đến.
Sau khi Ronaldo ra đi, Rooney nổi lên như đầu tàu mới của MU, đồng thời là tay săn bàn số một của đội đến lúc này với 27 lần lập công trên mọi mặt trận. Tiền đạo này còn đồng thời là sự lựa chọn số một của HLV Capello trên hàng công tuyển Anh. Những yếu tố ấy giúp Rooney vươn lên đứng kế sau Messi và Ronaldo trong kết quả nghiên cứu của Đại học Tổng hợp Navarrra.
Một tân binh khác của Real Madrid, Kaka, đứng thứ tư, trên bộ đôi trụ cột có ảnh hưởng lớn nhất ở Liverpool là tiền đạo người Tây Ban Nha Fernando Torres, và tiền vệ người Anh Steven Gerrard. Drogba, Ronaldinho, Xavi và Ibrahimovic lần lượt giữ các vị trí còn lại trong top 10.
fizqk1267238288.jpg
Sự tiến bộ về chuyên môn của Rooney ở MU cũng giúp anh nổi tiếng hơn so với lúc còn là kép phụ cho Ronaldo. Ảnh: AFP.Ở cấp CLB, nhờ chiến tích đoạt cú ăn sáu danh hiệu lớn trong năm 2009, Barca trở thành đội bóng có mức độ ảnh hưởng lớn nhất tới truyền thông thế giới. Xếp sau CLB xứ Catalan lần lượt là Real Madrid, MU, Chelsea, AC Milan và Liverpool. Trong khi đó HLV MU, Alex Ferguson vượt qua Rafa Benitez (Liverpool) và Mourinho (Inter) để trở thành nhà cầm quân được truyền thông chú ý nhất trong năm.
Phương Minh
 
Back
Top