Messi và Barca không sợ đất Đức

Jolie

Member
Theo tờ Sport, Lionel Messi và Barcelona đã sẵn sàng cho chuyến hành quân tới đất Đức vào giữa tuần này - nơi họ chưa từng để thua từ mùa 2001/02.
Leo Messi cùng các đồng đội sẽ làm khách trên sân Mercedes Benz Arena của Stuttgart, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây là SVĐ từng chứng kiến chiến thắng của Blaugrana hai mùa trước, tại vòng bảng Champions League 2007/08. Messi chính là cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.
xclfy1266825487.jpg
Có sự trùng hợp khá thú vị, đó là trận đấu ra mắt màu áo Blaugrana ở đấu trường châu Âu của Messi lại trước một đối thủ cũng chơi ở Bundesliga, Bremen vào 14/9/2005. Anh chơi 24 phút cuối trận và mang về quả penalty mà đồng đội đã thực hiện thành công (thắng 2-0). Một năm sau trận đấu đáng nhớ ấy, anh tiếp tục "bén duyên" trên đất Đức, khi giúp Barca cầm hòa đội chủ sân Weserstadion 1-1.
Mùa 2007/08, Messi trở lại Đức hai lần. Lần đầu tiên là cuộc chạm trán Stuttgart ở vòng bảng (ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0). Ở tứ kết, Messi cùng các đồng đội đánh bại Schalke 04 với tỷ số 1-0.
Mùa trước, Messi cũng có kỷ niệm ngọt ngào khi chạm trán với Bayern Munich tại tứ kết. Chàng Leo lập cú đúp ở lượt đi, giúp đội nhà giành thắng lợi đậm đà 4-0.
Không chỉ có Messi, Barca cũng rất thành công trong những lần đụng độ các đội bóng Đức suốt gần 10 năm qua. Kể từ mùa 2001/02, thời điểm Barca bị Bayer Leverkusen đánh bại ở tứ kết, họ chưa từng để thua các CLB đến từ Buldesliga. Đây là lợi điểm về tâm lý rõ ràng với đoàn quân Barca trước chuyến đi giữa tuần này.
S.H
 
Back
Top