Man City cay đắng rời Cúp FA

Jolie

Member
Man City sẽ có một mùa giải trắng tay. Đó là lời khẳng định khi họ vừa bị loại ở đấu trường “ngon ăn” nhất là FA Cup trước đối thủ chỉ thuộc hạng ruồi như Stoke City sau 90 phút và hai hiệp phụ căng thẳng.
Có lẽ đến thời điểm này Mancini mới lường hết được những gian khó mà ông phải đối mặt khi dẫn dắt một đội bóng nhiều tham vọng nhưng lại thiếu truyền thống có không có sức mạnh chiều sâu như Man City. Dàn sao của Man Xanh đã bị “mất điện” một cách khó hiểu trên sân Britannia trước đối thủ chỉ là một Stoke yếu ớt. Khó có thể lấy lí do vắng mặt Tevez để biện minh cho thất bại bởi với những ngôi sao còn lại trong đội hình như Lescott, Kompany, Ireland hay Bellamy, Man City vẫn quá mạnh so với Stoke. Thế nhưng cái mà đội bóng nhà giàu này thiếu đó là sự quyết tâm và tinh thần thi đấu cực cao.
shmbq1267078627.jpg
Trận đấu đã diễn ra ở thế giằng co trong suốt cả hiệp 1 khi không bên nào tạo được sự vượt trội. Mọi chuyện chỉ bắt đầu ở phút 79 khi Kitson dứt điểm dễ dàng trong vòng vây của 4 cầu thủ áo xanh đánh bại Given. Chỉ 2 phút sau, Bellamy đem lại bàn gỡ cho Man City bằng một cú nã pháo từ ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, đến phút 83, Adebayor đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi định biến sân cỏ thành võ đài sau một pha trả đũa bất thành. Kết thúc 90 phút mà tỉ số vẫn là 1-1 hai đội phải bước vào hiệp phụ căng thẳng.
Tại đây, nhờ lợi thế hơn người cũng như nền tảng thể lực dồi dào, Stoke đã liên tiếp có thêm hai bàn thắng nữa từ pha đánh đầu của Ryan Shawcross và pha dứt điểm của tiền đạo người Thổ Nhĩ Kì là Tucay ở các phút 95 và 99.
Ở các trận đấu khác cũng thuộc loạt đấu lại vòng 5 FA Cup, Tottenham dễ dàng đánh bại Bolton với tỉ số 4-0 bằng cú đúp của Pavlyuchenko và cú đúp phản lưới của các cầu thủ khách. Aston Villa cũng vượt qua đội bóng hạng dưới Crystan Palace 3-1.

Chung Linh
 
Back
Top