Mai Thu Huyền: ‘Tôi muốn làm phim nghệ thuật ăn khách’

KuteJac

Newcaster


 Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất khẳng định, chị đang cố gắng dung hòa cả yếu tố thương mại và nghệ thuật trong cùng một bộ phim.



Mai Thu Huyền xuất thân từ người mẫu sau đó chuyển sang đóng phim.  Năm 2002, tên tuổi chị được yêu mến khắp nơi nhờ bộ phim Những ngọn nến trong đêm. Thời gian sau này, người đẹp sinh năm 1979 vào TP HCM lập nghiệp. Sau nhiều bộ phim truyền hình như Bước nhảy hoàn vũ, Lối rẽ, Đời như tiệc… chị tập trung chuyển sang sản xuất phim.



Tối 1/12, nữ diễn viên đưa các diễn viên trẻ của bộ phim Lạc giới như Bình An, Mai Hồ… đến tham dự buổi khai mạc LHPVN lần thứ 19. Từng có nhiều năm chinh chiến ở các giải thưởng điện ảnh nên Mai Thu Huyền không lạ lẫm trước không khí náo nhiệt của ngày hội điện ảnh. Trong khi Bình An và bạn gái cũ của Trấn Thành lại khá e dè khi xuất hiện ở thảm đỏ. Vì thế, chị luôn bên cạnh đoàn phim để giúp thế hệ trẻ tự tin hơn.



mai-thu-huyen-toi-muon-lam-phim-nghe-thuat-an-khach-33b7d3.jpg



Mai Thu Huyền chụp ảnh cùng Bình An và Mai Hồ ở LHP. Ảnh: Hải An.



- Mai Thu Huyền tham dự LHP VN lần thứ 19 với tư cách diễn viên và nhà sản xuất trong bộ phim “Lạc giới”, điều này mang lại sự lạ lẫm thế nào với chị?



- Đã lâu lắm rồi tôi mới tham gia một LHP được đầu tư hoành tráng và đẹp thế này, đặc biệt mảng phim truyện điện ảnh có nhiều số lượng phim tham dự. Thông thường ở các LHP, số lượng phim tham gia chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng ở mùa này, Hội đồng nghệ thuật đã lựa ra phim chính thức tranh giải và phim toàn cảnh. Điều đó cho thấy điện ảnh Việt Nam thời gian gần đây có nhiều khởi sắc. Không chỉ tăng về lượng, chất lượng cũng được nâng cao hơn đồng thời đề tài và thể loại cũng phong phú hơn hẳn.



Tôi và ê-kíp đoàn phim Lạc giới rất vui, vinh dự có mặt trong buổi khai mạc. Hy vọng những người làm điện ảnh sẽ có kỳ liên hoan phim thành công rực rỡ.



mai-thu-huyen-toi-muon-lam-phim-nghe-thuat-an-khach-2f8d79.jpg



Nắm giữ nhiều vai trò nhưng người đẹp họ Mai vẫn dành tình yêu cho diễn xuất. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc



- Chị kỳ vọng thế nào khi “Lạc giới” từng mang chuông đi đánh xứ người và đạt được vài giải thưởng trước đó?



- Trước khi đến với LHPVN lần thứ 19, chúng tôi đã có 7 giải thưởng. Trong đó có 3 giải Cánh diều, 3 giải Ngôi sao xanh và trở thành Bộ phim của năm do cộng đồng LGBT bình chọn. Ngoài ra Lạc giới còn được lựa chọn tham gia tranh giải chính thức trong Liên hoan phim FICAT ở Pháp.



Có thể nói hành trang này giúp đoàn phim chúng tôi có thêm phần tự tin khi bước vào sân chơi lớn. Nhưng 2 năm mới có một LHP và trong số 20 phim tranh giải, đều là những bộ phim nặng ký nên đến thời điểm này, tất cả đều trong vòng ẩn số. Chúng tôi đương nhiên hy vọng Lạc giới sẽ thêm lần nữa được vinh danh ở một hạng mục nào nào đó trong LHP lần này.



- Chị đánh giá thế nào về 19 phim còn lại được xem là đối thủ của “Lạc giới”?



- Hiện tại, tôi đã xem được ¾ trong số 20 bộ phim tranh giải. Trong những ngày liên hoan phim, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian xem những phim còn lại để có cái nhìn trực diện và tổng quát. Nhưng phải nói thế này, trong những năm gần đây, chúng ta ngày càng có nhiều bộ phim hay. Điều này có đóng góp không nhỏ của những người làm phim tư nhân. Họ không chỉ làm phim để đáp ứng nhu cầu khán giả mà còn đề cao yếu tố nghệ thuật. Đặc biệt, Nhà nước cũng bắt tay với tư nhân để cùng làm phim và đây là tín hiệu tốt.



Vì Lạc giới cũng tham gia tranh giải nên có chút nhạy cảm khi nhắc đến bộ phim khác. Nhưng về cơ bản, 20 phim đã được lựa chọn tranh giải đều có chất lượng từ khá trở lên. Tôi cũng rất hồi hộp chờ đợi phim nào được xướng tên Bông sen vàng.



mai-thu-huyen-toi-muon-lam-phim-nghe-thuat-an-khach-3b9717.jpg



Dù đạt nhiều giải thưởng nhưng Lạc giới vẫn có nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc



- Sau thành công của “Lạc giới”, chị có kế hoạch nào tiếp theo?



Tôi vẫn đang tìm kiếm những kịch bản thú vị để đầu tư làm phim điện ảnh vừa phục vụ thị hiếu khán giả, vừa đáp ứng tiêu chí nghệ thuật. Trong quá trình chờ đợi kịch bản hay, công ty sản xuất phim của tôi vừa hoàn thành bộ phim truyền hình Những ngọn nến trong đêm 2, dự kiến sẽ phát sóng vào đầu năm 2016.



- Trước khi bước vào lĩnh vực sản xuất phim, chị đã có hành trang của một diễn viên. Điều này giúp chị thế nào ở vai trò mới?



- Thị trường phim Việt Nam hiện nay không dễ chinh phục như người ta nghĩ. Những bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao chưa chắc đoạt doanh thu cao. Thường những bộ phim thắng phòng vé phải có yếu tố câu khách mới có thể thu hút người xem. Điều này cũng làm khó nhà sản xuất bởi chúng tôi buộc phải chọn làm phim nghệ thuật hay thương mại. Nhưng tôi và nhiều người khác vẫn mong muốn có thể dung hòa cả 2 yếu tố trên.



Theo Zing









 
Back
Top