Mới niềng răng có đau không

Cháu gái nhà em năm nay 12 tuổi, em có ý định cho cháu niềng răng vì răng mọc lộn xộn. Nhưng cho hỏi mới niềng răng có đau hàm không ? Nếu đau thì phải làm sao và dùng phương pháp niềng răng nào giúp bé không đau ak. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp. (Mai Hương, Bình Thuận)

Chào chị Hương! Cảm ơn chị đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa Sunshine. Với trường hợp của bé gái nhà chị năm nay 12 tuổi và răng mọc lệch lạc, lộn xộn thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất cho việc niềng răng đạt hiệu quả. Và với vấn đề chị đang băn khoăn mới niềng răng có đau không chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Mới niềng răng có đau không ? – Giải đáp từ bác sĩ chuyên khoa

Niềng răng là một giải pháp chỉnh hình lại hàm răng mọc lệch lạc, hô móm, răng thưa… nhờ vào lực kéo từ các khí cụ nha khoa giúp xê dịch các răng về lại đúng vị trí như mong muốn, trở nên đều đặn hơn, áp dụng cho mọi độ tuổi, mọi đối tượng khách hàng. Chính vì răng phải dịch chuyển nên nhiều khách hàng, đặc biệt là các bậc phục huynh đều có chung lo lắng mới niềng răng có đau hàm không?

nieng-rang-bao-lau-het-dau.jpg


>>>> Tham khảo thêm : niềng răng giá bao nhiêu ?

Chúng tôi có thể khẳng định với bạn nếu được thực hiện đúng kỹ thuật chỉnh nha, sử dụng loại khí cụ tốt, điều chỉnh lực kéo thích hợp từ bác sĩ thì quá trình niềng răng sẽ diễn ra nhẹ nhàng, không đau. Bên cạnh đó, niềng răng là sự dịch chuyển tác động lên răng không ảnh hưởng đến cấu trúc hàm. Đồng thời lực kéo răng dịch chuyển này rất nhỏ và từ từ từng chút một trong thời gian dài nên không đủ làm cho răng bị đau nhức khi có sự tác động từ khí cụ làm răng xê dịch.

nieng-rang-co-dau-khong.jpg


Đôi khi, trong những ngày đầu niềng răng, sự xuất hiện của các loại khí cụ trong miệng làm bạn cảm thấy hơi khó chịu và có chút thiếu thoải mái, hơi đau nhức. Lúc này, để làm giảm cảm giác đau, khó chịu bạn có thể sử dụng nước muối ấm hoặc chai nước muối sinh lý có sẵn ở các hiệu thuốc để súc miệng. Nhưng bạn không nên lo lắng tình trạng này sẽ qua đi sau 1 – 2 tuần khi bạn đã bắt đầu làm quen với việc chỉnh nha và sự hiện diện của mắc cài cũng như lực kéo răng.

>>>> Xem thêm : niềng răng hô giá bao nhiêu ?

Ngoài ra, việc mới niềng răng có đau hàm không còn tùy thuộc vào độ tuổi thực hiện. Lời khuyên từ các chuyên gia nha khoa độ tuổi thích hợp nhất để chỉnh nha niềng răng là từ 12 – 18 tuổi, vì lúc này xương hàm cũng như sự phát triển của răng chưa ổn định, việc nắn chỉnh, dịch chuyển răng trở nên dễ dàng, thuận lợi và tránh được những cảm giác đau nhức, khó chịu.

nieng-rang-khenh-thumb.jpg


Tuy nhiên, trên thực tế vẫn không tránh khỏi những trường hợp niềng răng bị đau đôi chút. Lý do có thể là từ nền răng và xương của bạn không được chắc khỏe, răng yếu do bị các bệnh lý răng miệng dưới tác động của lực kéo, răng không đủ sức để thích ứng kịp dẫn đến tình trạng đau nhức. Khi đó, buộc bác sĩ phải giảm lực kéo và tăng thời gian niềng răng, nhằm đảm bảo kết quả tốt hơn.

Bạn cũng cần biết, mới niềng răng có đau hàm ko còn tùy vào loại khí cụ dược áp dụng. Nếu sử dụng mắc cài thường, có độ ma sát lớn sẽ làm đau răng.

Tìm hiểu thêm>>>>> Nên niềng răng sứ hay kim loại

Xua tan nỗi lo mới niềng răng có đau hàm không khi đến Nha Khoa

Bạn không phải lo lắng mới niềng răng có đau hàm không khi lựa chọn Nha Khoa. Ứng dụng công nghệ hiện đại cùng quá trình niềng răng chính xác, an toàn ở từng bước nhỏ nhất đảm bảo mang lại sự thoải mái, không đau trong suốt liệu trình chỉnh răng. Bởi vì:

-Xác định được đúng nguyên nhân, tình trạng răng ngay từ ban đầu thông qua việc thăm khám và chụp phim bằng công nghệ Cone bean CT 3 chiều. Đồng thời, bác sĩ còn kiểm tra độ chắc khỏe của răng để từ đó đưa ra kế hoạch cũng như phương pháp niềng chỉnh răng thích hợp.

cong-nghe-chinh-nha-hien-dai-1.jpg


-Phân tích kế hoạch niềng răng, mô phỏng sự dịch chuyển của từng chiếc răng cũng như tính toán lực kéo của khí cụ thông qua phần mềm hỗ trợ Vceph 3D. Từ những số liệu chi tiết bác sĩ sẽ điều chỉnh lực mắc cài phù hợp với từng giai đoạn, đảm bảo răng không bị đè nén hay tạo ma sát mạnh khiến bạn bị đau nhức.

Chuyên gia tư vấn>>>>>> Mới niềng răng có đau không
 
Back
Top