Mẹo trang điểm cho khuôn mặt to

Jolie

Member
Nếu bạn có một khuôn mặt to, cằm vuông hay má quá phính, một vài "mẹo" nhỏ trong trang điểm sẽ giúp khuôn mặt của bạn thon thả và quyến rũ.Điều quan trọng nhất khi trang điểm cho những khuôn mặt to là tuyệt đối không sử dụng phấn nền và phấn phủ quá trắng.
Sau khi đánh màu nền hợp với màu da, bạn dùng phấn nâu tản đều ở hai bên mang tai và phần xương hàm. Phần sẫm này sẽ giúp khuôn mặt có vẻ thon lại và dài hơn. Nếu khuôn mặt quá tròn, bạn hãy chụm môi lại để xác định phần lõm phía hai bên má và nhấn thêm bằng màu phấn sậm màu. Phần trán và cằm cũng sử dụng màu tối để làm khuôn mặt dài hơn.
Bạn cần kẻ chân mày hơi xếch lên ở phần đuôi. Một khuôn mặt to sẽ càng “thô” và “nặng” nếu chân mày không được tỉa gọn gàng.
Nếu sở hữu một đôi mắt to, nên sử dụng màu nâu đất hoặc nâu đồng để tạo độ sâu cho mắt. Ngược lại, nếu mắt hơi bé thì dùng màu trắng, trắng bạc, hoặc trắng kem đánh vào phía trong của hốc mắt. Nhấn bằng màu đậm ở phía đuôi mắt. Viền mi mắt dưới bằng màu đen hoặc xanh đen, bắt đầu kẻ từ đuôi mắt và dừng khi đã kẻ được chừng 2/3 mi dưới.
2010106144048-1286263168-make-up-cho-mat-tron1.jpg


Điều quan trọng nhất khi trang điểm cho những khuôn mặt to là tuyệt đối không sử dụng phấn nền và phấn phủ quá trắng.​
Trên khuôn mặt, chiếc mũi đóng vai trò rất quan trọng. Một chiếc mũi thấp, ngắn khiến khuôn mặt có vẻ to bè ra hơn. Để khắc phục nhược điểm này, dùng phấn nâu đậm hơn phấn nền vuốt nhẹ hai bên sống mũi bắt đầu từ chân mày chạy dọc xuống hết chiều dài thân mũi. Tiếp tục dùng phấn cùng tông màu với màu nền của khuôn mặt đánh trên phần sống mũi. Tán hai màu phấn để ranh giới giữa hai màu không quá khác biệt và nhìn tự nhiên hơn.
Với khuôn mặt to bạnh, khi đánh má hồng bạn cần bắt đầu từ dưới xương gò má xếch lên phía mang tai. Với khuôn mặt tròn, cần đánh má hồng xuôi theo chiều dài gương mặt. Phấn má màu hồng cam nhạt là đẹp nhất cho những khuôn mặt to.
Do đã có quá nhiều tông màu trầm trên khuôn mặt, vì vậy màu son nên là những màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, hồng da, cam đất, cam da... Kiểu tóc phù hợp với gương mặt to là tỉa so le hơi ôm vào khuôn mặt..







Theo PNO
 
Back
Top