Mẹo nướng hải sản ngon miệng

Jolie

Member
Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp món nướng của bạn ngon miệng và đẹp mắt.
1. Kích thướcNếu khúc cá nướng dày dưới 2,5 cm, bạn có thể nướng trực tiếp trên than củi. Nhưng nếu dày hơn, hãy nghĩ đến việc nướng chúng bên lề bếp. Với cách này, phần bên trong của cá có thể chín đều mà phần phía ngoài lại không bị cháy đen.
2. Lật mặt da xuống dưới
Khi nướng cá, hãy úp phần da cá xuống dưới, tiếp xúc với lửa. Da giúp cho phần thịt cá, vốn đã mềm, sẽ không bị vỡ ra, đồng thời bảo vệ thịt cá khỏi lửa cháy. Nhưng nếu muốn phần thịt hơi cháy một chút, cũng có thể úp mặt thịt cá xuống vài phút rồi lật lại ngay. Sau khi cá chín, có thể dùng xẻng tách rời phần thịt và phần da, để lại phần da cá cháy trên vỉ nướng.
4.jpg

3. Trực tiếp hay gián tiếp?Nướng gián tiếp là khi không đặt trực tiếp hải sản lên lửa mà chỉ để chúng phía dìa bếp. Cách nướng gián tiếp này được sử dụng đối với những loại thức ăn nấu trên 25 phút. Thường thì đồ hải sản không cần nhiều thời gian như vậy. Tuy nhiên, cách nướng gián tiếp cũng có thể áp dụng cho những loại hải sản thịt mềm, như cá chẳng hạn. Khi nướng không nên lật qua lật lại quá nhiều, vì sẽ làm dài thêm thời gian hoàn thành.
4. Màu cá
Với các loại cá thịt trắng, khi phần giữa của cá có màu trắng mờ đục là cá đã vừa chín mà vẫn ngọt thịt.
TomHapNuocDua1.jpg

5. Giữ khô
Hãy để khô các loại hải sản vừa phải trước khi đem nướng hoặc rán vàng, bởi chính độ khô của bề mặt hải sản sẽ khiến chúng không bị chuyển màu nâu khi chế biến.
6. Phết dầu
Phết một lớp dầu ăn hoặc dầu tráng nồi lên bề mặt các loại hải sản trước khi nướng để giúp chúng không bị cháy và dính vào vỉ nướng.
7. Thời gian nướng
Thời gian nướng trung bình là 5 phút/1,5 cm, và 8-10 phút/ 2,5 cm. Tuy vậy, những loại hải sản khác nhau cũng đòi hỏi thời gian nướng khác nhau:
Tôm: 2 – 4 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao
Sò: 3 – 6 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao.
Trai: 5-6 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao. Loại bỏ những con không mở miệng.
Chem chép: 8 – 10 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao. Không ăn những con chưa mở miệng.
Hàu: 3 – 5 phút trực tiếp trên lửa ở nhiệt độ cao.



Theo Món ngon HN
 
Back
Top