Mẹo hay cho da đẹp ngày hè

G

Guest

Guest
Đặc trưng của mùa hè là nắng nóng vì thế mà bạn nên có cách chăm sóc da đặc biệt thì mới đem lại kết quả cao. Xinh Xinh giới thiệu tới bạn một số cách chăm sóc da hiệu quả trong ngày hè.


dadep.jpg


Ánh mặt trời giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, diệt một số mầm bệnh... Tuy nhiên nó cũng là nguyên nhân gây hại cho cơ thể nếu bạn phơi nắng quá mức. Mặt tiêu cực này do có sự hiện diện của tia cực tím...


Nghệ thuật... chống nắng

Cần nhớ rằng cái độc của tia tử ngoại trên da sẽ tích lũy dần theo thời gian và việc dùng quần áo, mũ, khẩu trang cũng bị tia UVA xuyên qua được phần nào.

Vào mùa hè bức xạ tia cực tím xuống mặt đất cao, do đó ngoài hạn chế ra nắng vào những giờ cao điểm từ 10g sáng đến 3 giờ chiều, việc thoa kem chống nắng hoặc dùng trang phục như mũ rộng vành, khẩu trang, găng vớ... là những hành động thiết thực để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp cho làn da.

Phơi nắng quá mức sẽ làm da già sớm, dày sừng hơn, đen sạm hơn, làm nặng thêm một số bệnh da như mụn, nám, tàn nhang, lupus đỏ, viêm da ánh sáng... và tiềm tàng nguy cơ ung thư da.

Do đó, thoa kem chống nắng đúng cách là biện pháp bảo vệ da tích cực nhất (trừ trường hợp trẻ nhỏ dưới sáu tháng hoặc người bị dị ứng với các hoạt chất chống nắng):

1. Bạn phải thoa 30 phút trước khi ra nắng trên tất cả vùng da cần bảo vệ.

2. Lựa chọn kem chống nắng phù hợp làn da và mục đích.

- Người có nước da sáng nhiều khi đi biển, bơi lội trực tiếp ngoài trời thì chọn loại không thấm nước hoặc kháng nước (waterproof hoặc water resistant) và có chỉ số chống nắng cao. Tuy nhiên chúng cũng chỉ bảo vệ được da 40-80 phút khi ngâm trong nước.

- Với người da vàng hoặc sinh hoạt trong đô thị như chúng ta, sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 15-30 là đủ.

3. Trẻ em cần sử dụng loại kem chống nắng riêng.

4. Khi vận động, đổ mồ hôi nhiều hoặc đi ngoài gió bụi nhiều nên thoa lại lớp kem mới sau hai giờ.

5. Chú ý bảo vệ cả môi, mắt, vành tai và tóc bằng các sản phẩm phù hợp.

6. Ngoài việc chú ý đến chỉ số chống nắng, bạn cũng cần quan tâm đến lượng kem dùng cho đủ. Lượng thuốc chống nắng vừa đủ cho toàn cơ thể là 25-30 gam (khoảng sáu muỗng cà phê), cho mặt là 2,5 gam (khoảng gần nửa lóng tay).

7. Cần thoa kem chống nắng kể cả lúc trời có mây hoặc đang ở trong bóng râm.

Da sạch thì khỏe

Trong những ngày nắng nóng, lồng hoạt chất chống nắng vào sản phẩm trang điểm là cần thiết và nên chọn lựa phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên với các sản phẩm có chất nền là nước.
Mùa nóng, da tăng tiết nhiều mồ hôi và dễ bám nhiều bụi bẩn, bạn nên giữ da sạch và thoáng.

Đừng tham tẩy sạch một cách quá đáng, việc làm này sẽ làm mất lớp chất béo bảo vệ da.

Nếu có thói quen trang điểm, hãy tẩy trang sạch trước khi đi ngủ. Nên chọn các sản phẩm tẩy trang được cho cả mắt, môi và da mặt.

- Với người da dầu, có thể kiểm soát lượng dầu trên da mặt bằng cách sử dụng sản phẩm rửa mặt dành cho da dầu thường xuyên hai lần/ngày. Không sử dụng mỹ phẩm chứa dầu. Luôn giữ da mặt sạch nhằm hạn chế sự phát triển của mụn. Trong trường hợp phải trang điểm, nên dùng phấn lót dạng nước hơn là dạng kem. Luôn mang theo phấn phủ và giấy thấm dầu để giảm bớt sự bóng lưỡng trên da mặt.

Da ẩm thì đẹp

Với người da khô, da nhạy cảm khí hậu nóng sẽ làm bạn dễ chịu hơn. Tuy nhiên những bạn gái có làn da khô ráp hoặc thường tiếp xúc với không khí máy lạnh, người có làn da lão hóa nhớ chú trọng việc giữ ẩm cho da dù đang là những ngày hè. Nên chọn các loại kem giữ ẩm không chứa hương liệu, chất bảo quản, chất màu. Các chất làm ẩm có thể dùng đơn độc hoặc kết hợp trong sữa rửa mặt, sữa tắm, mỹ phẩm trang điểm.

Quyến rũ ngày hè!

- Nếu có thói quen sử dụng nước hoa, bạn nên thoa, xịt lên góc khuất của quần áo hơn là bôi trực tiếp trên da, nhất là vào mùa nóng và khi ra nắng. Những sản phẩm dùng trực tiếp lên da như son phấn, kem dưỡng, sáp khử mùi, dầu gội, sữa tắm... cũng nên chọn lựa những sản phẩm không mùi hoặc có mùi thật dịu nhẹ.

- Chị em nên có hai bộ trang điểm phù hợp từng mùa. Ngoài việc khác nhau về xu hướng thời trang như màu mắt, màu son, má hồng... theo tông ấm hay lạnh; các loại kem nền, kem lót, phấn phủ với mức độ giữ ẩm ít nhiều...cũng được chọn lựa theo thời tiết và làn da.


Thương Thương
Theo TTO​
 
Back
Top