Mẹ chồng ‘bắt sống’ con dâu ngoại tình với kẻ làm công

N

nikki

Guest
Người đàn bà một mình lầm lũi bước vào công đường với vẻ mặt ăn năn, chốc chốc thị lại đá mắt về phía người chồng như van lơi được thứ tha. Vợ ngoại tình với kẻ làm công trong nhà Yêu nhau chưa lâu, Nguyễn Thị Hà (1984, Sóc Sơn, Hà Nội – tên [...]

[h=2]Người đàn bà một mình lầm lũi bước vào công đường với vẻ mặt ăn năn, chốc chốc thị lại đá mắt về phía người chồng như van lơi được thứ tha.[/h] Vợ ngoại tình với kẻ làm công trong nhà
Yêu nhau chưa lâu, Nguyễn Thị Hà (1984, Sóc Sơn, Hà Nội – tên nhân vật đã được thay đổi) đã vội vàng nhận lời yêu Bùi Minh Tuấn (1979 người cùng quê- tên nhân vật đã được thay đổi), dù trong tay cả 2 chưa có công việc nhưng vẫn nguyện về sống chung một mái nhà.
Cuộc sống của hai vợ chồng không dư dả tiền bạc nhưng hạnh phúc bởi Tuấn là một người hiền lành hết mực chiều vợ. Hoàn cảnh gia đình khốn khó nhưng vợ chồng cùng nhau chia sẻ vun vén xây đắp cho gia đình, đã có nhiều bạn bè cùng trang lứa ghen tị với Hà bởi có một người chồng biết quan tâm yêu chiều vợ. Cuộc hôn nhân của họ ‘cán đích’ 10 năm và kết trái ngọt được 2 cậu con trai, cháu lớn năm nay đã học lớp 3 còn cháu nhỏ vừa tròn 5 tuổi.
Từ ngày được sự giúp đỡ của 2 phía gia đình anh chị đã mở được cửa hiệu làm đầu mà bấy lâu nay vẫn thường ấp ủ. Tuấn là người có đam mê làm đẹp nên công việc ở tiệm cắt tóc anh là thợ chính còn Hà chỉ là người phụ giúp và chỉ việc ở nhà nuôi con.
Cho đến một ngày cửa hiệu làm đầu của Tuấn nhận thêm nhân viên về vừa học vừa giúp việc, trong đó có Nguyễn Quang Kiên (1985, Hải Phòng – tên nhân vật đã được thay đổi) và sau này chính Kiên đã khiến cho cuộc hôn nhân của họ bị ‘rạn nứt’.
Rất có thể vì vẻ ngoài bảnh bao ‘đỏm dáng’, miệng lưỡi dẻo quẹo của gã trai Hải Phòng đã khiến Hà hơn một lần nữa ‘trúng sét ái tình’. Vì giúp việc cho Tuấn nên Kiên ở lại sống cùng như người trong nhà. Và rồi ‘lửa gần rơm lâu ngày cũng bén’, Hà ‘phải lòng’ Kiên, hai người thường xuyên ‘chim chuột’ không ngoài đường thì trong nhà những lúc vắng người.
Những hành động quá mức thân thiết của hai người đã khiến cho bà Xuyến (mẹ chồng) ‘ngứa mắt’, bà nghi ngờ và bắt đầu chiến dịch ‘phục kích’ con dâu ngoại tình. Bà nói: “Ngồi ăn cơm mà cứ sán vào nhau, ngồi nói chuyện thì ôm ấp sờ soạng… tôi thấy ngứa mắt lắm”. Thế nhưng khi PV hỏi cùng là phụ nữ sao bà không khuyên giải con dâu nên dừng lại để giữ lấy hạnh phúc gia đình thì bà “nhảy dựng” lên nói “nó lẳng lơ lắm không sửa được đâu”…
Bênh người tình, chống đối lại gia đình nhà chồng
Cái kim trong bọc lâu ngày cũng bị lòi ra, cuộc tình vụng trộm của Hà đã đến tai chồng và người đàn ông là trụ cột trong nhà ấy hoàn toàn bị suy sụp. Bị vợ phản bội khiến Tuấn trở nên điên cuồng và oán hận. Cũng từ đó những trận ‘khẩu chiến’ nảy lửa giữa hai vợ chồng diễn ra như cơm bữa và không có điểm dừng. Đỉnh điểm là những cuộc xô xát, đã hơn hai lần Hà vung tay túm tóc, tát chồng để ‘bênh’ người tình.
Tuấn vơ vội đống quần áo của Hà ném ra ngoài, anh còn nhấc tấm ảnh cưới của hai người được treo giữa nhà ném vỡ vụn. Người chồng ấy đã đuổi vợ mình ra khỏi nhà trong một ngày mưa gió mặc cho 2 đứa nhỏ hoảng sợ khóc thét gọi tên mẹ.
Cũng sau sự việc này, để cứu vãn cuộc hôn nhân đang ‘hấp hối’, Tuấn cho vợ cơ hội sửa chữa bằng cách viết giấy cam kết sẽ không gặp lại Kiên. Nhưng rất có thể vì quá nông nổi nên Hà đã không biết quý trọng giá trị của hạnh phúc gia đình mà mải miết đuổi theo thứ tình yêu viển vông, xa vời với thực tế. Hà không những không xin lỗi chồng, bố mẹ chồng mà còn ngông cuồng xách vali và mang theo đứa con nhỏ bỏ về nhà mẹ đẻ như mình bị chồng vu oan.
Sau khi sự việc vỡ lở Kiên đã bỏ về Hải Phòng, thời gian ở nhà mẹ đẻ, Hà vẫn có những cuộc nói chuyện điện thoại thâu đêm với người tình. Chị còn mượn cớ về Hải Phòng thăm bạn mới sinh con và một mình tìm về với Kiên. “Con Hà nó còn tìm về tận Hải Phòng để gặp thằng bồ của nó đấy”, lời nói từ người hàng xóm ở gần nhà mẹ đẻ của Hà khiến Tuấn chết lặng. Anh cũng đã từng nghĩ chỉ đuổi vợ ra khỏi nhà để vợ biết mình sai và xin lỗi, nhưng Hà đã không làm thế, lại một lần nữa cô phụ anh. Không còn gì để níu kéo, Tuấn quyết định làm đơn ly hôn, đứt ruột “chia con” với người vợ mình đã rất mực yêu thương.
me-chong-bat-song-con-dau-ngoai-tinh-voi-ke-lam-cong.jpg

Ảnh minh họa.
Nức nở mong ngày đoàn tụ
Trong cái nắng yếu ớt của một ngày cuối tháng 7, TAND TP. Hà Nội mở phiên xử theo đơn của anh Tuấn với mong muốn được ly hôn vợ. Người đàn ông ấy kiên quyết và một mực nói không thể chung sống với người đàn bà đã phản bội mình. Đối lập với thái độ kiên quyết của chồng, chị Hà ủ rũ khóc sưng mắt và mong muốn chồng cùng gia đình nhà chồng tha thứ, cho Hà thêm cơ hội để sửa chữa sai lầm.
Vị chủ tọa cũng chia sẻ với vợ chồng anh Tuấn chị Hà “nếu còn tình yêu thì nên cho nhau thêm cơ hội bởi chí ít, hai người đã chung sống với nhau 10 năm và có hai mặt con. Nếu giờ ‘đường ai nấy đi’ thì các con sẽ lại bị chia cắt bởi 1 cháu sẽ sống với bố, 1 cháu sống với mẹ. Rồi bố và mẹ sẽ lại tìm kiếm cho mình 1 bến đỗ mới, điều đó khiến các cháu nhỏ bị thiệt thòi và là bước ngoặt lớn trên con đường trưởng thành của các con”. Khi nghe xong vị chủ tọa nói, chị Hà khóc nấc và luôn miệng nói mong được đoàn tụ để sửa chữa những lỗi lầm.
Hẳn khi nghe vị chủ tọa khuyên giải các con thì bậc làm cha mẹ cũng nên mở lòng để con cái có thêm cơ hội được sum vầy, tuy nhiên người mẹ chồng với những lời lẽ cay nghiệt*“không chấp nhận đứa con dâu đã ngoại tình còn dám đánh chồng, đổ vạ cho gia đình nhà chồng là đánh đập, hắt hủi, tôi kính mong tòa xử cho chúng nó được ly hôn”.
Khi người đàn ông đã hết tình yêu và bị tổn thương bởi người họ đã rất mực yêu thì dường như nó biến thành thù hận. Tuấn thậm chí không thèm nhìn mặt vợ khi 2 người đứng song song trước tòa. Anh một lòng mong sớm được ly hôn để trở lại với công việc hàng ngày.
Vị chủ tọa cũng chia sẻ rằng “việc vợ chồng đưa nhau ra tòa là tự nguyện, và xét đến một mặt nào đó nó cũng chỉ là lý thuyết. Nếu tòa không chấp nhận đơn ly hôn thì khi 1 trong 2 người không còn tình yêu cũng không thể về sống với nhau như ban đầu được. Trong hôn nhân vợ chồng nên biết cảm thông và tha thứ, bởi anh chị không phải sống cho bản thân mình mà còn cho bước đường phát triển của con cái sau này…”.
HĐXX đã hết lời để hòa giải cho vợ chồng anh Tuấn chị Hà nhưng với thái độ kiên quyết không cho vợ thêm cơ hội để sửa chữa, anh Tuấn và gia đình vẫn giữ nguyên quan điểm mong tòa giải quyết cho ly hôn. Còn chị Hà, nước mắt lưng tròng, thi thoảng khóc nấc lên phá tan không gian vắng lặng trong một phiên tòa đầy tôn nghiêm.
Tuấn vẫn tha thiết mong tòa xử cho hai vợ chồng được ly hôn trong khi chị Hà một mực muốn được đoàn tụ, HĐXX đã không chấp nhận đơn ly hôn của anh Tuấn và mong anh chị cho nhau thêm cơ hội để sửa chữa sai lầm.
Khi nghe tòa tuyên không chấp nhận đơn ly hôn, anh Tuấn vẫn một mực nói “tôi sẽ tiếp tục làm đơn để mong tòa giải quyết…” rồi quay mặt bỏ đi. Chị Hà như suy sụp và thất thần nhìn vào khoảng không vô định. Một mình người đàn bà ấy lững thững bước ra khỏi khán phòng, lầm lũi dưới tiết trời nhếch nhác của tháng mưa ngâu.
 
Back
Top