Mất điểm chỉ vì sống quá hiện đại

tuyet_loan08

Junior Member
Đặc biệt, đến bữa cơm, Hồng cũng tỏ ra lúng túng khi phải phụ giúp cô em gái của Cường nấu ăn trong trang phục “chỉ thích hợp với dạo phố” của mình. Cô hậm hực đi ra khỏi bếp và buông ra một câu đầy cáu kỉnh: “Đúng là ở quê có khác, cái gì cũng quê mùa!”.
Cường vốn sinh ra trong một gia đình miền đồng bằng Bắc Bộ. Tuy anh có phong cách của một người đàn ông hiện đại, do sống nhiều năm ở thành phố, nhưng gia đình anh là một gia đình truyền thống. Bố mẹ anh đều là công nhân viên chức nhà nước, và hai cụ không hề thiện cảm với mấy cô 9x mắt xanh mỏ đỏ thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên tivi, báo đài.

Hồng lại khác, cô xuất thân từ một gia đình kinh doanh khá giả ở thành phố. Cô là con một nên được bố mẹ rất mực cưng chiều. Bất kì thứ gì Hồng thích, bố mẹ Hồng không bao giờ từ chối con. Có lẽ vì thế mà ngay từ khi bước chân vào cổng trường đại học, cô đã trở thành “biểu tượng thời trang” của lớp. Bất kể mùa đông hay hè, Hồng luôn chưng diện những bộ váy hết sức bắt mắt. Tuy nhiên, cô cũng hòa đồng và không bao giờ tỏ ra kênh kiệu nên được bạn bè yêu quý. Không những thế, cô còn được các bạn trai trong lớp thiên vị hơn một chút vì cái tính nhõng nhẽo như trẻ con của mình.

2009112521955-1259111308-phong-cach-hien-dai1.jpg


Ngay từ khi bước chân vào cổng trường đại học, cô đã trở thành “biểu tượng thời trang” của lớp

Vào năm cuối đại học, Hồng xin vào thực tập tại một chi nhánh của Ngân hàng Công thương. Tại đây, cô và Cường đã gặp nhau. Hồng nhanh chóng bị thu hút bởi sự chững chạc, thành đạt của Cường. Còn với Cường, sự hồn nhiên, đáng yêu và vẻ ngoài xinh xắn của cô sinh viên cũng khiến anh rung động. Họ đã yêu nhau ngay sau khi Hồng kết thúc đợt thực tập.

Một thời gian sau, Cường về ra mắt gia đình Hồng và được bố mẹ cô rất quý mến. Cuối tuần, nếu không có việc gì bận, anh thường hay lui tới nhà Hồng ăn cơm và trò chuyện với bố mẹ cô về công việc hay những dự định tương lai. Tuy nhiên, Cường biết bố mẹ mình khá khắt khe trong việc lựa chọn con dâu nên anh nghĩ chưa phải là thời điểm thích hợp để đưa Hồng về ra mắt. Chắc chắn, với một cô gái tươi trẻ, “xì tin”, ăn mặc thời trang, tóc xoăn nhuộm vàng như cô, bố mẹ anh ngay lập tức sẽ lắc đầu phản đối.

2009112521955-1259111308-phong-cach-hien-dai2.jpg


Đến ngày đưa người yêu về ra mắt, anh cố gắng căn dặn người yêu đủ điều, từ cách nói năng, đi đứng, ăn mặc sao cho hợp lí nhất

Thế nhưng, tránh mãi cũng không được. Đến ngày đưa người yêu về ra mắt, anh cố gắng căn dặn người yêu đủ điều, từ cách nói năng, đi đứng, ăn mặc sao cho hợp lí nhất. Nhưng Hồng vẫn nghĩ rằng người yêu mình quan trọng hóa vấn đề, do vậy, cô cũng vẫn giữ phong cách của mình như mọi ngày. Ngay từ khi chào hỏi bố mẹ Cường, cô vẫn giữ một phong cách nhí nhảnh, trẻ con và giọng điệu có chút tiểu thư.

Đúng như Cường nghĩ, ngay sau khi nhìn thấy Hồng, bố mẹ Cường đã nhăn mặt và tỏ vẻ không hài lòng. Không chỉ vậy, sau một vài câu hỏi qua lại, bố mẹ Cường càng không thích Hồng khi biết rằng gia đình cô làm ăn kinh doanh buôn bán.

2009112521955-1259111308-phong-cach-hien-dai3.jpg


Nhưng cô vẫn giữ phong cách nhí nhảnh đó và vấp phải sự phản đối của gia đình người yêu

Đặc biệt, đến bữa cơm, Hồng cũng tỏ ra lúng túng khi phải phụ giúp cô em gái của Cường nấu ăn trong trang phục “chỉ thích hợp với dạo phố” của mình. Cô hậm hực đi ra khỏi bếp và buông ra một câu đầy cáu kỉnh: “Đúng là ở quê có khác, cái gì cũng quê mùa!”. Không may cho Hồng, bố Cường nghe thấy câu nói đó và chỉ một lúc sau, ông đã không ngần ngại nói thẳng với Hồng: “Gia đình bác quê mùa nên cũng chỉ dám mong mình sớm có một cô con dâu quê mùa để hợp tình hợp cảnh. Bác thấy cháu không thích hợp với gia đình bác!”

Đến khi rời khỏi nhà Cường, Hồng vẫn còn chán nản vì thấy bố mẹ người yêu không mấy thiện cảm với mình. Chẳng lẽ chỉ vì lí do cô sinh ra trong một gia đình khá giả thì bố mẹ Cường có thể nói thẳng với cô như vậy hay sao?

Đến lúc này, Cường cũng không dám thanh minh gì hơn nữa. Anh biết sẽ rất khó thay đổi suy nghĩ của bố mẹ mình về Hồng cũng như thay đổi quan điểm truyền thống của gia đình suốt bao nhiêu năm qua. Còn Hồng, cô hiểu rằng mình đã làm mất điểm ngay từ lần đầu tiên gặp mặt và chưa biết sẽ phải làm gì để cải thiện tình trạng này! Giá như ngay từ đầu, cô nghe lời người yêu thì có lẽ mọi chuyện sẽ không tồi tệ đến thế!



(Theo XinhXinh)
 
Back
Top