Màu sắc cho bao bì carton

tranquynhmtb

Junior Member
Màu sắc có ảnh hưởng quan trọng đối với thái độ và cảm xúc của khách hàng. Khi đôi mắt nhìn thấy một màu sắc, nó sẽ liên lạc với vùng não dưới đồi, tiếp đến sẽ gửi một chuỗi các tín hiệu đến tuyến yên, vào hệ thống nội tiết và sau đó đến tuyến giáp. Các tín hiệu tuyến giáp sẽ tiết ra các hormone tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của con người.Các họa tiết in ấn trên bao bì giấy carton thể hiện được nét thẩm mỹ, sự sáng tạo vượt bậc làm nên một nét văn hóa riêng cho từng sản phẩm, từ đó nâng giá trị của hàng hóa khi đến với người tiêu dùng hơn.
sử dụng màu sắc như thế nào cho hợp lý
Không ai có thể phủ nhận được vai trò to lớn của thiết kế in ấn, màu sắc trên bao bì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy, việc thiết kế họa tiết với mảng màu sắc làm sao cho bao bì carton đựng hàng hóa bắt mắt, ấn tượng nhất là điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp sản xuất in ấn bao bì giấy carton.
Để có thể thiết kế được hình ảnh có màu sắc hài hòa, nổi bật đòi hỏi người họa sĩ cần có một hiểu biết, am hiểu kỹ càng để biểu hiện chúng lên sản phẩm bao bì carton, thùng carton một cách tối ưu nhất.
– Màu sắc in ấn trên bao bì giấy carton nên tương đồng với màu tự nhiên, như thế sẽ giúp cho cái nhìn của người dùng đối với sản phẩm có sự thân thiện.
– Tối ưu hóa hình ảnh sao cho đơn giản, tránh quá nhiều họa tiết màu sắc rườm rà, gây rối mắt mà không tạo được điểm nhấn nào cả.
– Hình ảnh, màu sắc mỗi loại bao bì carton, thùng giấy carton phù hợp với từng ngành khác nhau để làm nổi bật và dễ nhìn nhận, tạo nên cảm giác dễ in sâu vào trong tâm trí của người tiêu dùng.
6132925027carton.jpg

bao bì carton
– Sự quyến rũ cần thiết, nhất là đối với ngành hàng mỹ phẩm, sự hấp dẫn đối với cái nhìn đầu tiên của khách hàng đối với bề ngoài sản phẩm quyết định đến 85% ý thức mong muốn sở hữu hàng hóa đó.
– Thiết kế in ấn màu sắc bao bì giấy carton, thùng giấy carton cũng thể hiện nét văn hóa của từng vùng miền có loại hàng hóa đó, mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho những người có tâm niệm về sự an toàn chất lượng.
FullLineBoxesWhite11x14-12266272796-phpapp01-thumbnail-4.jpg

– Sản phẩm bên trong tương ứng với kiểu thiết kế in ấn màu sắc bên ngoài để tạo ra sự tương đồng, gây thiện cảm với khách hàng.
– Thiết kế họa tiết in ấn với từng màu sắc cho thùng giấy carton, bao bì giấy carton cần thay đổi theo thời gian sao cho bắt kịp thời đại công nghệ và phát triển ngày nay.
– Biểu đạt cảm xúc vào từng hình ảnh thiết kế cùng với một màu sắc tương đồng với hàng hóa chứa đựng bên trong giúp cho độ tin cậy của sản phẩm của doanh nghiệp sẽ cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
– Bố cục cũng là yếu tố quyết định đến hình thức bắt mắt của bao bì carton, thùng giấy carton. Không cần phải có quá nhiều màu sắc, họa tiết, mà cần phải bài trí sao cho hài hòa, tạo điểm nhấn, có những khoảng trống phù hợp giúp cho mắt người nhìn thoải mái ghi nhận sản phẩm một cách tự nhiên, đi vào trí nhớ dễ dàng.

sử dụng màu sắc đúng cách, đúng đối tượng
Sử dụng màu sắc hiệu quả là một điều khó khăn, bạn phải sử dụng nó đúng cách, đúng lúc với đúng đối tượng và đúng mục đích.
Ví dụ, nếu bạn đang bán nhà phao cho trẻ em chơi, thì điều tất nhiên là bạn không bao giờ muốn sử dụng một trang web màu đen, bạn nên sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và rực rỡ, có thể một số màu đỏ, xanh và vàng là biện pháp tốt nhất. Còn nếu bạn đang bán một sản phẩm cho phụ nữ, bạn không nên sử dụng màu nâu hoặc màu da cam. Có lẽ đó là lí do tại sao L’oreal sử dụng màu đen và trắng, với lớp phủ màu tím trong trang chủ của thương mại điện tử. Nếu bạn đang tiếp thị những sản phẩm dành cho nam giới, thì hãy tránh xa những màu sắc như tím, cam và nâu. Thay vào đó, bạn nên sử dụng màu xanh, màu xanh lá cây và màu đen. Những màu xanh – xanh lá cây & đen theo truyền thống thì nó có liên quan đến sự nam tính.
Trong một cuộc khảo sát về màu sắc và giới tính, 35% phụ nữ cho biết màu xanh là màu sắc yêu thích nhất, tiếp theo là màu tím (23%) và màu xanh lá cây (14%). 33% phụ nữ thú nhận rằng màu cam là màu sắc ít yêu thích nhất, tiếp theo là màu nâu (33%) và màu xám (17%).
Các nghiên cứu khác đã chứng minh những nhận định trên, cho thấy với nữ giới có một sự ác cảm về tông màu đất và có một sự ưu ái cho màu cơ bản với các sắc thái màu khác nhau. Khi bạn truy cập bất kì website thương mại điện tử nào mà đối tượng mục tiêu là phụ nữ, bạn sẽ tìm thấy những sở thích màu sắc mà phụ nữ yêu thích.
  • Sử dụng màu xanh để tạo niềm tin của người dùng
màu xanh tạo niềm tin của người dùng
Màu xanh là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều, bởi nó có lí do chính đáng là có rất nhiều người thích màu xanh.
  • Màu vàng dành cho các cảnh báo


    11-cm-Newest-Gudetama-Egg-Mini-Plush-Storage-Box-Pencil-Case-Desktop-Decoration-Plush-Toy-Doll_jpg_640x640.jpg

    màu vàng thể hiện tính cảnh báo
Màu vàng là màu sắc của cảnh báo. Do đó màu vàng được sử dụng các dấu hiệu để cảnh báo, tín hiệu giao thông và các dấu hiệu sàn nhà ẩm ướt.
  • Màu xanh lá cây là màu lí tưởng cho môi trường và sản phẩm ngoài trời
<
Có lẽ sự kết nối màu sắc trực quan nhất là màu xanh lá cây – màu sắc của ngoài trời, thân thiện môi trường, thiên nhiên và môi trường. Màu xanh lá cây bản chất là biểu tượng cho sắc thiên nhiên
  • Màu cam là một màu sắc thú vị để tạo cảm giác hấp tấp hay bốc đồng
Các mặt tích cực của màu cam là nó có thể được sử dụng làm màu “vui vẻ”. Theo một số nguồn, màu cam giúp “kích thích hoạt động thể chất, cạnh tranh và sự tự tin”.
  • Màu đen thể hiện sự sang trọng và giá trị
fd89cc7f7721f3fde0adf834231fc18d.jpg

màu đen thể hiện sự sang trọng
“Màu đen cũng có thể được xem là một màu sắc sang trọng. Khi sử dụng màu đen một cách chính xác có thể tạo sự quyến rũ, tinh tế và độc quyền”. Một bài viết từ Lifescript đã mô tả màu đen là “sang trọng, tinh tế, năng lượng
Bài viết trên Datthung.com hy vòng sẻ giúp bạn dễ dàng hơn cho việc lựa chọn màu sắc cho thiết kế hộp của thương hiệu mình cũng như lựa chọn màu sắc góp phần tô thêm ý nghĩa cho cuộc sống của bạn
Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các mặt hàng hộp carton,thùng chống thấm chuyên dụng, các loại bao bì sản phẩm bán hàng online, tạo ra những thiết kế nhằm quảng bá thương hiệu của bạn đến khách hàng và bảo vệ sản phẩm của bạn trong quá trình vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi rất hân hoan khi được đồng hành cùng trên chặng đường phát triển của bạn. Đến với Datthung.com bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, mẫu mã cũng như giá thành sản phẩm.
 
Back
Top