Lợi ích sức khỏe của điều chế lá atiso

cao-atiso.jpeg


– Điều chế lá atiso hay cao atiso là điều chế được điều chế từ các lá non, lá bánh tẻ chứ ko bao gồm lá đã già của cây atiso với tên gọi là (Cynara scolymus). Cây này thuộc họ cúc và sở hữu duyên do ở những khu vực như Nam Âu và Bắc Phi.

– Atiso còn được cho là một món ăn kèm ngon miệng cho phổ thông món ăn, và lá của nó đã được dùng theo truyền thống để chữa trị những bệnh như vàng da, trào ngược axit và các rối loạn gan khác nhau. các nghiên cứu nghiên cứu đang chỉ ra rằng atiso mang thể có một hướng đi mới là: khả năng làm giảm cholesterol.

Lợi ích sức khỏe:

– Chiết xuất cao atiso đôi khi được dùng để điều trị 1 loạt các hiện trạng sức khỏe. ví dụ, 1 số người dùng tiêu dùng điều chế để điều trị chứng nôn nao, áp huyết cao, thiếu máu, viêm khớp, các vấn đề về thận, các vấn đề về gan, rắn cắn, giữ nước và những mối quan tâm khác. Đến giờ vẫn chưa có đủ chứng cứ để hỗ trợ việc dùng điều chế lá atiso cho các ích lợi sức khỏe này.

– Tuy nhiên, sở hữu thực nghiệm để hỗ trợ việc sử dụng bào chế lá atiso để chữa trị chứng khó tiêu và cholesterol cao mang các thực nghiệm về việc tăng cholesterol.

Cholesterol cao:

– Thật ko may, các thực nghiệm được trộn lẫn về việc sử dụng atisô trong việc giảm cholesterol. gần như chỉ can hệ tới việc rà soát tác dụng của điều chế lá atiso, cũng được phổ biến đa dạng như là một bổ sung.

– 1 thực nghiệm cho thấy rằng mức cholesterol toàn phần đã giảm 18,5% so với 8,6% ở các các bạn fake dược. không những thế, cholesterol LDL đã giảm 22,9%, so mang 6% các khách hàng fake dược. Để thấy sự dị biệt này, những người tham gia thử nghiệm này đã phải sử dụng chí ít 1800 mg bào chế lá atisô từ 6 tuần.

– Mặc dù một đôi thử nghiệm đã phát hiện ra rằng mức cholesterol toàn phần đã giảm từ 5% tới 45% ở những khách hàng chiết xuất lá atiso, rộng rãi nghiên cứu khác đã tìm thấy ko sở hữu sự dị biệt đáng kể.

– Bên cạnh đó, gần như các thử nghiệm này cho thấy triglyceride và HDL chừng như ko bị tác động đa dạng bởi điều chế lá atiso. Lượng chiết xuất lá atiso trung bình được thực hành trong các nghiên cứu này ngả nghiêng trong khoảng từ 1800 đến 1900 mg mỗi ngày trong ít nhất 6 tuần.

– Bí quyết atiso hạ cholesterol không được biết đến đông đảo. Con người cho rằng atisô có thể tương tác gián tiếp với cộng mẫu protein mà statin tương tác mang để giảm cholesterol. Được gọi là HMG-CoA reductase, enzyme này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cholesterol.

– Atisô cũng đựng chất chống oxy hóa, chả hạn như flavonoid. những hóa chất này cũng có trong phổ thông chiếc rau và trái cây nhiều màu sắc khác và được cho là sở hữu vai trò khiến giảm giai đoạn oxy hóa LDL, góp phần gây xơ vữa động mạch.

Tác dụng phụ sở hữu thể xảy ra:

– Atisô mang khả năng khá an tâm khi tiêu thụ dưới dạng thực phẩm và mang thể hiệu năng khi sử dụng bằng miệng như thuốc. Nó đã được dùng một cách thức khá an tâm trong thử nghiệm đến 23 tháng.

– Trong các thực nghiệm, tác dụng phụ đáng đề cập duy nhất được ghi nhận là đói, đầy hơi và yếu. những tác dụng phụ khác sở hữu thể bao gồm khó chịu dạ dày và tiêu chảy.

– Bổ sung cao dược liệu atiso cũng sở hữu thể gây ra phản ứng dị ứng ở những người bị dị ứng với Thảo dược như cúc vạn thọ, cúc và các loại cây tương tự khác.

Liều lượng và chuẩn bị:

– Không sở hữu đủ dữ liệu công nghệ để sản xuất 1 liều lượng khuyến nghị của điều chế lá atiso. Số lượng dùng trong nghiên cứu khác nhau.

– Tỉ dụ, trong các nghiên cứu dò la tác dụng của bào chế đối có chứng khó tiêu, 320-640 mg chiết xuất lá atiso đã được sử dụng ba lần mỗi ngày trong tối đa tám tuần.

– Đối với những thử nghiệm điều tra cholesterol cao, liều từ 500-1920 mg chiết xuất atiso đã được thực hành hàng ngày với liều chia. Trong 1 số trường hợp, chiết xuất được phối hợp có những bí quyết trị liệu cây thuốc khác.

– Liều thích hợp cho bạn với thể phụ thuộc vào những yếu tố bao gồm tuổi, nam nữ và tiền sử bệnh. Chuyện trò có nhà sản xuất coi ngó sức khỏe của bạn để nhận được lời khuyên tư nhân.

Bạn cần mua gì:

– Atisô là 1 thay thế lành mạnh để tiêu thụ các cái thực phẩm giàu chất béo khác, nhưng chúng ko nên chỉ dựa vào để giảm mức cholesterol và chất béo trung tính.

– Dù rằng cũng sở hữu 1 số dạng bổ sung chiết xuất atiso sở hữu bán trên thị phần, nhưng chúng có thể không cho vay các chất dinh dưỡng khác mà atiso thực tế có thể đóng góp vào chế độ ăn uống của bạn. Vì những chất bổ sung điều chế trong khoảng lá atiso có thể tương tác mang các trạng thái y tế khác mà bạn có hoặc thuốc bạn đang dùng, bạn nên nói chuyện sở hữu dịch vụ dịch vụ coi ngó sức khỏe của bạn trước lúc đưa chúng vào chế độ coi sóc sức khỏe của bạn.

– Có toàn bộ cách thức để đưa atiso vào chế độ ăn giảm cholesterol. Atiso có khả năng thể được xào nhẹ, nướng, nướng hoặc tiêu thụ thô. Chỉ cần cẩn thận không nấu atiso của bạn trong chất béo nặng hoặc cừu chúng – điều này sở hữu thể thêm phổ thông calo và chất béo bão hòa vào món ăn của bạn.
 
Back
Top