Lỗi takeaway khi chơi golf cần được khắc phục như thế nào?

mhaaa

New member
Takeaway là một trong những giai đoạn quan trọng của backswing và thường xảy ra lỗi, cụ thể đó là lỗi gì, sửa chữa ra sao, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này của chúng tôi.

1 | TAKEAWAY QUÁ SÂU RA SAU (TOO FAR INSIDE)
1 phần không nhỏ golfer gặp phải trường hợp kéo 2 cánh tay cũng như gậy sâu về đằng sau, điều này làm cho công đoạn tiếp theo của cú backswing không còn giữ được sự tự nhiên, làm cho chuyển động xoay của cơ thể cũng không đạt được mức tối ưu.

Cách để nhận biết dấu hiệu này đó chính là lúc bàn tay có vị trí ngang thắt lưng, đầu gậy lại ở phía sau 2 bàn tay (xem ảnh).

>> Xem thêm : Tổng hợp các địa chỉ mua bán gậy golf cũ giá rẻ, uy tín hàng đầu



Có khá nhiều cách kiểm tra và sửa chữa điều này, một cách dễ thực hiện đó là sử dụng que chỉ hướng cắm chéo 1 góc 45 độ với vị trí ngang chân phải. Trong quá trình takeaway, nếu gậy chạm vào que, điều này có nghĩa rằng bạn đã takeaway ra quá xa về phía sau. Hãy thực hiện điều này nhiều lần hơn, miễn sao cho que không còn chạm gậy nữa.
2 | TAKEAWAY QUÁ XA VỀ TRƯỚC (TOO FAR OUTSITE)
Lỗi này là phiên bản ngược lại của lỗi trên và nó ít nghiêm trọng hơn so với lỗi trên. Lý do là bởi trong quá trình takeaway, người chơi vẫn được phép bù trừ những chuyển động của cơ thể để có được một vị trí backswing tốt hơn.
Và tính ổn định cũng như là chính xác vẫn bị giảm 1 cách đáng kể, cách nhận biết đó là lúc bàn tay ngang thắt lưng, khoảng cách bàn tay, cánh tay cũng như gậy sa hơn phía trước cơ thể.

>> Xem thêm : Tư vấn về bộ gậy golf tiêu chuẩn dành cho golfer



Cách phát hiện và sửa chữa lỗi này khá đơn giản, trước khi setup, đặt 1 trái bóng phía sau bóng mục tiêu 1 khoảng cách 40cm.

Khi thực hiện takeway, di chuyển phần phía sau của đầu gậy chạm cũng như là đẩy bóng đó ra phía sau.

Nếu đầu gậy đi ra ngoài của bóng đằng sau trong quá trình takeaway, điều này đồng nghĩa với việc người chơi vẫn đẩy gậy ra quá xa so với bóng.
Cần tiếp tục luyện tập để cải thiện tình trạng này.
 
Back
Top