Lưu ý khi Trang điểm trên da có mụn

Jolie

Member
Với những sản phẩm thích hợp và hiểu biết cơ bản về loại da, bạn có thể trang điểm ngay cả khi da có mụn. Cùng xem 5 gợi ý sau đây nhé!​
Nếu da bạn thuộc loại có thể nổi mụn một cách dễ dàng, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ phải nói không với trang điểm vì sợ vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Nhưng bạn phải cẩn thận hơn về việc mình sẽ sử dụng gì trên khuôn mặt. Với những sản phẩm phù hợp, bạn có thể đối phó với mụn và che đi những vết tích của mụn cùng một lúc. Cùng xem 5 gợi ý rất hữu ích dưới đây nhé!
1. Tìm kiếm những sản phẩm trang điểm "không gây mụn"
201082602416-2310.jpg


Khi mua những sản phẩm về mỹ phẩm, hãy luôn chú ý tới nhãn mác được ghi là sản phẩm không làm tắc lỗ chân lông (nguyên gốc tiếng anh là "non-comedogenic") hoặc là sản phẩm không gây mụn (nguyên gốc tiếng anh là "non-acnegenic"). Những mỹ phẩm có chứa dầu có thể gây mụn và làm tắc lỗ chân lông.
2. Giữ dầu với những sản phẩm dùng cho da dầu
201082602416-2311.jpg

Sử dụng một lớp kem giữ ẩm dùng cho da dầu làm lớp lót trước khi trang điểm sẽ giúp khuôn mặt bạn tạo ra chất dầu một cách nhanh chóng trong khi đảm bảo được rằng da bạn sẽ luôn được hydrate và mềm mại.Tiếp theo là lớp phần nền không chứa dầu, một chút phấn che khuyết điểm trên những vùng khuôn mặt mà bạn mong muốn. Không sử dụng quá nhiều phấn trang điểm bởi nó sẽ làm bạn mất đi vẻ tự nhiên và giống như bạn đang sử dụng mặt nạ vậy. Chỉ sử dụng những loại bột lỏng và kết hợp với nhau để có một diện mạo "mờ ảo".
3. Sử dụng kem chống nắng
201082602416-2312.jpg

Sự khắc nghiệt của những tia UV có thể làm sạm đi những vết sẹo mụn đang tồn tại và làm chậm lại quá trình phục hồi làn da. Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng cả ngày, hãy chọn những loại có dưỡng ẩm nhẹ với SPF. Tìm kiếm loại phfu hợp với làn da dầu, có xu hướng dễ bị mụn và mang lại kết quả bảo vệ với cả những tia UVA và UVB.
4. Chọn những sản phẩm trang điểm có chứa thuốc
201082602416-2313.jpg


Thử những loại bột và phấn che khuyết điểm được tạo ra đặc biệt cho da dễ bị mụn, bao gồm những nguyên liệu có chứa thuốc như dầu cây trà, sunfua để nhằm vào mụn cũng như để che đi những khuyết điểm. Chúng là những nhân tố nhỏ nhưng đa nhiệm vụ, có thể che và làm lành trong cùng một lúc.
Nếu da bạn cũng là một làn da nhạy cảm, hãy dùng những loại không có hương thơm, lớp trang điểm không có chất bảo quản để giảm thiểu sự hoành hành của mụn.
5. Rửa sạch mặt cẩn thận mỗi tối
201082602416-2314.jpg

Vào cuối ngày, hãy loại bỏ lớp trang điểm một cách kĩ lưỡng với sản phẩm tẩy trang có tác dụng, sử dụng kem làm sạch khuôn mặt có chứa thuốc, trung tính. Việc rửa mặt thích hợp là cần thiết để ngăn chặn sự "nổi loạn" của các lỗ chân lông.


xinh xinh
 
Back
Top