Lá cây thường xuân có lợi ích sức khỏe gì?

Cây lá thường xuân là một cây dây leo mát, có tác dụng thanh lọc không khí và bảo vệ môi trường.Không chỉ được trồng cho mục đích làm đẹp mà lá thường xuân còn được trồng để làm thuốc chữa bệnh cho con người. Chiết xuất nguyên liệu cao lá thường xuân cũng là một dược liệu cực hữu hiệu cho các vấn đề về hô hấp, chống viêm và nhiều lợi ích sức khỏe khác.
  • Tác dụng chống viêm
Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của việc sử dụng cây thường xuân là tác dụng chống viêm. Nếu bạn bị viêm khớp, bệnh gút hoặc thấp khớp, bạn có thể dùng nó dưới dạng trà hoặc đắp trực tiếp lá lên chỗ viêm. Đối với những người cảm thấy khó chịu và đau do chấn thương hoặc phẫu thuật, nên bôi thuốc tại chỗ.
  • Giải độc cơ thể
Các nghiên cứu ban đầu cho thấy mối liên hệ giữa chức năng gan và túi mật với việc sử dụng lá thường xuân, điều này giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn và thải độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn, do đó nó giúp thanh lọc máu và giảm căng thẳng cho cơ quan quan trọng này.
  • Chăm sóc da
Trong nhiều thế kỷ, con người đã sử dụng lá thường xuân để giảm thiểu sự đau đớn và nhiễm trùng của các vết thương bỏng trên da. Điều này cũng có tác dụng đối với bất kỳ vết loét hoặc vết thương hở nào, vì các chiết xuất cao dược liệu lá thường xuân có một số đặc tính kháng khuẩn nhất định, ngoài tính chất bảo vệ của saponin được tìm thấy trong lá. Điều này cũng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu và khó chịu của psoriasis , eczema, mụn trứng cá, và tình trạng da khác liên quan.
  • Giảm tắc nghẽn
Các chiết xuất có trong bảng giá cao dược liệu lá thường xuân được sử dụng phổ biến để loại bỏ tắc nghẽn và viêm đường hô hấp. Chúng hoạt động như một chất long đờm và có thể phá vỡ đờm và chất nhầy trong hệ thống phế quản. Bằng cách loại bỏ những nguồn gốc của mầm bệnh và vi khuẩn, bạn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của mình và giảm thời gian chữa khỏi bệnh tật. Điều này cũng làm cho lá thường xuân trở thành một phương thuốc hiệu quả đối với các phản ứng dị ứng và hen suyễn, vì chúng làm giảm tình trạng viêm của những đoạn đó.
  • Tiềm năng chống ung thư
Mặc dù nghiên cứu vẫn đang được tiến hành, nhưng nhiều đặc tính mà lá thường xuân thể hiện cho thấy một hoạt động chống oxy hóa đáng kể, điều này cũng có nghĩa là chúng có thể có khả năng ngăn ngừa sự lây lan hoặc phát triển của ung thư. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do và ngăn chặn quá trình đột biến và quá trình chết, lá thường xuân có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi một loạt các bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư.
  • Giảm nấm mốc và cải thiện chất lượng không khí
Cây lá thường xuân là một trong top 10 loại cây thanh lọc chất lượng không khí, nó có thể loại bỏ các chất độc như: benzen, fomanđehit, xylen, toulene. Những chất độc này có thể gây ra hội chứng xây dựng bệnh tật.

Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng cây lá thường xuân có thể làm giảm các hạt phân và nấm mốc. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng lượng phân giảm hơn 94% trong 12 giờ.

Với những lợi ích tiềm năng của loài thảo dược này trong tương lai nó sẽ trở thành nguồn nguyên liệu dồi dào cho các sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Tham khảo thêm các lợi ích sức khỏe khác của lá thường xuân trong bảng báo giá nguyên liệu thực phẩm chức năng thiên nhiên.


.
 
Last edited:
Back
Top