Làm thế nào để "ghi điểm" trong buổi hẹn đầu?

tuyet_loan08

Junior Member
Một buổi hẹn đầu thành công bạn cần phải biết lắng nghe và biết cách diễn đạt ý của mình. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn có một buổi hẹn hò tiếp theo với chàng.

1. Ngôn ngữ cơ thể phải thật tự tin

Lo lắng xen chút ngại ngùng là tâm trạng của hầu hết những cô gái. Tuy nhiên hãy thử áp dụng những mẹo dưới đây để vượt qua cảm giác bối rối đó. Đầu tiên, bạn phải thường xuyên nhìn thẳng vào mắt anh ấy trong suốt buổi chuyện trò( nhưng đừng nhìn chằm chằm). Nếu bạn thấy giọng nói của mình có phần run rẩy thì hãy ngừng nói trong chốc lát và sau đó thở thật sau trước khi quay trở lại với câu chuyện đang dang dở. Thêm vào đó, bạn cũng nên để ý đến những hành động nằm ngoài tầm kiểm soát như: gõ ngón tay lên bàn, ngồi rung chân.

201031782634-xinh%20xinh%20hen%20ho.jpg



2. Đừng nói quá nhiều.

Đôi khi chúng ta thường nghĩ rằng mình là tâm điểm trong buổi hẹn này mà quên đi anh ấy. Để kiểm soát điều này và tránh nói quá nhiều bạn nên hỏi anh ấy những câu hỏi hài hước và sâu sắc, cốt để anh ấy bộc lộ tính cách của mình. Có nhiều cách để bạn bắt đầu câu chuyện, ví dụ như: Anh có anh chị em nào nữa không?, anh có nuôi vật nuôi nào không? Anh thích đi du lịch ở đâu? Và cũng đừng quên lắng nghe những điều anh ấy nói.

3. Nói chuyện một cách ngắn gọn và vui vẻ , lạc quan

Vào buổi hẹn đầu cả hai đều muốn hiểu rõ về đối tượng của mình, bởi thế bạn hãy nói về những điều thật tích cực. Ví dụ, tại thời điểm đó bạn đang thất nghiệp ( điều này rất dễ hiểu trong thời kì khủng hoảng kinh tế như hiện nay) và khi anh ấy hỏi về công việc của bạn thì nên nhớ chỉ đề cập đến chuyện bạn đang đi tìm việc làm. Không nên phàn nàn về ông xếp ngớ ngẩn đã đuổi việc bạn, rồi thể hiện thái độ tức giận khi nhắc đến chuyện ông ta đã bất công như thế nào khi trả lương cho bạn. Nếu không bạn sẽ hiến anh ấy hoàn toàn mất hứng ở bạn và anh ta sẽ nghĩ rằng bạn là một người không lạc quan trong cuộc sống.

4. Chuẩn bị chu đáo

Bên cạnh đó, bạn cũng nên"tỉa tót" lại cơ thể mình ví dụ như : tẩy lông, sửa sang lại đầu tóc. Nếu bạn không quan tâm đến thời sự hiện nay, thì trước khi đến buổi hẹn cũng nên mua một tờ báo và update ngay cho mình những thông tin cần thiết, nếu như bạn không muốn anh ấy nghĩ bạn là kẻ mù thông tin. Tuy nhiên, hãy tránh nhắc tới những vấn đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo...

5. Không quá kéo dài thời gian của cuộc hẹn

Ngay cả khi bạn thấy được một tín hiệu vui từ buổi hẹn này thì bạn cũng nên kìm nén cảm xúc của mình lại. Đây là cách tốt nhất khiến cho đối phương phải lao đao và càng muốn nói chuyện với bạn hơn nữa. Và hãy nhớ có chút vốn giắt lưng cho buổi hẹn sau bạn nhé.

( theo Xinh Xinh )
 
Back
Top