Làm sao để contour đúng cách? Contour là gì

Làm sao để contour đúng cách? Contour là gì

Contour là gì ? Đây là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nhất hiện nay. Contour là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến ở trong và ngoài nước. Thuật ngữ này rất quen thuộc đối với những người trong giới Makeup. Nhất là khi Makeup chuyên nghiệp thì băt buộc phải dùng đến thuật ngữ contour. Contour có tên gọi tiếng Việt là tạo khối.
ảnh mỹ phẩm 3.JPG

Contour là một trong những bước ở chu trình Makeup dùng chổi đi những đường phấn màu nâu lên các phần gồ ghề của khuôn mặt. Contour được đẹp đòi hỏi người Makeup phải có tay nghề cao.

Các đường đi contour không thể đi bừa được mà cần đi theo đường thẳng một cách chính xác nhất.

  1. Công dụng của contour
Contour nhằm mục đích giúp gương mặt thon gọn hơn, thanh thoát hơn. Đối phương khi nhìn vào khuôn mặt được contour sẽ có cảm giác mặt bạn nhỏ đí. Các đường contour trên mặt sẽ giúp những góc cạnh đẹp của khuôn mặt được hiện lên.

Contour còn có công dụng giúp cho khuôn mặt trông tự nhiên. Nếu chẳng may bạn đánh màu kem nền quá sáng so với da thì dùng contour có màu tối sẽ khiến gương mặt hài hòa và trông tự nhiên hơn.

Contour dùng phấn tối màu. Nên mua bảng phấn có nhiều màu khác nhau để tiện cho việc tạo khối.

2. Phân biệt contour và highlight

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa contour và highlight. Highlight là bước đi ngược lại với contour. Mặc dù chúng đều có mục đích là giúp gương mặt trông thon gọn và dễ nhìn hơn.

Vậy highlight là gì?

Highlight là bước dùng phấn có màu sáng đi những đường chính giữa trên mặt và bên cạnh gò má. Điểm cần highlight là dọc sống giữa mũi, giữa nhân trung, giữa cằm. Highlight sẽ làm nổi phần này lên để người nhìn sẽ chú ý vào các phần này. Còn contour thì ngược lại khác với highlight là dùng phấn tối màu đi những đường gồ ghề trên gương mặt.
ảnh mỹ phẩm1.JPG

3. Cách contour đúng chuẩn

Đầu tiên bạn cần chọn được bảng tạo khối ưng ý. Chất phấn tạo khối phải mềm mịn và bám trên da được lâu. Nên mua bảng tạo khối tích hợp contour, bronzer và highlight trong cùng một sản phẩm để tiết kiệm hơn.

Sau đó đi dọc các đường bằng cọ to qua các điểm ở gương mặt như hai bên cánh mũi, dọc quai hàm, sát đường chân tóc.
 
Back
Top