Làm răng sứ thẩm mỹ có thể dẫn đến hôi mồm?

Thang Nguyen123

New member
Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp hiệu quả để mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, có một số trường hợp bọc răng sứ lâu ngày dẫn đến hôi miệng khiến nhiều người lo lắng. Vậy, bọc răng sứ bị hôi miệng không – nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Cùng theo chân các bác sĩ nha khoa thẩm mỹ Hali để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!
Bọc răng sứ bị hôi miệng – nguyên nhân do đâu?
- Khi không sở hữu hàm răng trắng, đều và đẹp, nhiều người đã lựa chọn cách bọc răng sứ theo công nghệ mới. Đây được xem là một trong những phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng hiệu quả hiện nay, nó không những đảm bảo về tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai mà dịch vụ bọc răng sứ còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác.
- Trong thời gian bọc răng sứ, tình trạng hôi miệng sẽ xảy ra khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Do đó, để đưa giải pháp khắc phục hiệu quả, việc tìm ra nguyên nhân gây hôi miệng là điều cần thiết và cấp bách.
lam%20rang%20su.jpg

Nguyên nhân khiến răng bọc sứ bị hôi do đâu?
Dưới đây là những nguyên nhân gây hôi miệng trong quá trình bọc răng sứ:
- Đội ngũ bác sĩ nha khoa kém chuyên môn, tay nghề không vững vàng dẫn quá trình bọc răng sứ không đảm bảo, sự tính toán không kỹ lưỡng dẫn đến mão răng không vừa khít với nướu, tạo ra khe hỡ và khiến thức ăn tồn động tại vị trí đó gây hôi miệng.
- Do chất liệu làm răng sứ kém chất lượng, đặc biệt là các loại răng sứ kim loại khi sử dụng được một thời gian, dưới tác động của axit, vi khuẩn trong môi trường miệng sẽ bị kích ứng, oxy hóa từ đó gây nên mùi hôi khó chịu.
- Răng sứ chế tạo không chuẩn dẫn đến sai lệch khi phục hình như răng quá rộng, bị lệch, cùi răng có những khoảng trống nhất định.
- Do ý thức vệ sinh răng miệng kém, không đúng cách dẫn đến hơi thở có mùi, màu răng cũng không giữ được vẻ trắng sáng tự nhiên như lúc ban đầu.
- Ngoài ra, nguyên nhân gây hôi miệng còn bắt nguồn từ triệu chứng dị ứng với thành phần kim loại trong răng sứ, người mắc các bệnh về đường tiêu hóa hay có tiền sử hôi miệng.
- Với những nguyên nhân trên được xem là “kẻ thù” đối với các trường hợp bọc răng sứ. Do đó, bác sĩ nha khoa khuyến cáo người bệnh nên tiến hành thăm khám để nhận được sự tư vấn và giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.
lam%20rang%20su1.jpg

Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi hiệu quả
- Hiện nay, biện pháp khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi hiệu quả nhất sẽ đến từ các chuyên gia nha khoa có tay nghề cao. Nghĩa là, sau khi có kết quả thăm khám và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp sau:
- Hôi miệng do răng sứ kim loại gây kích ứng: Bác sĩ sẽ tiến hành thay thế phủ răng sứ cũ bằng răng sứ mới với chất liệu tốt hơn. Ngoài ra, sẽ hướng cho người bệnh sử dụng răng toàn sứ thay vì răng sứ kim loại như trước đây.
- Hôi miệng do răng sứ bị hở, không ôm sát vào cùi răng: Bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh sao cho răng sứ ôm khít vào răng thật. Mặt khác, nếu không điều chỉnh được răng sứ cũ bác sĩ sẽ làm lại răng mới và lắp răng sao cho không còn khuyết điểm khe hở nữa.
- Hôi miệng do mắc các bệnh lý răng miệng: Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị triệt để các bệnh lý đó, sau đó là làm lại răng cho người bệnh.
- Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng hôi miệng, bác sĩ khuyên người bệnh nên súc miệng bằng nước muối, dầu dừa thường xuyên. Và không quên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng sau khi ăn.
lam%20rang%20su%202.jpg

Những Phương Cách Điều Trị Hôi Miệng Sau Khi Bọc Răng Sứ.
- Khi bạn đã xác định bản thân bị hôi miệng là do răng sứ gây nên, hãy đến phòng khám nha khoa để các bác sĩ kiểm tra xem giữa răng sứ và nướu có khít sát với nhau không, phần nhịp bắc cầu răng có bị hở không, thức ăn có bị nhét vào không,…
- Nếu do kỹ thuật bọc răng sứ trước đó không đúng gây nên tình trạng này và không thể cải thiện được nữa, bác sĩ sẽ làm lại răng sứ khác cho bạn. Điều quan trọng bạn cần lưu ý là sự hiểu biết về quy trình làm răng sứ hay kết quả đạt được của một ca bọc răng sứ cần có là như thế nào, sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra sau khi làm răng. Từ đó, sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho bạn.
- Việc chăm sóc sau khi bọc răng sứ được xem là yếu tố quan trọng trong việc giữ tuổi thọ sử dụng của chiếc răng sứ lâu bền hay phòng tránh tình trạng hôi miệng xuất hiện.
- Bọc răng sứ có bị hôi miệng không 90 % phụ thuộc ý thức của bạn:
Vệ sinh răng miệng hằng ngày đúng cách, cạo vôi và kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/lần là điều bạn nên lưu tâm và thực hiện đúng, để kiểm tra những bất thường có thể xảy ra trên răng miệng của bạn và điều trị kịp thời.
 
Back
Top