Kinh nghiệm học và thi lấy bằng lái xe cho chị em!

nhanvantravel89

Junior Member
Kinh nghiệm học và thi lấy bằng lái xe cho chị em!
Ḿnh đă học và có bằng cũng hơn 3 năm rồi. Hồi đó ḿnh học ở Trung tâm đào tạo lái xe Thanh Xuân - ở Thanh xuân. Ḿnh học qua người quen ở đó cũng biết được một chút kinh nghiệm hy vọng có ích cho bạn.

1. Trước tiên là khâu đăng kư
Theo ḿnh biết nếu bạn đăng kư theo con đường chính quy tại trường (học phí chỉ bằng 1/3 theo con đường khác) th́ khả năng bạn được xếp lớp là rất khó thậm trí không thể với lư do các lớp rất đông rồi bạn phải chờ.

Bạn có thể liên hệ với trung tâm ḿnh quen biết: Trung tâm đào tạo lái xe Thanh Xuân- Liên hệ Mr Chinh: 0914.305.357

2. Sau khi ok bước 1 rồi tới khâu đi học lái
Nếu bạn rảnh tốt nhất nên đi vào ngày thường, nếu bạn đi vào ngày cuối tuần th́ thôi rồi cả xe có tới 7-8 người (có khi c̣n hơn thế ư chứ) chắc cả ngày bạn ngồi ê lưng mà chỉ cầm lái được tư xíu chưa kịp nóng vô lăng.
Thầy giáo sẽ đưa bạn lái từ trường tới băi tập lái. (chỗ ḿnh học là ở cuối láng ḥa lạc). Ở đây ban sẽ làm quen với bài thi sẽ thi (bây giờ người ta dạy thực tế lắm ko day lan man như đi học đâu bạn ah )). Số lần học thực tế tăi băi tập lái tùy vào bạn không hạn chế (hic hic nhưng tốn money lắm đi học lái chẳng nhẽ lại để thầy đổ xăng, rồi th́ c̣n ăn uống, bồi dưỡng thầy...).

Lời khuyên cho bạn không nên đi nhiều tốn money chỉ cần đi vài lần cho biết cách thức thi và đường đi. Hăy thuê xe tự tập (tất nhiên có kèm người dạy, dịch vụ này bây giờ sẵn lắm. Một ḿnh một xe bạn học 1 ngày bằng đi thế kia cả tháng). Mục đích của chúng ta là lái tốt chứ không phải cái bằng.

3. Học lư thuyết.
Bước này th́ đơn giản thôi. Bây giờ h́nh thức thi vẫn là trắc nghiệm như thi lấy bằng xe máy chỉ khác là thi trên máy tính. Bạn sẽ được thầy giáo chỉ dạy phương pháp sao cho học ít nhất và nhanh nhất. Tổng cộng phải học khoảng 100 câu, nói th́ nhiều nhưng dễ lắm nó có nguyên tắc bạn đọc vài lần là nhở. (khoe tư ḿnh được 30/30 điểm lư thuyết). Khi đi thi bạn sẽ thi 30 câu thôi.
Quá tŕnh học lư thuyết này sẽ được đan xen trong khi dạy lái. Thực ra thầy giáo chỉ hướng dẫn bạn 1-2 lần c̣n đâu phát cho bạn quyển câu hỏi về tự xem. Thầy chủ yếu chỉ phương pháp và cho bạn làm quen với phần mềm.

Lời khuyên cho bạn phần lư thuyết này nên học v́ mai sau dùng nhiều khi lái xe đừng bỏ qua. Nếu bạn không học vẫn có thể qua nhưng lại tốn thêm tư money.

4. Đi thi lư thuyết và thực hành
Sau khoảng 4 tháng học có thể ngằn hơn nếu bạn may mằn th́ buổi thi sẽ bắt đầu.
Sáng th́ thi lư thuyết gọi theo vần ABC mỗi lần khoảng 15 người. Chiều lên băi thi thực hành. Nói chung mất khoảng 1 ngày.
Thi thực hành bạn sẽ phải thi 2 phần:
+ Đi theo h́nh trên băi: đi thẳng, rẽ phải, rẽ trái, đề pa (cái này rất khó với người mới học), dừng đèn đỏ, lùi chuồng (cái này cũng hơi khó)...
+ Ra đường lái: cái này th́ quá rễ ^_^

5. Học phí
Ngày ḿnh học th́ mất 3,5tr bây giờ h́nh như là khoảng 6-7tr ǵ đó. Tiền này bạn chỉ phải đóng sau khi đă nhận bằng (yên tâm nhé).
Ngoài ra c̣n.. các khoản linh tinh phí: tiền xăng xe, ăn uống, bồi dưỡng thầy...khoảng 100k-200k/buổi học.

Nói túm lại bạn sẽ có một cài ǵ đó mới hic hic đó là lưng ướt đẫm mồ hôi (v́ căng thẳng), đang đem ngủ mơ giật ḿnh thon thót haha. Đùa bạn tư thôi nhưng nói thật nhưng ngày đầu học lái khá vất vả đó nhưng cũng thấy thích thích.

Chúc bạn sớm lấy bằng khi nào lấy bằng rồi nhắn tin cho ḿnh chúng ta tổ chức đua ôtô thi nhé...(đua trên máy tính thôi hihi).

 
Back
Top