Kim Yu Na giành HC vàng lịch sử cho Hàn Quốc

Jolie

Member
Nữ hoàng mới của làng trượt băng nghệ thuật thế giới sáng nay đã xuất sắc mang về cho đoàn Hàn Quốc tấm HC vàng Olympic đầu tiên ở môn thể thao này.


yktnf1267181104.jpg
Kim là một trong những ngôi sao có thu nhập cao nhất trong số những VĐV dự Olympic mùa đông 2010, với khoảng 8 triệu USD năm vừa qua. Chỉ tính riêng ở Hàn Quốc, cô là ngôi sao thể thao có thu nhập cao nhất. Ảnh: AFP.Hàn Quốc đã có tổng cộng 5 HC vàng tại Thế vận hội mùa đông lần này, hiện đứng thứ 6 trong bảng tổng sắp huy chương. Nhưng trước ngôi vô địch của người đẹp 19 tuổi Kim Yu Na trên sàn trượt băng nghệ thuật, các VĐV xứ Hàn chỉ thành công ở các nội dung trượt tuyết tốc độ và cự ly ngắn.
Kim đạt tổng điểm kỷ lục thế giới 228,56 sau hai phần thi (bắt buộc và tự chọn) nhờ màn trình diễn được giới chuyên môn đánh giá vào hàng hấp dẫn nhất trong lịch sử trượt băng nghệ thuật. Nhà đương kim vô địch thế giới đã bỏ xa đối thủ mạnh cùng 19 tuổi người Nhật Mao Asada (chỉ đạt tổng điểm 205,50).
Sau chiến thắng, Kim phát biểu: "Tôi không thể tin được ngày hạnh phúc cuối cùng đã đến với đời tôi hôm nay. Tới giờ tôi vẫn không thể tin mình đạt số điểm cao như vậy. Tổng điểm gần bằng với màn trình diễn tuyệt vời của các đồng nghiệp nam. Tôi từng sợ không vượt qua được sức ép kỳ vọng để đạt được thành tích tốt như khi tập luyện và giành HC vàng thế giới mới đây, nhưng giờ thì mọi chuyện rất ổn. Hôm nay là lần đầu tiên tôi khóc sau khi hoàn tất phần thi".
dopex1267181104.jpg
Kim Yu Na gây ấn tượng mạnh ở cả hai phần thi.Ứng viên của nước chủ nhà Canada, Joannie Rochette chỉ giành HC đồng, nhưng cũng đáng được ngợi khen. Vì cô đã vượt qua nỗi đau mẹ chết vì bệnh tim cách đây bốn ngày để trụ vững trên sàn đấu và hoàn tất phần thi. Hàng nghìn cổ động viên đã đứng dậy chia buồn với Rochette trước và sau bài thi quyết định sáng nay.
oesak1267181104.jpg
Joannie Rochette vượt qua nỗi đau để thi đấu. Ảnh: AFP.
Trần Nam
 
Back
Top